ไข่เบทาโกรใบละ 9 บาท ไม่เห็นมีใครบ่น

ไข่ไก่ ก็เป็นสินค้าที่สะท้อนความเป็นแบรนด์เจ้าของสินค้าได้เช่นกัน เช่นเดียวกับที่บริษัทเบทาโกรใช้ไข่ไก่ออร์แกนิกขายปลีกใบละ 9 บาท แบรนด์ S-Pure มาลงตลาดไข่ไก่บ้านในช่วงนี้

แบรนด์ S-Pure คือสินค้าระดับพรีเมียมของเครือเบทาโกร จะเกลุ่มลูกค้าที่ต้องการสินค้าปลอดสารพิษ สินค้าในไลน์นี้ที่รู้จักกันดีคือเนื้อหมู S-Pure และเป็นสินค้าหลักที่จับกลุ่มลูกค้าห่วงใยสุขภาพมาตลอด แน่นอนว่าสินค้าที่มีแบรนด์ S-Pure ติดอยู่คือการบ่งบอกว่าสินค้าปลอดสารพิษ มาจากธรรมชาติ และสุดท้ายที่ตอกย้ำคือ ราคาแพงกว่า

วสิษฐ แต้ไพสิฐพงษ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงาน ปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจเครือเบทาโกร บอกว่า ไข่ไก่ S – Pure เป็นการร่วมทุนกับบริษัท โนซาน คอร์เปอเชั่น (Nosan Corporation) ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีประสบการณ์ด้านไข่พรีเมียมที่ดีที่สุดในญี่ปุ่นกว่า 30 ปี และมีแบรนด์ไข่ไก่เสริมไอโอดีน Hikari จำหน่ายในญี่ปุ่นอยู่แล้ว

ไข่ไก่ S-Pure พร้อมกับแนวคิด “A Chilled Egg a day keeps the doctor away” เน้นคุณประโยชน์ต่อสุขภาพ พร้อมสื่อสารถึงคุณประโยชน์ของไข่ไก่ ที่มีเอชดีแอล คอเลสเตอรอล (HDL Cholesterol) เป็นไขมันชนิดดี จะช่วยลดปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ และใช้พรีเซ็นเตอร์ตัวแทนของคนเมืองรุ่นใหม่อย่าง บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ และครอบครัว เพราะเป็นครอบครัวคนรุ่นใหม่ที่อบอุ่น ใส่ใจสุขภาพแบบ Prevention และมีบุคลิกลักษณะที่ตรงกับ Branding ผลิตภัณฑ์ไข่ไก่ S-Pure

วสิษฐ บอกด้วยว่า เบทาโกรจะเป็นที่ 1 ในตลาดไข่ไก่พรีเมี่ยมภายในปี 2555 ด้วยยอดขาย 600-700 ล้านบาท โดยไข่ไก่พรีเมียมคิดเป็นสัดส่วนราว 10% ของตลาดไข่ไก่รวม ขณะนี้เบทาโกร มีส่วนแบ่งตลาดไข่ไก่ 35% เป็นอันดับ 2 รองจากไข่ไก่ซีพี ซึ่งปัจจุบันเครือเบทาโกรผลิตไข่ไก่ 15% ของการผลิตไข่ไก่ในประเทศไทยซึ่งอยู่ที่ 30 ล้านฟองต่อวัน หรือราว 10,000 ล้านฟองต่อปี

ส่วน สุพัฒน์ ศรีธนาธร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านการตลาด บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด บอกว่า ตลาดไข่ไก่พรีเมียมน่าสนใจ เนื่องจากเป็นเซ็กเมนต์ที่น่าสนใจและมีศักยภาพ เพราะผู้บริโภคพรีเมียมใส่ใจในสุขภาพและยอมจ่ายเพื่อสิ่งที่ดีกว่า

น่าจะแปลความหมายได้ว่า ไม่ปล่อยให้เบทาโกรครองตลาดนี้คนเดียว

ระหว่างนี้ S – Pure ของเบทาโกร ก็ยึดครองลูกค้ากลุ่มนี้ไปก่อน พร้อมๆ กับสร้างแบรนด์ S-Pure ให้เป็นสินค้าพรีเมียมแบบครบวงจร

S-Pure Egg
Official Launch มีนาคม 2554 แต่วางจำหน่ายตั้งแต่ กันยายน 2553
Positioning ไข่ไก่พรีเมียม
Product Details จำหน่ายฟองละ 9 บาท
Target ครอบครัวรุ่นใหม่ ใส่ใจสุขภาพ
Strategy ใช้บุรินทร์ วงศ์สงวน เป็นพรีเซ็นเตอร์ และสื่อสารผ่าน Selective Channels Competitors ไข่ไก่โอเมก้าด๊อกเตอร์เฮนน์ ไข่ไก่โอเมก้าซีพี และไข่ไก่ออร์แกนิกของเนเชอรัลแอนด์พรีเมียม ฟู้ด ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ฟองละ 5-7 บาท