บริหารเงินในแบบ “เมย์-อาฟเตอร์ยู”

เมย์ เกิดในครอบครัวนักธุรกิจ “ป๊า” วิวัฒน์ และแม่-อุไรวรรณ กนกวัฒนาวรรณ เป็นเจ้าของธุรกิจห้องเย็น เดิมชื่อ ปากพนังห้องเย็นเ ตอนหลังเปลี่ยนป็น “แพคฟู้ด” โรงงานตั้งอยู่มหาชัย สมุทรสาคร เธอมีน้องชายสองคน คนกลางทำธุรกิจที่บ้าน ส่วนคนเล็กจบด้านบริหารธุรกิจ ทำงานธนาคาร แต่ก็เตรียมให้มาช่วยธุรกิจร้านอาฟเตอร์ยูเมย์เล่าว่า ครอบครัวเธอ เป็นสไตล์จีนโมเดิร์น จะไม่บังคับหรือวางกฎเกณฑ์อะไร จะปล่อยให้คิด ตัดสินใจเอง ทั้งเรื่องเรียน และเรื่องงาน แต่ถ้ามีปัญหาก็ปรึกษาหารือกันตลอด  

ส่วนเงินที่ได้มาจากธุรกิจร้านขนมจะให้พ่อแม่ เมย์เล่าว่า “ป๊า” จะเอาไปเล่นหุ้น และบอกเสมอว่า เงินเมย์เฮง เอาไปทำอะไรก็รุ่ง แล้วป๊าก็กำไรจากหุ้นเป็นส่วนใหญ่ ส่วนตัวเธอไม่ได้สะสมหรือซื้ออะไรเป็นชิ้นเป็นอันเหมือนเศรษฐีใหม่ทั่วไป ทั้งบ้านและรถ ก็เป็นของพ่อแม่ รถที่ขับอยู่ทุกวันนี้เป็นรถบีเอ็มดับบลิว ซีรี่ส์ 1 สีขาว ราคา 3 ล้านบาท ก็เป็นของป๊า 

“อย่างกระเป๋าใบนี้ ยี่ห้อ Prada ไม่ใช่ของเมย์ แต่เป็นของแม่ ราคา 7-8 หมื่นบาท เสื้อผ้า เมย์ไม่ค่อยช้อปปิ้ง เดินผ่านร้านไหน เห็นแล้วชอบถูกใจก็ซื้อเลย ส่วนตัวที่ชอบมากคือไปร้านทำผม ให้คนสระ นวดร้านประจำจะอยู่หน้าบ้าน”

และที่ชอบมาก คือ การได้ไปเที่ยวประเทศที่มีวัฒนาการทันสมัย อย่างนิวยอร์ก และญี่ปุ่น จะเห็นอะไรใหม่ๆ ตลอด เป็นเมืองที่มีครีเอทีฟมาก ไม่ชอบประเทศที่มีวัฒนธรรมเก่าแก่ ดูนิ่งเกินไป