New Honda Scoopy i สำหรับแฟนผี หงส์

ใกล้เปิดฤดูกาลฟุตบอลลีกทีไร แบรนด์ต่างๆ ก็โหมโรงหยิบเอา Sport Marketing มาเป็นส่วนหนึ่งของการสื่อสารการตลาด ฤดูกาล 2011/2012 ที่กำลังจะเขี่ยบอลกันอีกครั้งในเดือนสิงหาคม และผลงานดีไซน์ก็เป็นส่วนหนึ่งของเกมการแข่งขันได้เช่นเดียวกัน ด้วย New Honda Scoopy i Limited Edition ใช้สิทธิประโยชน์ของความร่วมมือที่ฮอนด้าเซ็นสัญญากับทั้งสองทีมเป็นเวลา 3 ปี มาออกแบบเป็น New Honda Scoopy i Limited Edition ลายลิขสิทธิ์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมการตลาดแบบ “สปอร์ต ไลฟ์สไตล์” ภายใต้แคมเปญ “ฮอนด้า มันส์ทะลุแมตช์”

วิธีการออกแบบ สกูปปี้ ไอ ลิมิเต็ด เอดิชั่น ของฮอนด้า ดึงเอาจุดเด่นของ 2 ทีม ดัง ลิเวอร์พูลและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั้งโลโก้และสัญลักษณ์ หงส์แดงกับเรดเดวิล มาเป็น Key Visual แล้วใช้สีแดงซึ่งเป็นสีหลักของทั้งสองทีมบนพื้นที่ส่วนใหญ่ และสีขาว-แดงก็เป็นสียอดนิยมสำหรับสิงห์นักบิดทั้งหลายอยู่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มเป้าหมายมอเตอร์ไซค์ที่ขายดีไซน์เป็นหลัก จนเลือก สกู๊ปปี้ ไอเป็นรถคู่ใจ นอกจากนี้ยังใส่ความคมเข้มเพิ่มเติมด้วยสีดำที่เบาะหนัง ไม่ใช่แค่ตัวรถเท่านั้น แต่ยังได้หมวกกันน็อกกับเสื้อหนังที่มีโลโก้ของสองทีมดังไปด้วย

มอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ผลิตออกมาจำกัดแบบละ 5,000 คันเท่านั้น แต่สำหรับกิจกรรมอื่นๆ ภายใต้แคมเปญเดียวกันนี้ มีทั้งการชิงรางวัลตั๋วเข้าชมการแข่งขัน 50 ที่นั่งในศึกวันแดงเดือด กิจกรรมแข่งขันฟุตบอล 5 คน ของนักเรียนอายุ 15-18 ปี เพื่อเฟ้นหาตัวแทน 2 ทีม ไปฝึกการเล่นฟุตบอลที่อะคาเดมี่ของทั้งสองทีม ปิดท้ายด้วยกิจกรรมเชียร์ที่ใช้ผู้จัดจำหน่ายของฮอนด้าเป็นศูนย์กลาง

ในเมื่อจุดแข็งหลักของฮอนด้าอยู่ที่ช่องทางการจัดจำหน่าย และโปรดักต์มอเตอร์ไซค์แบบหัวฉีด จำนวนรถ 5,000 คันที่ออกแบบมาเป็นกรณีพิเศษนี้ ยอดขายอาจไม่ใช่เป้าหมายเท่ากับการสร้างแบรนด์และดึงให้ผู้บริโภคกลุ่มหลักของมอเตอร์ไซค์คือวัยรุ่นชาย มาทำกิจกรรมร่วมกับฮอนด้า สานสัมพันธ์ระหว่างลูกค้ากับเอเย่นต์ ก่อนหน้านี้ฮอนด้าก็เคยใช้จุดแข็งด้านโปรดักต์ ดีไซน์จับกลุ่มคนรักฟุตบอลมาแล้ว ด้วย Honda Scoopy i Limited Edition ลายทีมชาติอังกฤษ