Facebook Timeline ทำอะไรไว้ จำได้นะ

หลังจาก Facebook ประกาศเปลี่ยนแปลงหน้า Interface ของตัวเองเป็นรูปแบบ Timeline ทั้งหมด ทำให้ผู้ใช้งานสามารถย้อนอดีตกิจกรรมเก่าๆ ของตัวเองได้ชัดเจนขึ้น แต่หลายคนก็ยังเคยชินกับรูปแบบ Facebook แบบเดิมมากกว่า อย่างไรก็ตาม นับจากนี้ Facebook แบบเดิมจะไม่มีอีกต่อไปแล้ว แต่จะเปลี่ยนเป็น Timeline ทั้งหมด 

เมื่อ Facebook ได้ปล่อย Timeline ออกมาให้ทดลองใช้ระยะหนึ่ง ก็มีหลายแบรนด์เอาประโยชน์ของลูกเล่นใน Timeline มาดัดแปลงเป็นแคมเปญโฆษณา อย่างเช่น Israeli Anti-Drug Authority ที่เซตโพรไฟล์ของผู้ชายคนหนึ่ง แล้วใช้ประโยชน์ของ Facebook Timeline มาโชว์ให้เห็น Before กับ After ของการทำกิจกรรมในชีวิต ก่อน-หลังติดยาเสพติด นอกจากนี้ยังมีเคสของ Instax Yourself ของฟูจิฟิล์ม ออสเตรเลีย ซึ่งทำธีมรูปโพรไฟล์ใน Facebook ให้กลายเป็นภาพที่ถ่ายด้วยกล้อ งInstax Mini 7 งานนี้พื้นที่ Facebook ของผู้เล่นก็เลยกลายเป็นพื้นที่โฆษณาให้กับ Instax Mini 7

แบรนด์ระดับโลก ที่นำประโยชน์ของรูปแบบ Facebook มาโชว์ Product หรือ Brand Identity ได้เห็นชัดขึ้น เช่น Redbull, Mercedes-Benz หน้าตาของ Facebook แบบใหม่นี้ดูจะโดนใจเจ้าของสินค้าโดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มสินค้ามีดีไซน์ เพราะโชว์รูปให้เห็นแบบบิ๊กไซส์ ด้านเจ้าของสินค้าดูเหมือนจะปรับตัวไปสู่ Facebook โฉมใหม่ได้แล้ว ผู้ใช้งานทั่วไปล่ะ สะสางโพรไฟล์เก่าๆ ก่อนคนปัจจุบันมาเจอหรือยัง เดี๋ยวอดีตจะย้อนมาทำร้ายตัวเองนะ