Hot Trend 2011 : ใช้ iphone เล่น facebook ห่วงโลกร้อน เลิกต่อคิว KK

เปิดประเดิมปี 2011 ด้วย เทรนด์ร้อน ๆ ของเหล่าบรรดาผู้คลั่งใคล้ในเทคโนโลยี ที่พวกเขาเหล่านี้ได้สะท้อนออกมาให้เห็นแล้วว่า ปรากฎการณ์ และกิจกรรมที่พวกเขาพร้อมที่จะร่วมคืออะไรบ้าง แน่นอนว่าเทรนด์เหล่านี้บรรดานักการตลาดต่างก็คอยเฝ้าจับตาเพื่อคิดค้นแคมเปญ วางสินค้า และแผนการตลาดที่เข้ากันได้ ออกมาดึงผู้บริโภคให้คล้อยตามและติดตามให้มากที่สุด

Hot Trend
– ผู้บริโภค 71% เห็นตรงกันว่า Facebook ยังคงครองความ “เจ๋ง” ตลอดปี 2011
– ส่วน iPhone ยังคงร้อนแรงต่อเนื่องในปี 2011 เพราะผู้บริโภค61% แสดงความต้องการและต้องการใช้ ขณะอีก 49% ที่เหลือคิดว่า Blackberry คือสุดยอดสมาร์ทโฟนที่จะยังคงได้รับความนิยมมากที่สุด
– ผู้บริโภคส่วนใหญ่เห็นด้วยว่า คนไทยจะเลือกท่องเที่ยวในประเทศ
– ผู้บริโภค ตระหนักถึงภาวะโลกร้อนและสภาพอากาศเปลี่ยนแปลง มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น และพวกเขาจะพุ่งความสนใจไปยังแคมเปญที่ช่วยโลกมากกว่าเดิม

Digital Trend
Social Media กำลังกลายเป็นอวัยวะส่วนหนึ่งของชีวิตคนเมืองไปแล้ว เห็นได้จากความนิยมของเว็บไซต์ Social Network โดย Facebook จะยังอยู่ในกระแสต่อไป

ขณะที่อีก 49% คาดว่า Twitter ก็น่าจะได้รับความนิยมด้วย

ส่วน Hi5 จะค่อย ๆ สูญพันธ์ไปในกลุ่มคนเมือง

แน่นอนว่า เกมส์ออนไลน์ และเกมส์ใน Facebook จะยังคงฮิตต่อไปตลอดทั้งปี โดยมีเกมใหม่เปิดตัวให้เห็นอย่างต่อเนื่อง

Applications บนโทรศัพท์มือถือน่าจะเป็นอีก Digital Trend ที่มาแรงมากๆในปี 2011 ผู้บริโภค 48% มีความเห็นในทิศทางเดียวกัน ซึ่งตรงกับผลศึกษาระดับโลกของ TNS Digital Life ที่ระบุว่า 20% ของผู้บริโภคออนไลน์ไทยเข้าอินเตอร์เน็ตผ่านทางโทรศัพท์มือถือ และจำนวนก็กำลังเพิ่มมาขึ้น

ส่วน QR Code ซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างดีในกลุ่มคนกรุงเทพฯ ในทางกลับกัน คนต่างจังหวัดที่อาศัยอยู่ในเมืองใหญ๋ ไม่รู้ว่าอะไรคือ QR Code

Hit Entertainment Trend
ซีรี่ส์เกาหลีและศิลปิน K-Pop ยัง “In” อยู่ต่อไป เพราะพลังของเกาหลีฟีเวอร์ยังไม่มีทีท่าว่าจะ “ Out” ง่ายๆ

สำหรับกีฬา 48% ของผู้บริโภคเชื่อมั่นว่า ฟุตบอลไทยลีก จะยังคงได้รับความนิยมในปีหน้า โดยเฉพาะการสนับสนุนจากกลุ่มผู้ชายในพื้นที่ต่างจังหวัด

ภาพยนตร์ 3D และการประกวดแข่งขันเกี่ยวกับพรสวรรค์ต่างๆจะครอบงำจิตใจของผู้ชมในปี 2011 ขณะที่ภาพยนตร์ไทย และเรียลลิตี้โชว์ประเภท 24 ชั่วโมงจะลดความนิยมลง

Just another FAD?
– ภาษาวัยรุ่นและศัพท์แสลงต่างๆที่แพร่ขยายอย่างรวดเร็วในโลกไซเบอร์และในชีวิตจริงจะยังคงได้รับความนิยมต่อไป ผู้บริโภค 35% พร้อมที่จะใช้ต่อไป

– ศัลยกรมพลาสติกและการบำรุงด้วยเครื่องสำอางอื่นๆยังคงได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายจากคนเมือง ส่วนเทรนด์เกาหลี และความงามแบบซูเปอร์สตาร์ กลายเป็นต้นแบบ

-ผู้บริโภค 84% ฟันธงว่าคิวที่ยาวเหยียดนับชั่วโมงของโดนัท Krispy Kreme จะหดสั้นลงในปีนี้

What next Marketting
สิ่งที่เกิดขึ้นในปี 2011หลาย ๆ อย่าง คงเป็นภาะหน้าที่ของนักการตลาด เจ้าของสินค้าที่ต้องหาช่องทาง และช่องว่างเพื่อแทรกเข้าไปในใจผู้บริโภค เพื่อทำให้สินค้า และกลยุทธ์ต่าง ๆ ได้รับความสนใจ และตอบสนองได้มากที่สุด บางสิ่งที่เกิดขึ้นก็เป็นแนวทางที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปีที่แล้ว เจ้าของสินค้า และบริการ หรือนักการตลาดที่พลาดรถเที่ยวสุดท้ายเมื่อปีที่แล้ว ก็คงต้องลองขึ้นรถขบวนใหม่นี้ แต่จะเหลือที่นั่งแถวหน้าแค่ไหน คงต้องไปช่วงชิงกันเอง