ซีพี-เมจิ ขอติวด้วยคน

หลังจากเห็นความสำเร็จของ แบรนด์ เปปทีน และมาม่า ที่ใช้กิจกรรมติวสอบเข้ามหาวิทยาลัยเป็นเวทีเข้าหากลุ่มเป้าหมายอายุ 18 ปี ซีพี-เมจิ ก็เห็นประโยชน์จากกิจกรรมลักษณะนี้เช่นกัน แต่ถ้าหากว่าจะเข้าไปสู่ตลาดเดียวกันก็จะกลายเป็นผู้เล่นรายที่ 4 ในกิจกรรมนี้ ดังนั้น ซีพี-เมจิ จึงหาช่องงว่างของตัวเองแล้วทำโครงการ “เมจิ เทนไซ ติวน้องสู่เส้นชัย เข้าม.1” จับกลุ่มเป้าหมายประมาณ ป.5-ป.6 ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายตรงของนมพาสเจอร์ไรซ์

ประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด กล่าวถึงกิจกรรมของแบรนด์อื่นที่จับเรื่องติวมาก่อนหน้านี้ว่า “เป็นโปรแกรมที่ดี เสริม Brand Value ได้พอสมควร แต่เราก็มีจุดของลูกค้าเราเอง ในเมื่อเป็นโปรแกรมที่ดีเราก็เรียนรู้และทำต่อได้ เพราะนอกจากจะทำให้เกิด Brand Awareness ในระยะยาว แล้วยังเป็นงาน CSR” 

จุดแข็งของโครงการนี้ อยู่ที่กลุ่มเป้าหมายประถมปลาย ซึ่งจากพฤติกรรมการซื้อ เด็กกลุ่มนี้เป็น First Entry ตัวจริงของอุตสาหกรรมนมพาสเจอร์ไรซ์ เพราะเป็นวัยที่เพิ่งเริ่มต้นตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง ขณะที่กลุ่มเด็กกว่านี้พ่อ-แม่จะให้ดื่มนมยูเอชทีที่สะดวกกว่า ส่วนอินไซท์ของพ่อ-แม่ก็คือ อยากให้ลูกเข้าเรียนในสถาบันที่ตัวเองคาดหวัง แต่การติวสอบเข้า ม.1 ยังไม่แพร่หลายนัก โครงการ เมจิ เทนไซ จึงน่าจะตอบโจทย์ให้กับผู้ปกครองได้

ซีพี-เมจิ เพิ่งเริ่มทำกิจกรรมติวเป็นครั้งแรก แต่ประสิทธิ์วางแผนเอาไว้ว่าจะสร้างให้เป็นกิจกรรมต่อเนื่องแน่นอน การทดลองทำงานเป็นปีแรกก็เพื่อมองหาสิ่งที่ต้องปรับปรุง เพื่อนำไปพัฒนาต่อมาปีต่อๆ ไป เพราะการทำกิจกรรมติวกับกลุ่มเด็กประถม เป็นงานที่ยากกว่าเด็กมัธยมปลายที่สามารถดูแลตัวเองได้ระดับหนึ่งแล้ว     

กิจกรรม “เมจิ เทนไซ” ตั้งแต่ชื่องาน ตลอดจนภาพงานในวันที่ 14-15 มกราคม เต็มไปด้วย Mood&Tone ของความเป็นญี่ปุ่นต้นกำเนิดแบรนด์เมจิ เพื่อสร้างความมั่นใจกับผู้ปกครอง ซึ่งความเป็นญี่ปุ่นสื่อถึงคุณภาพ มีความน่าเชื่อถือ 

เฉพาะงาน เมจิ เทนไซ ใช้งบประมาณ 20 ล้านบาท แบ่งเป็น 5 ล้านบาทสำหรับตัวกิจกรรม กับอีก 15 ล้านบาทเป็นค่ามีเดียสำหรับ Pre-PR และ Post-PR ส่วนผู้เข้าร่วมโครงการมีทั้งสิ้น 1,000 คน 

cellpadding=”2″ cellspacing=”2″>

Campaign : เมจิ เทนไซ ติวน้องสู่เส้นชัย
เข้า ม.1 Objective : สร้างแบรนด์ระยะยาว
และกิจกรรมเพื่อสังคม Target : นักเรียนชั้นประถมปลาย
และผู้ปกครองของเด็กวัยนี้ Budget : 20 ล้านบาท Key Success : 1.ติวเตอร์ดัง น่าเชื่อถือ
เชี่ยวชาญในวิชานั้นๆ เช่น ครูลิลิลี่ วิชาภาษาไทย และอ.เจี๋ย
วิชาคณิตศาสตร์ 2.สถานที่ ต้องรองรับพ่อ-แม่ที่มานั่งรอลูก
ซึ่งงานนี้ได้สถาบันปัญญาภิวัฒน์ โรงเรียนในเครือธุรกิจมาช่วย
3.ความประดับใจในการดูแลเด็ก ซีพี-เมจิ ระดมพนักงานมามากกว่า 100 คน
พร้อมทั้งกิจกรรมช่วงแรกก็ต้องให้พ่อ-แม่เข้าไปนั่งฟังด้วยเพื่อให้ความรู้กับผู้ปกครองและสร้างความคุ้นเคยก่อนจะปล่อยให้น้องๆ
นั่งติว

– มูลค่าตลาดนมพาสเจอร์ไรซ์ 4,300ล้านบาท

– เมจิ มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 52% เติบโต 20% จากที่คาดการณ์ 15% เนื่องจากคู่แข่งรายอื่นไม่สามารถผลิตและส่งสินค้าในช่วงน้ำท่วม