รีเฟรชแบรนด์แก่ ให้กระชุ่มกระชวย

แบรนด์สูงวัย และไร้ตัวตนในโลกออนไลน์ ใช่ว่าจะแก่แล้วแก่เลย สามารถทำให้แบรนด์กระชุ่มกระชวยได้ด้วย ”การคิด” เหมือนอย่าง Case Study ของ Guinness

Aim
Guinness แบรนด์เบียร์เก่าแก่ที่อยู่บนโต๊ะนักดื่มมานานกว่า 200 ปีย่อมมีลูกค้าเก่าและสูงวัย พาภาพลักษณ์เป็นเบียร์สำหรับ ”ลุง” และยังไม่ค่อยมีตัวตนในโลกโซเชี่ยลมีเดีย และในเว็บไซต์ในประเทศต่างๆ ทั่วโลก

BBDO Proximity เอเยนซี่จึงได้รับโจทย์นี้ในการทำให้ Guinness เข้าถึงกลุ่มหนุ่มๆ ชาวสิงคโปร์รุ่นใหม่ที่ชอบความตื่นเต้นท้ายทาย จากเดิมที่กลุ่มนี้รู้สึกว่าเป็นแบรนด์สำหรับคนรุ่นเก่า ดึงให้พวกเขามาดื่มเป็นประจำ ที่ไม่ใช่แค่ดื่มเหงาๆ คนเดียวแต่อยู่กันเป็นก๊วน โดยจุดพลุด้วยการทำให้ Guinness รู้จักมากขึ้นในโลกออนไลน์

Execution
ลูกค้าที่มาซื้อ Guinnes ที่โชว์โค้ดโปรโมชั่นด้วยบัตร หรือ SMS ก็ได้แต้มไต่ระดับเรื่อยๆ เพื่อเข้าถึงเป้าหมายรางวัลใหญ่สุดคือ ประสบการณ์ท้าทายระทึก 14 วัน ปีน Mount Everest Base Camp คิดเป็นเงินมูลค่า15,000 เหรียญสหรัฐ

ทีมนักดื่มและนักปีนเขาที่สนใจแข่ง สมัครได้ที่เว็บไซต์ โดยใช้สื่อโปรโมตคือเฟซบุ๊ก หนังความยาว 30-60 วินาที สื่อนอกบ้าน และสิ่งพิมพ์

Results
ผลที่ได้แน่นอน แคมเปญนี้มีคนได้ยินมากขึ้น โดยที่เว็บไซต์มี 3,042 และเฟซบุ๊ก 7,703 เพจวิว ทีมที่สมัครแข่งมี 459 ทีม (ทีมละ 3 คน) โค้ดที่ยิงมาใช้โปรโมชั่นจำนวน 1,368 โค้ด จากเว็บไซต์ SMS และจากไอแพด 2,875 ครั้ง

Guinness Singapore Facebook Fans เพิ่มจาก 218 Likes ในช่วงก่อนแคมเปญ เป็น17,766 Likes ในช่วง 8 สัปดาห์