COKE – PEPSI เปิดศึก Music Marketing

แคมเปญมิวสิคมาร์เกตติ้ง ของ 2 ค่ายน้ำดำรายใหญ่ โค้ก – เป๊ปซี่ ในปีนี้ ก็เริ่มปะทะกันตั้งแต่วันแถลงข่าวครั้งแรกของทั้ง 2 บริษัทในปีนี้ โดยค่ายเป๊ปซี่ เป็นบริษัทที่แถลงข่าวในวันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งทางบริษัทได้ส่งจดหมายเชิญร่วมแถลงข่าวในหัวข้อ

เปิดประสบการณ์ความมันส์ทางดนตรี แคมเปญ…สุดแรงยั้งไม่อยู่ ดันยอด “ซูเปอร์โกรท” เขย่าตลาดน้ำดำรับซัมเมอร์ มิกซ์จังหวะความแรงสะใจ

ผู้ที่แถลงข่าวประกอบด้วย เจษฎากร ธราธิป ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์อัดลม บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด และ นภ วงศ์พานิช ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เสริมสุข จำกัด

ส่วนตัวนักดนตรี และนักร้องที่เป๊ปซี่ใช้เป็นพรีเซนเตอร์ ปีนี้ ทางบริษัทยังไม่เปิดเผยรายละเอียด แต่คาดว่ายังใช้นักร้อง และวงดนตรีที่วัยรุ่นนิยม และรู้จักเป็นอย่างดีเช่นในปี 2553 ที่ใช้ ตูน บอดี้แสลม ดา แอนโดรฟิน ชิน ชินวุฒิ และฟีฟี่ เ บลค มาเป็นพรีเซนเตอร์ โดยใช้งบไปกว่า 80 ล้านบาท

ทางด้าน บริษัทโคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กำหนดแถลงข่าววันที่ 10 กุมภาพันธ์ โดยใช้หัวข้อ “กลยุทธ์รุกตลาดและกิจกรรมไฮไลท์ประจำปี 2554 ของเครื่องดื่มโค้ก ” และงานนี้ ฆอเฮ การ์ดูโน ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย และชนิสา แก้วเรือน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัทโคคา-โคล่า (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้แถลงรายละะเอียดเอง

Music Marketing ของโค้กปีที่แล้ว คือการทำโครงการ “โค้ก มิวสิค อวอร์ด” ที่หยุดทำกิจกรรมไปแล้ว 15 ปี โดยเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมาย ที่มีอายุตั้งแต่ 15-25 ปี และได้รับความสนใจจากกลุ่มวัยรุ่นที่ชอบเล่นดนตรีเข้าประกวดจนเป็นเวทีหลักของกลุ่มวัยรุ่น

คาดว่าปีนี้ โค้กจะต่อยอดโครงการนี้อีกครั้ง เพราะได้ใช้เงินไปกว่า 100 ล้านบาทในปีที่แล้ว พร้อมกับได้วงดนตรีชนะเลิศไปเมื่อสิ้นปีที่ผ่านมา

โค้ก – เป๊ปซี่ เริ่มเล่นโน๊ตตัวแรกของการแข่งขันในปีนี้แล้ว

หลังจากนี้ไปบทเพลงกลยุทธ์ Music Marketing จะดังกระหึ่มไปตลอดทั้งปี