ธรรมรัตน์ โชควัฒนา ไม่ใช่คนหน้าใหม่ของวาโก้

แม้วันนี้วัยของ “ธรรมรัตน์” จะเท่ากับ “วาโก้” แต่เขายังมีไลฟ์สไตล์ ดูทันสมัยและชอบอัพเดตข่าวสารใหม่ๆ อยู่เสมอ อุปกรณ์พกพาประจำของเขาคือกล้องถ่ายรูป สมาร์ทโฟน เขามีทั้ง “บีบีและไอโฟน” แชตบีบีกับเพื่อนๆ เล่นเกมในไอโฟน มีทั้งเเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ ที่เขาเล่นประจำ

ธรรมรัตน์ เป็นบุตรชายคนโตของ “บุญสิทธิ์ โชควัฒนา” ประธานเครือสหพัฒน์ โดยมีน้องสาวและน้องชายอีก 3 คน คือ ธีรดา ธนินทร และ ธิติภูมิ ปัจจุบัน “ธรรมรัตน์” ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยอำนวยการ บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งนับว่าเป็น “รุ่นที่3” ที่เป็นเลือดใหม่สำหรับ “สหพัฒน์”

ช่วงเรียนจบมาทำงานที่สหพัฒน์ใหม่ๆ เขาเคยถูกส่งไปฝึกงานกับพันธมิตรที่วาโก้ สาขานิวยอร์ก สหรัฐอเมริกาเป็นเวลา 1 ปี ทำให้เขาได้เรียนรู้ขั้นตอนการออกแบบและผลิตชุดชั้นในของวาโก้เป็นอย่างดีเพราะต้องคลุกคลีอยู่กับการทำแพตเทิร์น และนำความรู้ที่ได้มาพัฒนาการออกแบบเสื้อผ้าแบรนด์ “บีเอสซี” จนประสบความสำเร็จ จากนั้นก็มาดูแลระบบสมาชิก “His & Her” ในเครือสหพัฒน์จนถึงวันนี้

หากมีเวลาว่างเขามักพาครอบครัวที่ประกอบด้วยภรรยาพร้อมลูกชายและลูกสาวทั้งหมด 4 คน ไปพักผ่อนที่ศรีราชาหรือหัวหิน ประเทศที่ไปแล้วได้แรงบันดาลใจหรือไอเดียใหม่ๆ คือญี่ปุ่น

สำหรับ ดร.สุคนธรัชฏ์ นิติสิริสกุล ก่อนหน้าที่จะมารับตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายการตลาดในส่วน Young Wacoal นั้นเธอเคยทำงานที่ City Bank มาก่อน จากนั้นก็ลาออกไปเรียนต่อที่ญี่ปุ่น เมื่อเรียนจบก็กลับมาทำงานที่สหพัฒน์ โดยช่วงแรกดูแลในส่วนกิจการที่ญี่ปุ่น จากนั้นก็มารับตำแหน่งในปัจจุบัน รวมทั้งยังทำหน้าเสมือนเป็นผู้ช่วยของ “ธรรมรัตน์ ซึ่งวันนี้เธอทำงานที่นี่มาเป็นเวลา 3 ปีแล้ว