Ikea รับลูกค้าวันแรก 26,000 คน

อิเกียเปิดตัววันแรกคึกคัก มีคนเข้าร้านตลอดทั้งวันกว่า 26,000 คน ทั้งที่อยู่ในภาวะน้ำท่วม และประกาศยืนราคาสินค้าทุกชิ้น ไม่มีการปรับเพิ่มแม้ต้นทุนด้านการขนส่งจะสูงขึ้นก็ตาม

งานเปิดสาขาอิเกีย บางนา จัดขึ้นอย่างเรียบง่าย โดยเชิญแขก 2 คนคือ คุณหญิงพวงร้อย ดิศกุล ณ อยุธยา ผู้อำนวยการบริหาร โครงการพัฒนาดอยตุง มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง และมีชัย วีระไวทยะ จากสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน มาช่วยกันเลื่อยท่อนซุงหน้าทางเข้าอิเกีย ตามประเพณีการเปิดสาขาของอิเกียทั่วโลก

ลาร์ช สเวนสัน ผู้จัดการฝ่ายการตลาด อิเกีย ประเทศไทย บอกว่า การเปิดสาขาวันแรกประสบปัญหาบ้างในเรื่องของซัพพลายเออร์บางรายที่ประสบปัญหาน้ำท่วม ทำให้ไม่สามารถส่งสินค้าเข้ามาได้ตามกำหนด ซึ่งอิเกียก็ได้หาสินค้าทดแทนแล้วบางส่วน และยืนยันว่าอิเกียมีความพร้อมในการให้บริการ และจะใช้ราคาตามที่ประกาศไว้ในแคตตาล็อค ไม่มีการปรับราคาขึ้น แม้ว่าจะมีปัญหาต้นทุนด้านการขนส่งก็ตาม

บรรยากาศวันแรกของการเปิดสาขา ทางอิเกียให้จำนวนตัวเลขคนเข้าร้านตั้งแต่ 10.00 น. – 12.00 น. อยู่ที่ 4,500 คน และคาดว่าลูกค้าจะเพิ่มขึ้นในช่วงบ่ายถึงค่ำ ซึ่งผู้บริโภคที่ทราบว่าอิเกียไม่เลื่อนวันเปิดต่างก็เดินทางมาที่อิเกีย เพราะเป็นกิจกรรมการตลาดเดียวในช่วงนี้ที่ไม่มีการเลื่อนออกไป และเป็นงานใหญ่งานเดียวตั้งแต่เกิดวิกฤตน้ำท่วม

การมาเดินที่อิเกียของลูกค้า ส่วนใหญ่ก็ยังโทรศัพท์สอบถามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง ไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่ในขณะเดียวกันก็เลือกซื้อสินค้า หรือบางคนก็เลือกดูเพื่อผ่อนคลายความเครียดจากน้ำท่วม

ทางอิเกียได้สรุปตัวเลขลูกค้าที่เข้ามาในร้านวันแรกอยู่ที่ 25,597 คน เริ่มนับตั้งแต่ 10.00 น. – 22.00 น. ส่วนสมาชิกอิเกียที่เปิดรับสมัครมาประมาณ 1 เดือนอยู่ที่ 27,332 ราย แต่ยังไม่รวมตัวเลขจากการสมัครในวันแรกที่เปิดสาขา