นั่งรถหรูดูหนังกันเถอะ

รถจอดรออยู่แล้ว คุณแค่ตีตั๋ว 40 เหรียญสหรัฐ แล้วเข้าไปนั่งสักพักก็มีพนักงานวิ่งฉิวมาด้วยสเกตช์ นำอาหารและเครื่องดื่มมาเสิร์ฟ แล้วดูหนัง ได้อารมณ์แบบ Drive-in Movie

การนั่งในรถดูหนังอาจเป็นเรื่องธรรมดาในอเมริกาและมีมานาน แต่สำหรับที่อังกฤษแล้วไม่ใช่เรื่องที่จะเกิดขึ้นได้ง่ายนัก เพราะข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ และอากาศที่คนอังกฤษต้องพกร่มก่อนออกจากบ้านตลอดเวลา แต่เป็นไปแล้วกับการแคมเปญของวอลโว่ในที่ต้องการให้เกิด Talk of the town

นักข่าวที่ไปร่วมงานเปิดตัวในวันนั้น บรรยายให้เห็นภาพว่าสถานที่จัดงานอยู่ที่ลานจอดรถแห่งหนึ่ง Starlite Urban Drive-in ที่เป็นแหล่ง Cool ของวัยรุ่นแห่งหนึ่งย่าน Brick Lane ด้านตะวันออกของกรุงลอนดอน พอเข้าไปแล้วก็พบวอลโว่ใหม่ล่าสุด 3 กลุ่ม อยู่ 20 คัน คือ รถเปิดประทุน รถสปอร์ต และ รถ 4×4 จอดอยู่หน้าจอขนาดใหญ่ แล้วผู้จัดงานก็ฉายหนังโปรโมตสั้นๆ จากนั้นก็มีคำกล่าวสั้นๆ ของผู้บริหาร เน้นย้ำสิ่งที่เป็นไปได้ยากแต่ก็เป็นไปได้อย่างงานนี้ แล้วก็นำผู้ร่วมงานกลับไปย้อนยุคอีกระลอกด้วยเพลงย้อนยุค และสาวๆ โชว์ฮูล่าฮุบ

งานนี้จัด 2 วัน ที่ Brick Lane และวอลโว่มีแผนจัดอีกหลายแห่งในอังกฤษ โดยหนังที่ฉายคือเรื่อง “Grease” และ “Dirty Dancing”

ตบท้ายอีกสักเล็กน้อยด้วยสีสันของอาหารที่นักข่าวต่างแดนเขียนไว้อย่างละเอียดว่า ปกติดูหนังแบบนี้ในอเมริกา ก็แค่มีอาหารทานกันให้อิ่มก็พอ แต่งานนี้มีอาหารเสิร์ฟจากภัตตาคารใกล้ๆ คือ Brickhouse ที่มาพร้อมกับเบอร์เกอร์ เนื้อบดอบ พายมันฝรั่ง และตามด้วยไอศกรีมซันเดยส์ หรือบราวนี่ช็อคโกแลตแอนด์ครีม

ทั้งหมดมั้งมวลนี้ วอลโว่ตั้งเป้าหมายว่าจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หนุ่มสาวยิ่งขึ้น ด้วยการใช้ความสนุกสนานและประสบการณ์ใหม่กับการใช้รถยนต์ จากเดิมที่วอลโว่เป็นแบรนด์ของผู้ใหญ่มานาน เพื่อให้สมกับสโลแกนที่ว่า Volvo for life