รถเล็กเขย่า Motor Show

งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 32 ปีนี้ กลายเป็นเวทีของการเปิดตัวรถขนาดเล็ก ประหยัดทั้งน้ำมัน และราคา ท่ามกลางคนที่นิยมรถยนต์หนาแน่นเช่นเดิม พร้อม ๆ กับสินค้าเครื่องสำอางค์ผู้ชายหน้าใส ก็ใช้เวทีนี้จัดกิจกรรมเจาะกลุ่มผู้ใช้โดยตรง

นับเป็นปีแรกที่ กลุ่มบริษัทกรังด์ปรีซ์ ย้ายสถานที่จัดงานมอเตอร์โชว์จาก ไบเทค บางนา มาที่ชาแลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี ซึ่งปีนี้เป็นไปตามทิศทางของราคาน้ำมันที่แพงขึ้นทุกวัน ทำให้รถยนต์รุ่นเล็กได้รับความสนใจจากผู้ผลิต และผู้ซื้อมากที่สุด

รถเล็กในกลุ่ม ECO CAR ในบ้านเราก็เช่นกัน มอเตอร์โชว์งานนี้มีรถเปิดตัว 1 รุ่น นั่นคือฮอนด้า บริโอ้ อีโค่คาร์รายที่ 2 ของไทย ตามมาด้วยอีโค่คาร์รายที่ 3 มิตซูบิชิ โกลบอล สมอล ที่จะเปิดตัวในปีหน้า แต่นำรถต้นแบบมาให้ดูก่อน

ความแรงของรถขนาดเล็ก ทำให้ค่ายรถฮอนด้า นิสสัน ใช้พื้นที่ในบูธของตัวเองกับอีโค่คาร์มากกว่ารถรุ่นอื่น ๆ และจัดวางอย่างสะดุดตา พร้อมด้วยการแสดง กิจกรรม เพื่อเร่งให้ผู้ซื้อตัดสินใจซื้อให้เร็วที่สุด

ความสนใจของผู้ต้องการรถอีโค่คาร์พุ่งไปที่ฮอนด้า จากความที่เป็นแบรนด์ใหญ่ แข็งแกร่งในตลาด และพรีเซนเตอร์ 2 คน หมาก และญาญ่า ก็ทำให้บูธของฮอนด้าเมื่อเปิดตัว เต็มไปด้วยคนรักรถ และรักดารา กลายเป็นที่อิจฉาของบูธอื่นไป

ถ้าความชอบเรื่องรถถูกมองว่าเป็นสินค้าของผู้ชาย เครื่องสำอางค์ผู้ชายแบรนด์ โอเล่ย์ เมน ก็มาถูกที่ ถูกเวลา ด้วยการมีบูธโอเล่ย์ เมนในงานนี้ท่ามกลางรอบข้างที่เป็นสินค้าเกี่ยวกับรถยนต์ และเป็นรายเดียวที่สามารถเข้ามาเจาะพื้นที่กลางบูธค่ายรถยนต์ใหญ่ ๆ ได้ ไม่มีวี่แววของคู่แข่งรายอื่นมาเฉียดใกล้แม้แต่น้อย

สำหรับสิ่งที่อยู่คู่กับงานมอเตอร์โชว์มาตลอดขาดหายไม่ได้นั่นก็คือ พริตตี้ ยังเป็นแหล่งรวมพริตตี้ที่มากที่สุดในประเทศเช่นเดิม ทุกค่าย ทุกรายต่างกวาดต้อนพริตตี้ที่มีอยู่มารวมในงานนี้เกือบหมด ว่ากันว่าระหว่างนี้งานกิจกรรมอื่น ๆ ที่ไม่ใช่มอเตอร์โชว์ หาพริตตี้มาสร้างสีสรรในกิจกรรมได้ยากมาก

ผู้ที่เข้ามาก็ยังได้รับสุนทรียภาพจากความงามของรถ ความแรงของเครื่องยนต์ และความอ่อนหวานของพริตตี้ เหมือนเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา