นิตยสารปก Steve Jobs สินค้าขายดีใน eBay

ตลอดเดือนตุลาคม ผู้เขียนมีโอกาสได้เก็บสะสมนิตยสารรายสัปดาห์และรายเดือนที่ขึ้นปกด้วยเรื่องราวของสตีฟ จ็อบส์ หลังการจากไปของสตีฟ จ็อบส์ เมื่อวันพุธที่ 5 ตุลาคม ค.ศ. 2011 เท่าที่สามารถจะหาเก็บได้ในช่วงเวลานั้น ซึ่งต่อมาด้วยเวลาเพียงไม่นาน มูลค่าของนิตยสารฉบับพิเศษเหล่านี้ได้พุ่งสูงขึ้นหลายเท่าตัวบนอีเบย์

1. นิตยสาร Bloomberg Businessweek ซึ่งภายในทั้งเล่มบรรจุไปด้วยรูปภาพและวาทะคมของสตีฟ จ็อบส์ ที่กล่าวไว้ในวาระต่างๆ รวมไปถึงอัตชีวประวัติของเขาตั้งแต่เริ่มต้นจะวาระสุดท้าย ปกหลังมีรูปเครื่องแมคอินทอช เขียนคำว่า “ลาก่อน” “Good Bye” ถูกประกาศขายในอีเบย์ด้วยราคาสูงถึง 39.99 เหรียญ บวกค่าส่งอีก 5 เหรียญ ขณะที่ราคาหน้าปกเพียง 6.99 เหรียญเท่านั้น

2. นิตยสาร The Economist ฉบับ “ผู้วิเศษ : สตีฟ จ็อบส์ กับโลกที่เขาสรรค์สร้าง” ถูกประกาศขายในอีเบย์ด้วยราคาสูงถึง 32.95 เหรียญเช่นกัน ขณะที่ราคาหน้าปกเพียง 6.99 เหรียญเท่านั้น

3. นิตยสาร Fortune ที่บนหน้าปกมีภาพถ่ายของสตีฟ จ็อบส์ ที่ถ่ายโดย Michael O’Neill เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ฉบับนี้เสนอเรื่องราวระหว่างสตีฟ จ็อบส์ กับ บิลล์ เกตส์ ตัดตอนมาจากหนังสืออัตชีวประวัติของเขาที่เขียนโดย วอลเตอร์ ไอแซกซัน และบทความพิเศษ “Steve and Me” โดย Brent Schlender ผู้ที่ติดตามเขียนข่าวจ็อบส์มาเป็นเวลากว่า 20 ปี จนกลายเป็นเพื่อนที่ไว้วางใจของจ็อบส์คนหนึ่ง ฉบับนี้ประกาศขายในอีเบย์ด้วยราคาสูงถึง 32.95 เหรียญ ขณะที่ราคาหน้าปกเพียง 4.99 เหรียญเท่านั้น

4. หน้านิตยสาร Newsweek ฉบับพิเศษระลึกถึงสตีฟ จ็อบส์ ที่มีภาพสตีฟ จ็อบส์ ถ่ายโดย Hiro เมื่อปี ค.ศ. 1984 และมีปกหลังเป็นภาพประกอบโดย Mark Summers พร้อมวาทะคมของจ็อบส์ที่ว่า “ผู้คนไม่รู้ว่าพวกเขาต้องการอะไร จนกว่าคุณแสดงมันให้พวกเขาเห็น” โดยฉบับพิเศษนี้ถูกประกาศขายในอีเบย์ด้วยราคาสูงถึง 32.95 เหรียญ ขณะที่ราคาหน้าปกเพียง 5.99 เหรียญเท่านั้น

5. นิตยสาร Time ฉบับพิเศษระลึกถึงสตีฟ จ็อบส์ ภาพปกจ็อบส์นั่งกอดเครื่องแอปเปิลแมคอินทอชไว้บนตักในห้องนั่งเล่นที่บ้านของเขาใน Woodside แคลิฟอร์เนีย ถ่ายโดย Norman Seeff เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ค.ศ. 1984 ถูกประกาศขายในอีเบย์ด้วยราคาสูงถึง 32.95 เหรียญเช่นกัน ขณะที่ราคาหน้าปกเพียง 4.99 เหรียญเท่านั้น