อยากสนุกต้องดูโซเชี่ยลทีวีแอพฯ

ยุคนี้ช่องทีวีไหนมีแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน แค่นั้นไม่พอ แต่ต้องเสริมให้การดูทีวีผ่านแอพฯ ต้องมีสีสันมากขึ้นด้วย เหมือนอย่าง MTV ในยุโรปที่เปิดตัวแอพฯ เป็นทีวีออนดีมานด์ และเชิญชวนให้เพื่อนมาดูและแชตได้ด้วย กลายเป็นโซเชี่ยลทีวีแอพฯ

แอพฯ นี้ชื่อ Under The Thumb ออกแบบโดยดิจิตอล เอเยนซี่ AKQA เป็นแอพฯ ที่เด่นที่สามารถดึงเพื่อนมาดูรายการพร้อมกัน เพื่อคอมเมนต์ไปด้วย และไม่ใช่แค่อัพในแอนดรอยด์มาร์เก็ต และแอพสโตร์ให้ดาวน์โหลดเท่านั้น แต่มีการเปิดตัวเป็นเรื่องเป็นราวในงานโมบายล์ เวิล์ดคองเกรส ที่สเปนที่ผ่านมา โดยบริการให้ลูกค้า MTV Mobile 2.5 ล้านคนในยุโรป ที่ประเทศเยอรมนี เนเธอร์แลนด์ เบลเยียม ฝรั่งเศส อิตาลี สวิตเซอร์แลนด์ 

เป็นแอพฯ ให้ดาวน์โหลดฟรี และดูฟรีบางรายการ และจ่ายเพิ่ม 4 เหรียญสหรัฐต่อเดือนเพื่อดูรายการเพิ่มเติม ระดับการดูรายการเพิ่มขึ้น แบ่งเป็น 3 ระดับคือดูฟรี “Tiny Thumb” และจ่ายเพิ่มขึ้นด้วย Super Thumb และ Ultra Thumb 

ทั้งนี้ MTV เปิดให้บริการบนมือถือมาตั้งแต่ปี 2003 โดยเริ่มจากความร่วมมือกับบริษัทมือถือของเบลเยียม และขยายไปรวม 6 ประเทศในยุโรป โดยผู้ให้บริการมือถืออำนวยความสะดวกในระบบการคิดค่าบริการกับบิลรายเดือน โดย MTV แบ่งรายได้และค่าลิขสิทธิ์ให้ผู้บริการมือถือ