7 ผลิตภัณฑ์ไฮไลต์ CES 2012

งานแรกของปี 2012 ที่ผู้ชื่นชอบสินค้าอิเล็กทรอนิกส์พลาดไม่ได้คือ CES  (Consumer Electronics Show)  ที่จะเริ่มในวันที่ 10 มกราคมนี้ ที่ลาสเวกัส  คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ สหรัฐอเมริกา มี 7 ผลิตภัณฑ์ที่น่าเฝ้าดูว่าจะพัฒนาล้ำไปแค่ไหน ดังนี้

1.”อัลตร้าบุ๊ก”  ผลักดันและทำตลาดอย่างเต็มที่โดย”อินเทล” ด้วยแผนการเปิดตัว 20-40 รุ่นในปี 2012  ด้วยจุดขาย บางเบา พกพาง่าย แบตเตอรี่ใช้งานได้นาน 

2.แท็บเล็ต ปีนี้ที่จะเห็นมากคือแท็บเล็ตจอความละเอียดสูงบนระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ ของแบรนด์ผู้ผลิตหลากหลาย ที่พร้อมชนไอแพด 3 ที่คาดว่าจะเปิดตัวในไตรมาสแรกของปีนี้ 

3.สมาร์ทโฟนปี 2011 เห็นการพาเหรดเข้ามาของ Dual Core CPU แต่ปี 2012 จะ เห็น  Quad Core CPU และจอ HD กล้องมากกว่า 12 ล้านพิกเซล  รวมไปถึงเครื่องรองรับ 4G  (LTE)  นอกเหนือจากการจับตาไปที่โนเกีย วินโดวส์โฟน ว่าจะเร้าใจสะดุดตาชาว Gadget แค่ไหน

นอกจากการนี้ยังมีบริการที่น่าสนใจ อย่างระบบการจ่ายเงินบนมือถือ และบริการบอกพิกัด ตำแหน่ง อย่าง Location based Service

4.อุปกรณ์เชื่อมต่อ ว่าด้วยเรื่องชีวิตบนอินเทอร์เน็ต ก็จะเห็นอุปกรณ์ต่าง  ๆ เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต อย่างเช่น รถยนต์  หรือแอพพลิเคชั่น ในรถที่ช่วยเรื่องความปลอดภัย   ที่มีค่ายรถเตรียมาโชว์ จนหลายคนอาจงงว่านี่คืองานแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ หรือมอเตอร์โชว์กันแน่ นอกจากนี้ยังมีเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวกับอินเทอร์เน็ตที่เห็นชัดกันมากขึ้น

5.ดิจิตอลเพื่อสุขภาพ ที่จะเห็นอุปกรณ์ต่าง ๆ ถูกใช้เพื่อการดูแลรักษาสุขภาพมากขึ้น อย่างเช่น จะเห็นโรงพยาบาล หมอ ใช้แท็บเล็ตเพื่อบันทึกข้อมูล หรืออื่น ๆ เพื่อช่วยการรักษา จะเห็นการใช้ Cloud Computing เพื่อเก็บข้อมูล และ เข้าถึงดึงข้อมูลมาใช้มากขึ้น และจะเห็นผู้บริโภคทั่วไปใช้อุปกรณ์สื่อสารเพื่อสุขภาพมากขึ้น เช่น แอพพลิเคชั่นเพื่อสุขภาพต่าง ๆ 

6.กล้องดิจิตอล ที่ต้องปรับตัวแข่งสมาร์ทโฟน ที่ต่างพัฒนากล้องให้ดียิ่งขึ้น อย่างล่าสุด”โซนี่” ในงานนี้จะเปิดตัว NEX-7 (ราคา 1,400 เหรียญสหรัฐ) ด้วยคุณสมบัติ 24 ล้านพิกเซล ด้วยเทคโนโลยี OLED 

7.ทีวี โฮมเอนเตอร์เทนเม้นท์  โดยตัวทีวีเน้นไปที่ 3 มิติ และอินเทอร์เน็ตทีวี  ส่วนโฮมเอนเตอร์เทนเมนท์ ก็จะมีบลูเรย์ วิดีโอ วงการนี้สู้กันสนุกแน่นอนในค่ายเกาหลีเองระหว่างแอลจีและซัมซุง