ใครว่า “อิเกีย” น่ากลัว

คู่แข่งแบรนด์เฟอร์นิเจอร์อาจหวั่นเกรงต่อชื่อเสียงและเงินทุนของอิเกียที่กำลังจะเปิดสาขาแรกในไทยที่บางนา กม.8 จนต้องปรับกลยุทธ์กันเป็นทิวแถวเพื่อรับมือคู่แข่งอินเตอร์ แบรนด์ตัวกลั่น แต่ซีอาร์ซี เจ้าของแบรนด์โฮมเวิร์คและไทวัสดุเป็นผู้เล่นในตลาดวัสดุและอุปกรณ์ก่อสร้าง กลับหัวเราะร่าและเป็นปลื้มกับเมกะโปรเจคท์อย่าง “เมกะ บางนา” ซึ่งมี Big Anchor อย่าง”อิเกีย”

ก่อนที่อิเกีย และเมกะ บางนา จะเปิดให้บริการในเดือนพฤศจิกายน 2554 นี้สุทธิสาร จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซีอาร์ซี เพาเวอร์ รีเทล จำกัด ในงานแถลงข่าวโฮมเวิร์ค เอ็กซ์โป ครั้งที่ 11 ตอบคำถามถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นกับธุรกิจของซีอาร์ซีในแถบนั้นว่า

“เมกะ บางนา ทำให้เกิดผลกระทบรุนแรงเลยครับ คือ เราขายดีขึ้น เพราะทั้งอิเกีย และโฮมโปรมาซื้อสินค้าที่ไทวัสดุ ผู้รับเหมามาซื้อยิปซัม หมวกนิรภัย อุปกรณ์กันฝุ่นและอีกสารพัดจากไทวัสดุเพราะตั้งอยู่ติดกับโครงการของเขา โดยมียอดขายเทียบกับช่วงเดียว กันของปีที่ผ่านมาเพิ่มขึ้น 20-30%”

ไทวัสดุ สาขาบางนา ตั้งอยู่ถนนบางนา กม.7 บนพื้นที่ 40 ไร่ เปิดให้บริการเมื่อเมษายน 2554 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้เคียงกับเมกะ บางนา

อานิสงส์จากอิเกีย ทำให้ไทวัสดุ สาขาบางนา กลายเป็นสาขาที่ทำยอดขายเป็นอันดับ 1 ของไทวัสดุ แซงหน้าสาขาสุขาภิบาลและสาขาบางบัวทอง

โดยก่อนหน้านี้สุทธิสารบอกว่าได้มีการเจรจากับทางเมกะ บางนา เพื่อเปิดไทวัสดุในพื้นที่ของโครงการดังกล่าว แต่ไม่บรรลุข้อตกลง อย่างไรก็ตามด้วยพื้นที่โครงการที่ใกล้กันมากมีเพียงร้านอาหารหัวปลาหม้อไฟกั้นเท่านั้น ทำให้มองเผินๆ ก็ดูเหมือนว่าไทวัสดุเป็นส่วนหนึ่งของเมกะ บางนา ไปด้วยนั่นเอง