หิมะปลอม ของเล่นใหม่ของคนเมืองหนาว

ยังคงเป็นคำถามคาใจที่ว่า เมืองหนาวอย่างอังกฤษ ทำไมจึงต้องการหิมะที่ทำปลอมขึ้นมาอีก ทั้งๆ ที่ก็มีหิมะตัวเป็นๆ ล่วงหล่นลงมาจากท้องฟ้าในหน้าหนาวอยู่แล้ว คำตอบง่ายๆ ของทีมการตลาดคงหนีไม่พ้นหลักการที่ว่า ยิงปืนนัดเดียวได้นกหลายๆ ตัว เลือกใช้กลยุทธ์เอาใจเด็กๆ ในช่วงคริสต์มาสทำให้กำลังทรัพย์สำคัญอย่างคุณพ่อคุณแม่ ทนภาพแห่งความครื้นเครง สนุกสนานของลูกน้อยไม่ไหว ก็ต้องยอมเสียทรัพย์ เพื่อซื้อของเล่นมหัศจรรย์ ไม่เพียงแต่เอาใจลูกๆ หลานๆ เท่านั้น แต่ยังซื้อติดไม้ติดมือเอาใจตนเองอีกด้วย

หิมะปลอมที่ว่านี้ มีชื่อเรียกว่า EZ Snow ถือโอกาสในช่วงเทศกาลคริสต์มาสนี้ โปรโมตสินค้าโปรยปลิวความขาวบริสุทธ์ให้กับกลุ่มตลาดตัวน้อยๆ เพื่อใช้เป็นช่องทางสำคัญในการสร้างยอดขาย Ez Snow หรือ หิมะปลอมนี้ให้ความรู้สึกเสมือนเป็นหิมะจริง ที่มีความนุ่ม เย็นของเกล็ดหิมะ แตกต่างกับหิมะจริงตรงที่ว่า ไม่ต้องตั้งหน้าตั้งตารอเวลาให้หิมะตกลงมา แถมจุดเด่นของหิมะปลอมนี้ ยังไม่เปียกชื้นเปรอะเปรื้อนเหมือนหิมะจริงอีกด้วย

จุดขายนี้ ทำให้ผู้คนนิยมซื้อเพื่อนำไปใช้ตกแต่งประดับประดาต้นคริสต์มาสภายในบ้าน เมื่อครั้งที่ต้องการเลิกใช้ ก็สามารถจัดเก็บเข้ากล่อง และนำกลับมาใช้ได้ทุกเวลา ทุกโอกาส ทั้งนี้ก็เพราะหิมะปลอมนี้เป็นเพียงผงแป้ง ปราศจากสารเคมี เพียงแค่ใช้น้ำเปล่าเทลงไป ก็จะขยายตัวขึ้นมาประมาณ 100 เท่า เมื่อเวลาผ่านไปประมาณ 2 อาทิตย์ น้ำที่ถูกดูดซึมเข้าไปนั้น จะค่อยๆ ระเหยไปตามกาลเวลา ทำให้กลับคืนสู่สภาพความเป็นผงแป้งได้เหมือนเดิม