Super R-ma ยึดลูกค้าสูงวัย

ในขณะที่หลาย ๆ คนกำลังตื่นเต้นและรอซื้อไอโฟน 4 แต่กลุ่มผู้สูงอายุที่ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือก็ต้องการความเรียบง่าย ชัดเจน ไม่ซับซ้อน

กรรมการผู้จัดการ บริษัท มีเดีย อินฟินิตี้ จำกัด สุรินทร์ อมรชัชวาลกุล บอกว่า บริษัทได้เปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ล่าสุด “ซุปเปอร์อาม่า”(Super R-ma) โดยมีจุดเด่นอยู่ที่การเป็นcที่ “จริงใจ ใช้ง่าย” พร้อมตอบโจทย์ในทุกไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี

“ซุปเปอร์อาม่า” ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้สูงวัยและมีปัญหาทางด้านสายตา ด้วยหน้าจอสีขนาด 1.8นิ้ว ชูจุดเด่นอยู่ที่การเป็นมือถือที่มาพร้อมกับฟังค์ชั่น Handlens Camera สามารถใช้แทนอุปกรณ์แว่นขยาย สามารถอ่านหนังสือหรือเห็นข้อความได้ชัดเจนยิ่งขึ้นเพื่อให้ผู้สูงวัย

นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่น กดปุ่มคลายล็อคเพียงกดปุ่มเดียว แป้นกดตัวเลขขนาดใหญ่ ตัวอักษรขนาดใหญ่ อ่านง่าย รองรับการทำงานแบบ 2 ซิม มีGPRS SMS วิทยุ กล้องถ่ายภาพนิ่ง MP3 หน่วยความจำภายในเครื่อง 2GB และยังมีระบบ SOS เพื่อขอความช่วยเหลือให้ใช้ได้สะดวกมากขึ้น วางจำหน่ายราคา 1,990 บาท

ก่อนหน้านี้ก็มีรุ่นอาม่าออกมาจำหน่าย ซึ่งเป็นโทรศัพท์มือถือแบบพื้นฐาน แต่มีจุดเด่นที่มีแป้นกดขนาดใหญ่ เหมาะกับผู้สูงอายุเป็นอย่างยิ่ง และมีการพัฒนาเป็นรุ่นใหม่ที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานเพิ่มขึ้น

สำหรับตลาดมือถือเฮาส์แบรนด์มีการเติบโตขึ้นจากปีที่ผ่านมา 20-30% จากปี 2553 และปีนี้บริษัทมีแผนที่จะนำสินค้าเข้ามาทำการตลาดประมาณ 30 รุ่นด้วยกัน รองรับกลุ่มตลาดกลางและล่าง ด้วยระดับราคาต่ำกว่า 1,000 บาท ตลาดระดับกลาง 1,500-2,000 บาท ตลาดระดับกลางบนอยู่ที่ 2,000 บาทขึ้นไป