RS Music Segment Fulfillment

Date : วันพุธที่ 3 ธันวาคม 2551 เวลา 10:30 น.
Venue : ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 5 อาคารเชษฐโชติศักดิ์ 1 บมจ.อาร์เอส ลาดพร้าว 15

“อาร์เอส” เดินเกมผู้นำ ปิดตลาดทุกเซกเม้นท์ ชูกลยุทธ์ Music Segment Fulfillment ส่งท้ายปี เปิดพื้นที่ Music Space ด้วยค่ายเพลงใหม่ 4 ค่าย 4 แนว สู่ความเป็น Music Segment Champion

นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ เปิดเผยว่า จากการปรับโมเดลการบริหารงานเพลงด้วยกลยุทธ์ Music Segment Champion ให้ตอบโจทย์และตรงใจกลุ่มผู้ฟังมากที่สุด โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นซึ่งถือว่าสามารถครองแชมป์ segment มาได้อย่างยาวนาน บริษัทจึงได้เดินหน้าปรับแผนการตลาดเชิงรุก เติมเต็มช่องว่างทางดนตรีในแบบ Music Segment Fulfillment ที่เปิดพื้นที่ใหม่ของงานดนตรีด้วยค่ายเพลงใหม่ 4 ค่ายเพลง อันประกอบด้วย ค่ายเมลโลโทน, ค่ายเพลนตี้ มิวสิค,ค่าย 9 Richter,ค่าย Reggae Village เป็นการปฏิวัติแนวคิดของการตลาดดนตรีเมืองไทยแนวใหม่ โดยชูวิธีทำการตลาดเชิงประสบการณ์ (CEM หรือ Customer Experiental Marketing) ซึ่งเน้นประสบการณ์ของผู้ฟังเป็นหลัก ส่งผ่านประสบการณ์ทางดนตรีให้กับกลุ่มเป้าหมายทางกิจกรรม below the line activities รวมถึงการใช้กระบวนการสร้างชุมชน (Comunity Networking) ผ่านทางเครื่องมือสื่อสารทางการตลาดต่างๆทั้งในแบบ online และ offline ในแต่ละค่ายก็ใช้ช่องทางต่างกันไป

ด้านนายสุทธิพงษ์ วัฒนจัง รองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส เปิดเผยว่า ธุรกิจเพลงในปัจจุบันนั้นปรับเปลี่ยนขึ้นลงตลอดเวลา แต่ดนตรีที่ได้รับความนิยมกลับเป็นแนวเพลงที่ไม่หลากหลายและกระจุกอยู่แนว เดียว ทำให้เกิดช่องว่างทางดนตรี (Music Space) ทาง RS จึงได้เล็งเห็นความสำคัญ เปิดโอกาสให้คนดนตรีที่มีความสามารถ มีแนวทางเป็นตัวของตัวเอง ได้เข้ามารวมตัวกันผลิตผลงานเพลงคุณภาพ เพื่อตอบโจทย์คนฟังเพลงทุกกลุ่ม

RS Music Segment Fulfillment from Positioning Magazine on Vimeo.