Film Craft เรื่องของหมีและหมู

ผลงานที่โดดเด่นจนคว้ารางวัล Film Craft ซึ่งมีไว้เพื่อยกย่องบริษัทโปรดักชั่น เฮาส์ในปี 2012 ตกเป็นของ “TheBear” โดย BETC Paris ที่ทำให้กับช่องเคเบิ้ล Canal Plus เล่าเรื่องของผู้กำกับรายหนึ่งที่สามารถทำซีรี่ย์ที่มีคุณภาพได้ ก็เพราะว่าเขาได้ดูหนังจากช่อง Canal Plus ทั้งวันทั้งคืน จะไม่ให้ดูตลอดได้อย่างไร ก็ผู้กำกับรายนี้ เป็นหมีที่เลาะหนังมาทำพรมประดับห้องรับแขก แล้ววางอยู่หน้าจอทีวี BETC Paris ทำให้พรมกลายเป็นหมีที่มีชีวิตสั่งงานทีมงานในกองถ่ายได้ แสดงอารมณ์ความรู้สึกโกรธเวลานักแสดงแอ็คติ้งไม่ได้ดั่งใจ อินกับบทเพลงที่ใช้ประกอบหนัง ทั้งหมดนี้ทำให้หนังหมีๆ ชิ้นนี้ได้กรังปรีซ์ บวกกับรางวัลอื่นในแคททริกอรี่ย่อยๆ รวมแล้ว งาน “หมี” ของ BETC Paris กวาดไปสิงโตทองไปอีก 4 ตัว  

ส่วนอีกงานที่โดดเด่นไม่แพ้กันเป็นเรื่องของ “หมู 3 ตัว” ที่เล่าย้อนให้ฟังว่าคดีหมู 3 ตัวกับหมาป่า แท้ที่จริงแล้วเป็นเล่ห์กลของเจ้าหมู 3 ตัวเพราะหลักฐานทางนิติวิททยศาสตร์ระบุว่าหมาป่าไม่มีทางเป่าบ้านของพวกมันได้ และทั้งหมดนี้ที่พวกเราได้รู้ความจริงก็เพราะ การสืบเสาะความจริงจาก The Guardian จนนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ทางสังคม ด้านโปรดักท์ยังโชว์ให้เห็นว่า The Guardian ก้าวเข้าสู่ยุคดิจิตอลอย่างไรด้วย 

การทำให้ตัวละครที่ไม่น่าจะสื่อสารได้ให้กลายเป็นตัวเอกของภาพยนตร์โฆษณานี่เอง ที่ทำให้เห็นถึงความเนี๊ยบของฝั่งโปรดักชั่น บวกกับการถ่ายทำที่ได้ดูแล้วต้องติดตามต่อ ว่าเหตุการณ์ข้างหน้าจะเป็นอย่างไร ทำให้ชนะใจคณะกรรมการจนสิงโต Film Craft ปีนี้ตกเป็นของหมีและหมู