Top Secret วัยรุ่นพันล้านเถ้าแก่น้อยบนแผ่นฟิล์ม

โครงการภาพยนตร์เรื่อง Top secret วัยรุ่นพันล้าน ของค่าย GTH กำลังจะฉายในโรงภาพยนตร์เดือนตุลาคมนี้ หลังจากที่ใช้เวลา 2 ปีในการสร้าง ตั้งแต่เริ่มต้นพูดคุยกับต้นเรื่อง อิทธิพัทธ์ กุลพงษ์วณิชย์ เจ้าของสาหร่ายเถ้าแก่น้อย จนภาพยนตร์เสร็จเรียบร้อย

เขาเล่าถึงที่มาของหนังเรื่องนี้ว่า ได้คุยกับ “เก้ง” จิระ มะลิกุล และบอกเล่าเรื่องราวของตัวเองในการทำธุริกิจสาหร่ายเถ้าแก่น้อยตั้งแต่เริ่มต้นให้ฟัง ทาง GTH ก็สนใจอยากทำเป็นหนัง แต่ไม่ได้เป็นหนังชีวประวัติ เป็นหนังวัยรุ่น สร้างแรงบันดาลใจ

ช่วงแรกอิทธิพัทธ์ ก็ไม่ได้ต้องการให้ทำหนังเกี่ยวกับเถ่าแก่น้อย เพราะว่าเกี่ยวข้องกับคนรอบตัวมากพอสมควรโดยเฉพาะที่บ้าน ต้องคุยและอธิบายมากพอสมควร กว่าจะตกลงกันได้

เหตุผลหลักที่เขาต้องการทำภาพยนตร์เรื่องราวเถ้าแก่น้อยก็คือ การที่ต้องไปบรรยายเรื่องราวของเถ้าแก่น้อยหลายที่ หลายจังหวัด คนฟังก็ประมาณ 500 คน วนไปมาอย่างนี้ ก็เลยคิดว่าถ้าพุดครั้งเดียวมีคนฟัง คนดูเป็นล้าน คำตอบก็มาลงเอยที่การสร้างเป็นหนังเกี่ยวกับเถ้าแก่น้อย หากมีการติดมาให้บรรยายก็ส่งแผ่นหนังให้ไปดู ก็น่าจะดีกว่า

“ผมคิดแล้วว่า หากต้องเดินทางบรรยายมากๆ ผมคงไม่ได้แก่ตายแน่ อาจถูกรถชนตายก่อน” เขาเล่าให้ฟังแบบ ขำ…ขำ

อิทธิพัทธ์เข้าไปช่วยหนังเรื่องนี้คือ การบอกเล่าเรื่องราว และดูการถ่ายทำในส่วนที่ต้องเน้นเป็นพิเศษ และดูตัวแสดงให้ใกล้เคียงกับตัวจริงที่เขาติดต่อ โดยหนังเรื่องนี้มีทรงยศ สุขมากอนันต์ เป็นผู้กำกับ และ พชร จิราธิวัฒน์ แสดงเป็นตัวอิทธิพัทธ์

เขายืนยันว่า หนังเรื่องนี้เถ้าแก่น้อยไม่ได้จ้างให้ทำ หรือสนับสนุนเรื่องการเงิน ความหมายง่ายๆ ก็คือ เถ้าแก่น้อยไม่ต้องจ่ายเงินสักบาทในการทำหนัง แต่แบรนด์ของเถ้าแก่น้อยจะไปปรากฏในหนังทั้งเรื่องด้วย มีทั้งเห็นภาพ และเอ่ยชื่อ ครบถ้วน

และที่สำคัญ เขามีส่วนร่วมแสดงประกอบด้วยเล็กน้อย ต้องบอกว่าเล็กน้อยจริงๆ คนดูหนังคงจำสไตล์ของ GTH ได้ ที่จะมีผู้กำกับ หรือดาราในค่ายไปร่วมแสดงในหนังใหม่ๆ จะบอกว่าร่วมแสดงก็ไม่ถนัดนัก

เอาเป็นว่าไปเสนอหน้าหนึ่งแวบในหนัง อิทธิพัทธ์ก็ได้แสดงหนึ่งแวบในหนังเรื่องนี้เช่นกัน แต่เป็นฉากไหนในเรื่อง ต้องคอยดูและติดตาม เพราะเขาบอกว่าเพียงแค่แสดงสั้นๆ

แน่นอนว่า เขาไม่สามารถไปแย่งซีนพระเอกในเรื่องได้ ซึ่งพระเอกในเรื่องนี้ไม่ใช่ใคร แบรนด์เถ้าแก่น้อยนั่นเอง