เล่น 3G ต้องคุยเห็นหน้า?

“VDO Call” เป็นฟังก์ชั่นยอดฮิตอย่างหนึ่งของเทคโนโลยี 3G ในต่างประเทศเช่นเกาหลีใต้ ที่หลายคนมองว่าจะมาเป็น trend บนโทรศัพท์มือถือเมื่อ 3G แพร่หลาย และอาจจะเป็นกระแสใหม่มาแรงต่อจาก BB Messenger ที่แชตกันแค่ข้อความอย่างทุกวันนี้

เมื่อ LG ประเทศไทยจะทำการตลาดออนไลน์เพื่อสร้างแบรนด์มือถือแอลจีว่าเป็นมือถือสำหรับยุค 3G จึงเลือก “VDO call” เป็นตัวชูโรง เพราะเป็นไลฟ์สไตล์ที่มีสีสัน จับต้องง่าย และมีความสนุกสนานอยู่ จากนั้นก็เป็นหน้าที่ของเอเจนซี่ออนไลน์ของแอลจี คือ MRM Worldwide ในเครือ Mccann Worldgroup ที่จะจับจองความรู้สึกของการคุยเห็นหน้าแบบ 3G นี้ให้มาเป็น “brand experience” ดักรอไว้ก่อนกระแส 3G จะมาบูมในไทย

เมื่อรวมกับอีกสิ่งหนึ่งที่ทาง MRM มองเห็น ก็คือผู้บริโภคไทยขณะนี้จำนวนมากยังสับสนว่า 3G คืออะไร ใช้ทำอะไรได้บ้าง มีกี่ระบบ จะเลือกสเปคมือถืออย่างไร และอีกหลายคำถาม ทาง MRM จึงออกแบบแคมเปญออกมาเป็นเว็บไซต์ถ่ายทอดสดออนไลน์ โดยมีสองสาว “เบล” และ “มิ้นท์” ที่ผ่านการคัดเลือกและเตรียมความรู้มาแล้ว มาเป็นพิธีกรร่วมกับแขกรับเชิญที่เป็นผู้รู้ด้านมือถือไปจนถึงดารา ให้ผู้เข้าชมเว็บได้เปิดไมค์พูดคุยแบบเห็นหน้ากับพิธีกรและแขกรับเชิญ

ใน lge.com/th/lg3g ทั้งสองคนและแขกรับเชิญจะพูดคุยเรื่องราวทั่วไป อัพเดตแฟชั่น แต่ประเด็นหลักที่พิธีกรและแขกจะพูดคุยกันก็คือเรื่องการใช้มือถือ 3G โดยเฉพาะของแอลจี ทั้งหมดนี้ทางแอลจีและ MRM คาดหวังตั้งเป้าว่าจะช่วยสร้าง brand awareness ให้ผูกโยงแน่นกับ “3G VDO call” ชนิดที่ว่าในอนาคตหากผู้บริโภคนึกถึงมือถือที่คุยเห็นหน้าได้ ก็หวังจะให้นึกถึง LG ขึ้นมาเป็นแบรนด์แรกๆ

Campaign Name: Talk to Me

Owner: LG

Big Idea:
คาดการณ์ว่า VDO call จะมาแรงในไทยเมื่อ 3G แพร่หลาย จึงจำลองประสบการณ์ “คุยเห็นหน้า” ให้มาเชื่อมโยงกับแบรนด์ไว้ก่อน
เห็นช่องว่างว่าผู้บริโภคไทยจำนวนมากยังสับสนเรื่องมือถือ 3G จึงเปิดรายการทีวีออนไลน์มาตอบคำถาม และพยายามเชื่อมโยงสู่มือถือของแอลจี

Target:
กลุ่มวัยรุ่น และผู้ที่เป็น trend catcher Period: ตั้งแต่ 15 กุมภาพันธ์ – 3 มีนาคม 2553

Goal:

– ทำให้เกิดการรับรู้และความต้องการต่อเทคโนโลยี 3G

– ทำให้เกิดการพูดถึงเทคโนโลยี 3G โดยอาศัยกระแสที่กำลังมา

– ทำให้เกิดการปฏิสัมพันธ์และมีส่วนร่วม เพื่อให้เข้าใจว่าทำไมต้องใช้เทคโนโลยี 3GMedia: / Tools :

– โปรโมทผ่านเว็บ www.lge.com/th/lg3g

– หน้า fanpage ของ LG ที่ facebook.com/thailandlifesgood มีจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์กว่า 55,000 คน และมียอดจำนวนคนโทรเข้ามากว่า 1,300 สาย