พิมพ์แบบ SME สนามนี้ใครครอง

ตลาดเครื่องพิมพ์สำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กร SME หรือ SOHOในประเทศไทยกำลังเติบโตและแข่งขันเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ท่ามกลางภาพที่ยังไม่ชัดเจนระหว่างการแข่งกันของเครื่องพิมพ์แบบอิงค์เจ็ท กับเครื่องพิมพ์แบบ เลเซอร์ ว่าใครจะมาแทนที่ใครกันแน่ ซึ่งทั้งสองฝ่ายต่างผลัดกันแลกหมัดด้วยการคิดค้นพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆสร้าง ตัวเลือกที่คุ้มค่าและเหมาะสมเพื่อชิงกลุ่มเป้าหมายเดียวกัน

และล่าสุด เอปสัน ก็ได้ขยับรุกต่อเนื่องอีกครั้งโดยเปิดตัวเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท “เอปสัน สไตลัส ออฟฟิศ ซีรีย์ ” ซึ่งประกอบด้วย เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท 4รุ่นได้แก่ เครื่องพิมพ์ซิงเกิลฟังก์ชั่น อิงค์เจ็ท Epson Stylus? Office T30 เครื่องพิมพ์รุ่นเล็กและราคาถุกที่สุดในซีรีย์นี้ , เครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่น อิงค์เจ็ท Epson Stylus? Office TX300F เครื่องพิมพ์อเนกประสงค์ สามารถสแกน ถ่ายสำเนาและรับส่งแฟกซ์ได้ , เครื่องพิมพ์ซิงเกิ้ลฟังก์ชั่น อิงค์เจ็ท ระบบการต่อเชื่อมไร้สาย Epson Stylus? Office T40W และ เครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่น ระบบการต่อเชื่อมแบบไร้สาย Epson Stylus? Office TX600FW

โดยในครั้งนี้เอปสันได้พัฒนาเทคโนโลยีหัวพิมพ์อันเป็นหัวใจของเครื่อง พิมพ์แบบอิงค์เจ็ทของเอปสันขึ้นใหม่อีกครั้ง ภายใต้ชื่อ “ รีเอ็นจิเนียร์ ไมโคร ปิเอสโซ (Re-Engineered Micro Piezo)” ให้มีความอัจฉริยะมากขึ้นทั้งทางด้านความเร็วและความแม่นยำในการพ่นหมึก โดยสามารถฉีดพ่นหยดหมึกที่มีขนาดเล็กเพียงหนึ่งในล้านล้านลิตรในอัตราสี่ หมื่นครั้งต่อวินาที ซึ่งหัวหมึกพิมพ์นี้ถือว่าเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ของเอปสัน มากว่า 19ปี กล่าวคือเป็นชุดหัวหมึกที่ติดตั้งมากับตัวเครื่องแตกต่างจากเครื่องพิมพ์ ยี่ห้ออื่นๆที่มักจะติดตั้งหัวหมึกอยู่ที่ตลับหมึก ซึ่งจุดนี้เองส่งผลให้เอปสันสามารถพัฒนาได้ทั้งเทคโนโลยีของหัวหมึกและน้ำ หมึกแยกออกจากกันได้ โดยล่าสุดเอปสันได้นำเสนอหมึก Epson DURABrite? Ultra Ink หมึกแห้งเร็วที่สามารถกันน้ำ และแยกเปลี่ยนเฉพาะสีได้ ยกระดับคุณภาพหมึกให้มีคุณภาพเทียบเท่าหมึกเลเซอร์ อีกด้วย การพัฒนาเทคโนโลยีเหล่านี้ทำให้ลูกค้าได้รับรู้ในความแตกต่างเมื่อเทียบกับ เครื่องพิมพ์ยี่ห้ออื่นในระดับเดียวกัน อันส่งผลต่อความเชื่อถือต่อแฟนๆของแบรนด์เอปสันอย่างต่อเนื่อง

พิมพ์แบบ SME สนามนี้ใครครอง from Positioning Magazine on Vimeo.