Virtual Woolworths Stores

เมื่อเดือนที่แล้ว ชาวออสซี่ทำได้แค่สร้าง Shopping List เพื่อไปซื้อของใช้ที่ Supermarket ใกล้บ้านผ่าน App แต่วันนี้ทุกคนที่ใช้ iPhone และ Android สามารถสั่งสินค้าพร้อมเลือกวันเวลาส่งตรงถึงบ้านได้แล้ว

Woolworths หรือที่คนท้องถิ่นมักเรียกว่า  Woolies คือ Supermarket อันดับหนึ่งของคนออสซี่ ได้สร้างปรากฏการณ์การขยายสาขาที่แปลกตาออกไปเมื่อปลายกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา 2 สาขาใหม่ถูกสร้างเพียงข้ามคืนที่ 2 สถานีรถไฟที่มีผู้คนพลุกพล่านที่สุดอย่าง Sydney Town Hall ในซิดนีย์ และ Flinders Street ในเมลเบิร์น วิธีการสั่งสินค้าจากร้านก็ง่ายดาย เพียงสแกน Barcodes จากชั้นวางสินค้าผ่าน App จากนั้นรายละเอียดสินค้าจะถูกแสดงที่หน้าจอ ก่อนที่เราจะสามารถเพิ่มสินค้านั้นๆ ลงใน Shopping List จากนั้นก็คือขั้นตอนการยืนยันและชำระเงิน

จุดมุ่งหมายหลักของ Woolies ในการสร้าง Virtual Stores ทั้ง 2 แห่งนี้คือ การสร้างความสนใจในหมู่ผู้บริโภคว่า App ของเขาได้เพิ่มความสามารถในการจับจ่ายซื้ออาหารหรือของใช้ในบ้านผ่าน Smartphone ได้ทุกทีทุกเวลา โดยการปรับปรุงเพิ่มเติมการให้บริการผ่านมือถือนั้น เป็นการตอบสนองความต้องการโดยตรงของลูกค้า นับว่าเป็นก้าวการตลาดที่สำคัญ เพราะ Woolworths ได้สร้างสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับลูกค้า โดยการรับฟังและตอบสนองด้วยความรวดเร็ว นอกจากนั้นยังเป็นนวัตกรรมใหม่เจ้าแรกของตลาด Supermarket ผ่านสื่อโฆษณาแนวใหม่ ที่เพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าของ Woolworths