RS เปิดโทรทัศน์ดาวเทียมช่อง 8 สู้ฟรีทีวี

ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อาร์เอส จำกัด พรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล บอกว่า อุตสาหกรรมโทรทัศน์กำลังเดินหน้าเข้าสู่สมรภูมิ Red Ocean ซึ่งมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด อีกทั้งยังมีผู้ประกอบการอีกจำนวนไม่น้อยที่ยังอยู่ในขั้นตอนของการศึกษาธุรกิจ เพื่อเข้าสู่ธุรกิจนี้ที่มีมูลค่าถึง 60,000 ล้านบาท

บริษัทมองว่าธุรกิจโทรทัศน์ยังมีแนวโน้มเติบโตอีกมาก ช่องโทรทัศน์ใหม่ๆเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ช่องทีวีที่มีอยู่จำนวนมากนั้นไม่ใช่อุปสรรคในการเดินหน้าธุรกิจแต่อย่างใด สิ่งที่สำคัญคือการแข่งขันกันที่คอนเท็นต์ ว่าใครจะสามารถผลิตผลงานระดับคุณภาพออกมาได้ตรงใจกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด

“บริษัทได้เปิดตัวช่องฟรีทีวีช่องใหม่ในชื่อช่อง 8 อินฟินิตี้ ซึ่งเป็นแนวคิด ฟรีทีวี วาไรตี้ 24 ชั่วโมง และวางตำแหน่งสถานีเป็นช่องฟรีทีวีเกรดเอ จุดขายของโทรทัศน์ช่องใหม่คือ ละครออกอากาศเป็นครั้งแรก และภาพยนตร์ต่างประเทศ เอเชี่ยนซีรี่ย์ ซีรี่ย์เกาหลี”

ขณะนี้อาร์เอส ให้บริการโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม 2 ช่อง คือช่องสบายดี ทีวี และช่อง YOU CHANNEL

ช่อง 8 อินฟินิตี้ สามารถรับชมได้ทางระบบ C BAND และระบบ KU BAND รวมถึงรับชมผ่านระบบเคเบิลทีวีทั่วประเทศ โดยตั้งเป้าไว้ว่าจะมีผู้ชมจำนวนกว่า 51 ล้านคนภายในระยะเวลา 1 ปี และคาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนได้ในระยะเวลาเพียง 1 ปีอีกด้วย

เธอบอกด้วยว่า การสร้างการรับรู้ให้กับผู้ชมทั่วประเทศ จะใช้สื่อที่มีอยู่เช่น วิทยุ โทรทัศน์ โมเดิร์นเทรด โซเชียลเน็ตเวิร์ค โชว์บิซ กิจกรรมส่งเสริมการขายในรูปแบบต่างๆ ที่อยู่ในเครืออาร์เอส หรือแม้กระทั่งตัวศิลปินเองก็ตาม ทั้งหมดสามารถนำมาใช้เป็นส่วนช่วยในการสร้างการรับรู้ให้กับผู้ชม และในอนาคตอันใกล้บริษัทยังเตรียมเปิดโทรทัศน์อีก 2 ช่อง อย่างเป็นทางการภายในปีนี้ พร้อมตั้งเป้ารายได้ปีนี้จากอาร์เอสบรอดคาสไว้ที่ 400 ล้านบาท