นักโฆษณาบนแสตมป์แห่งชาติ

เป็นครั้งแรกในวงการอุตสาหกรรมโฆษณา และเป็นครั้งแรกในจีน ที่บุคคลผู้ทรงอิทธิพล ไม่ใช่นักการเมือง และไม่ใช่คนจีนโดยกำเนิด แต่เป็นเจ้าของธุรกิจโฆษณาชาวต่างชาติที่ได้เกียรติเป็นภาพบนแสตมป์แห่งชาติ ผลิตโดยไชน่าโพสต์ เธอคือ “คริสทีน อึ้ง” กรรมการผู้จัดการของบริษัทโฆษณา Bartle Bogle Hegarty

เธอกลายเป็นบุคคลผู้ทรงอิทธิพล 1 ใน 10 ของนักธุรกิจ ได้รับรางวัลชื่อว่า Harmonious China 2011 Influential People ที่จัดโดยอุตสาหกรรมมีเดียของจีน เปรียบเทียบให้เห็นชัด คือก่อนหน้านี้รางวัลนี้เป็นของบุคคลในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น “หยวน หลงปิง” นักวิชาการด้านการเกษตร ที่พัฒนาข้าวพันธุ์ผสม ในปีนี้ยังมี ”เชง กวงเปียว” ประธานของเจียงซู วัมเปา รีนิวเอเบิล รีซอร์ส ผู้ที่บริจาคเงิน 632 ล้านเหรียญสหรัฐ ช่วยเหลือภัยธรรมชาติในหลายๆ ครั้ง ข่าวที่นักโฆษณาคนนี้จึงเป็นที่ฮือฮาอย่างที่เห็นนี้

คริสทีน อึ้ง วัย 45 ปี เป็นชาวสิงคโปร์ อยู่ในแวดวงโฆษณาแล้ว 17 ปี จากรางวัลนี้เธอเองก็ยังอดทึ่งไม่ได้ ถึงกับบอกว่าไม่น่าเชื่อสำหรับเธอที่ได้รับเกียรตินี้ เพราะประเทศจีนมีประชากรจำนวนมาก และยังเป็นผู้ที่มีความสามารถสูงทั้งนั้น เธอยังบอกว่ารู้สึกกังวลกับรางวัลนี้ที่บอกว่าว่าเป็นรางวัลเฉพาะตัวเธอ ทั้งที่ความจริงแล้วความสำเร็จมาจากทีมงาน ที่มีร่วมมือกับเธออย่างดี และยังทำงานหนักมาด้วยกัน

ปัจจุบันบริษัทเธอมีลูกค้ารายใหญ่จำนวนมากในจีน ทั้งบริษัทของจีน และบริษัทข้ามชาติ อย่างเช่น โคคา โคล่า, แอลจี เทคโนโลยี, Axe ของยูนิลีเวอร์, นันชาน และเวิลด์ โกลด์ เคาน์ซิล