"คนดัง" ยุ่ง เครียด… ติด Angry Birds

Angry Birds กลายเป็น “เกมสามัญประจำเครื่อง” ไปเสียแล้วจากก่อนหน้านี้แม้ Casual Game จะเป็นที่นิยมในการเล่นผ่านโทรศัพท์มือถือ แต่ก็ไม่ได้เป็นข่าวหรือกระแสที่กระพือขึ้นทั่วโลกจนเมื่อมีนาคม 2554 Angry Birds ที่ผ่านมามียอดดาวน์โหลดแล้ว 100 ล้านครั้ง เดือนพฤษภาคมทะลุ 140 ล้านดาวน์โหลด โดยหนึ่งในปัจจัยสำคัญคือกระแสจากคนดังที่มีแฟนคลับล้นหลามอย่าง Justin Bieber และ Angelina Jolie

Justin Bieber เป็นเจ้าพ่อ Twitter อันดับ 2 ของโลกรองจากเลดี้ กาก้า ด้วยจำนวน Followers กว่า 9.3 ล้านคน โดยเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2553ว่า “I love the game Angry Birds its so sick.” เพียงไม่กี่วินาทีข้อความดังกล่าวก็แพร่สะพัดสู่แฟน Twitter ของเขา และเพียงแค่ข้อความจาก Twitter สั้นๆ เขาจึงเป็น Endrosement ชั้นดีของเกมนี้

ด้าน Angelina Jolie นักแสดงสาวคนดัง ก็มีข่าวออกมาว่า เธอเล่นเกมนี้อย่างบ้าคลั่งในช่วงพักเบรกของการพากย์เสียงภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง Kungfu Panda ภาค 2 และชอบท้าแข่งกับทีมงานอยู่บ่อยครั้ง พวกช่างเมาท์ในกองถ่ายบอกว่า เธอออกอาการอินจัดถึงขั้นส่งเสียงกรี๊ดระหว่างการเล่นเกม ทั้งยังทำเสียงนกอีกต่างหาก แทบทุกคนไม่อยากชนะเธอ เพราะนั่นหมายถึงจะถูกเรียกร้องให้มีการแข่งขันอีกครั้ง

Conan O’brienเป็นคนดังอีกคนที่เห่อเกมนกยั๊วะมาก เขาเป็นนักเขียนบทภาพยนตร์ตลกของ HBO เป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์ Late Night ของ NBC

ขณะที่ David Cameron นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ก็เข้าร่วมในคลับคนรักAngry Birds ด้วย โดยแหล่งข่าวใกล้ชิดเขาอย่าง “Andy Payne” Chairman of the UK Interactive Entertainment Association ได้ทวิตว่า “The Prime Minister is a huge Angry Birds fan and has paid for the full game. Times are a changing.”

อย่างน้อยๆ ก็มีผู้นำสูงสุดของประเทศในโลกนี้ถึง 2 คน ที่เป็นแฟน แม้ Julia Gillard จะบอกว่าไม่ได้ติดเกมนี้ แต่ก็มีคนแอบถ่ายภาพเธอขณะกำลังสนุกสนานกับเกมนี้ได้จนเป็นข่าวดังขึ้นมา

ทั้งนี้ เหตุที่คนดังที่มีภาระรับผิดชอบที่หนักหน่วง จึงโปรดโปรานเกมนี้ เพราะมันเป็นเกมคลายเครียดและมีการเปรียบเปรยว่ามันเป็น “Entertainment Snacking” ชั้นเยี่ยม

หลายคนบ่นว่าเจ้านกโกรธานี่มาจิกเอาเวลาของพวกเขาในแต่ละวันไปแทบจะหมด จนแทบไม่เป็นอันทำงานทำการ และหลายคนเคยให้สัมภาษณ์แบบติดตลกว่า พวกเขาคงต้องเข้ารับการบำบัด ถึงจะเลิกติดเกมนี้ได้

เชื่อว่ายังมีคนดังอีกหลายคนที่แอบเล่นอยู่เงียบๆ และติดหวัดนก (ยั๊วะ) กันเป็นแถว

คนดังรัก Angry Birds
นักการเมือง
David Cameron นายกรัฐมนตรีอังกฤษ
Julia Gillard นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย
ศิลปิน ดารา ผู้กำกับ
Angelina Jolie นางเอกภาพยนตร์ดัง
Justin Bieber นักร้องวัยรุ่นชาวแคนาดา
Darren Aronofsky ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องBlack Swan
Conan O’brien นักเขียนบทภาพยนตร์ตลกของ HBO, พิธีกรรายการโทรทัศน์ Late Night ของ NBC