“อัศวิน เตชะเจริญวิกุล ” คลื่นลูกใหม่ บีเจซี

นอกจากจะเป็นเขยเล็กแห่งตระกูล “สิริวัฒนภักดี” แล้ว หลังจากแต่งงานกับฐาปณี บุตรสาวคนสุดท้องของเจริญ กับคุณหญิงวรรณา ได้เพียงไม่นาน

อัศวิน เตชะเจริญวิกุล ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2551เป็นต้นมา

ไม่ต่างจากลูกเขยคนอื่นของเจ้าสัวเจริญที่ดูแลธุรกิจอื่นๆ ในเครือทีซีซี หน้าที่หลักของอัศวินในทุกวันนี้ คือ เป็นกำลังสำคัญในการขยายฐานธุรกิจของบีเจซี โดยเฉพาะการมองหาลู่ทาง หรือเสาะหาโอกาสใหม่ๆ เพื่อสร้างให้บีเจซีเติบใหญ่ในภูมิภาคอาเซียน ผ่านการซื้อกิจการเป็นหลัก ซึ่งเขาใช้ความรู้จากการเรียนปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจจาก Massachusetts Institute of Technology และปริญญาโทด้านรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ประเทศสหรัฐอเมริกา และประสบการณ์จาก Morgan Stanley Dean Witter ในตำแหน่ง Investment Banker มาช่วยในการทำงานกับบีเจซี

ที่ผ่านมา หลังจากรับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ เขาได้เป็นผู้นำในการออกหุ้นกู้เป็นครั้งแรกของบีเจซี และมีส่วนในการซื้อกิจการ Thai Beverage Can Co., ซึ่งเป็นโรงงานผลิตกระป๋องอลูมิเนียมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย Jacy Food Sdn. Bhd., บริษัทผลิตขนมขบเคี้ยวชั้นนำของประเทศมาเลเซีย และล่าสุดกับการซื้อกิจการ Malaya Glass Products Sdn. Bhd., จาก Fraser & Neave Holdings Bhd.,