TurnAround Investment Agency

ปราเมศร์ รัชไชยบุญ ผ่านร้อนผ่านหนาวในแวดวงโฆษณามาอย่างยาวนาน และเป็นนักโฆษณาระดับต้นๆ ของบ้านเรา จนเมื่อถึงจุดอิ่มตัว และมองหาความท้าทายใหม่ๆ ในชีวิต เขาเริ่มมองหาสิ่งใหม่ๆ หลังจากที่บรรลุว่า งานโฆษณาเป็นเพียงส่วนเสี้ยวหนึ่งของธุรกิจ

แวดวงธุรกิจกินความหมายที่กว้างกว่านั้น และมีอีกหลายสาขาที่น่าสนใจ โดยเฉพาะงาน ด้านการเงิน

TurnAround จึงเกิดขึ้นจากนักโฆษณา นักการเงิน นักบริหารจัดการ กลายเป็นอีกส่วนผสมหนึ่งของการทำธุรกิจแนวใหม่ นั่นคือบริษัทที่ปรึกษาแบบครบวงจร

ปารเมศร์ให้ความหมายสั้นๆ เกี่ยวกับบริษัทใหม่ของพวกเขาว่า Total Business Solution Company

บริการของ Turnaround ประกอบด้วย 4 ธุรกิจหลักด้วยกัน คือ วาณิชธนกิจ (Investment Banking), การจัดการทางการเงิน (Debt & Money Market Advisory), การสร้างแบรนด์ (Brand Management) และการปรับโครงสร้างการบริหารองค์กร (Organization Restructuring)

องค์ประกอบนี้น่าจะเป็นสูตร เอเยนซี่ + วาณิชธนกิจ

สวนทางกับแนวคิดว่า นักโฆษณาไม่เก่งเรื่องการเงิน หรือไม่สามารถบริหารเงินเงินๆ ทองๆ ได้

ลูกค้ากลุ่มแรกๆ ที่เข้ามาใช้บริการจึงเลือกใช้บริการที่ปรึกษาทางการเงินของ TurnAround การเสนอขายหุ้นสามัญ การเสนอขายหุ้นกู้ การควบรวมกิจการ ปรับโครงสร้างหนี้ โดยมีจุดแข็งคือเรียกเก็บค่าธรรมเนียมต่ำกว่าสถาบันการเงินอื่นๆ

จึงไม่น่าแปลกใจว่า การทำงานในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินแบบนี้ จะเข้าตารัฐมนตรีคลัง กรณ์ จาติกวนิช ที่เดิมเคยสวมบทวาณิชธนากร บริหารบริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ เจเอฟ ธนาคม มาก่อน และได้ดึงเข้ามาช่วยงานในโครงการหนี้นอกระบบจนเป็นที่ประจักษ์กันมาแล้ว

ปราเมศร์ ต้องเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการทำแคมเปญของหน่วยงานรัฐหลายตัว เช่นโครงการคุณธรรมนำไทย ของ คมช. ที่ปราเมศร์บอกว่าเป็นการทำงานในฐานะมืออาชีพ ตามงานที่ได้รับว่าจ้างมาเท่านั้น