“After You” ที่มาของไอเดีย “คิดต่าง-ต่อยอด”

ถึงแม้ว่าเมย์จะย้ำว่า เธอไม่ใช่คนคิด Think big แต่การคิดได้เรื่อยๆ และคิดตลอดเวลา และสามารถนำความคิดมาต่อยอดได้เห็นผล คือคุณสมบัติโดดเด่นของสาวน้อยคนนี้ ที่เหมาะกับสังคมธุรกิจไทย ที่ต้องการความแตกต่างอย่างสร้างสรรค์

ไอเดียทุกอย่างจะถูกบันทึกต้องสมุดบันทึกเล่มเล็ก ที่เธอพกไว้ในกระเป๋า และนำกลับมาใช้ในเวลาที่ต้องการ

ที่มาของไอเดียของเธอ มาจากการตามเทรนด์ใหม่ๆ ที่ได้จากประสบการณ์ ชอบชิม การเดินทางไปต่างประเทศ รวมถึงโลกออนไลน์ โซเชี่ยลมีเดีย เป็นแหล่งความรู้อีกแห่งที่เธอจะเข้าไปค้นหาเทรนด์ใหม่ๆ เสมอ ที่เธอเก็บสะสมไว้อีกมากในคอมพิวเตอร์

เว็บไซต์ และBlog ที่เข้าประจำ จะมี 10-20 เว็บ ส่วนใหญ่จะเป็นของญี่ปุ่นกับนิวยอร์ก เพราะเป็นประเทศมีความแปลกใหม่ๆ เสมอ ทั้งสูตรขนม ไลฟ์สไตล์การกิน การแต่งร้าน วัสดุ สีของยูนิฟอร์ม หรือแม้แต่ขนาดของทิชชูก็ยังหาได้ และจากการเห็นเยอะ ข้อมูลเหล่านี้นำใช้ต่อยอด ตัดสินใจตลอดอยู่เสมอ เมย์เล่า พร้อมกับหยิบสมุดบันทึกให้ดู ซึ่งมีทั้งไอเดียใหม่ และสูตรอาหาร

เมื่อมีไอเดียมากขนาดนี้ ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เมื่อเธอนำไอเดียเหล่านี้ให้เพื่อนๆ และคนรู้จักนำไป “ต่อยอด” พัฒนาต่อเป็นธุรกิจขนมรูปแบบใหม่ๆ ที่จะเผยโฉมออกมาเร็วๆ นี้

“เมย์ว่า อยากเป็นนักคิดมากกว่า เสียดายไอเดีย โนว์ฮาวเรื่องรีเทล เหมือนกับที่เมย์ทำอาฟเตอร์ยู มาจากไอเดียที่สะสมไว้ จนเมื่อถูกที่ ถูกเวลาก็ลงมือทำ แต่ครั้งนี้เมย์ออกความคิดให้เพื่อนๆ อาจจะหุ้นนิดหน่อย ถ้าให้เมย์ทำเองคงไม่มีเวลา อยากทำร้านอาฟเตอร์ยูให้เจ๋งๆ ดีกว่า ไม่อยากจับปลาหลายมือ”