เสริมสุข คว้าบี้- โตโน่- ไมค์ พรีเซนเตอร์ เอส โคล่า

วันพรุ่งนี้ (2 พฤศจิกายน) เป็นวันที่บริษัท เสริมสุข จำกัด  เปิดตัว น้ำอัดลม ยี่ห้อเอส อย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากสัญญาการเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายให้กับเป๊ปซี่สิ้นสุดลงในวันที่ 1 พฤศจิกายน ในงานนี้เสริมสุขยังได้เตรียมเปิดตัว “3 หนุ่มค่ายแกรมมี่ มาเป็นพรีเซนเตอร์”ให้กับน้ำอัดลมเอส  ประกอบไปด้วย “บี้ เดอะสตาร์, โตโน่ และไมค์ (กอล์ฟ-ไมค์)”  

การที่เสริมสุข เลือก  3 นักร้อง และนักแสดง ในสังกัดจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่  น่าจะเป็นส่วนหนึ่งแคมเปญการนำมิวสิค มาร์เก็ตติ้งมาใช้ เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์  ซึ่งมิวสิค มาร์เก็ตติ้ง ถือเป็นกลยุทธการตลาดหลัก ที่น้ำอัดลมนำใช้ในการสร้างการรับรู้ต่อลูกค้าทั่วไปในระดับแมสอย่างได้ผลมาแล้ว  ไม่ว่าจะเป็นเป๊ปซี่ โค้ก หรือแม้แต่บิ๊กโคล่า  

โดยทั้งบี้ เดอะสตาร์ โตโน่ และไมค์ เป็นนักร้อง นักแสดงที่มีแฟนคลับหลากหลาย บี้ เดอะสตาร์ ที่มีงานบันเทิง ส่วนโตโน่ ก็ดังในระดับหนึ่ง ส่วนไมค์ก็มีแฟนคลับในระดับหนึ่ง โดยทั้งสามจะมาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับบรรจุภัณฑ์ 3 ชนิด คือ ขวดพลาสติก (PET) ขวดแก้ว และกระป๋อง ที่จะเผยโฉมในวันที่ 2 พฤศจิกายน 

อย่างไรก็ตาม หากเทียบฟอร์มกับพรีเซนเตอร์กับเป๊ปซี่แล้ว  ต้องยอมรับว่า พรีเซนเตอร์ของเอส ยังเป็นรอง  เป๊ปซี่ ที่ได้ชื่อว่าสร้างแคมเปญการตลาด มิวสิคมาร์เก็ตติ้ง ได้ถูกใจคนไทย โดยหนึ่งในกลไกสำคัญ คือ การที่เป๊ปซี่ เลือกใช้เฉพาะ ดารา นักร้อง ยอดนิยมอันดับ 1 ของเมืองไทย เช่น  ตูน บอร์ดี้สแลม, ดา เอ็นโดฟิน จนทำให้มิวสิค มาร์เก็ตติ้งของเป๊ปซี่ ประสบความสำเร็จมาแล้ว 

โดย บี้ เดอะสตาร์  ที่ถือว่าเป็นพรีเซนเตอร์หลักของน้ำอัดลมเอส ก็ลดความร้อนแรงไปแล้ว และบี้เองยังรับเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับสินค้ามาแล้วหลายชนิด ภาษาการตลาด เรียกว่า “ใช้มาจนช้ำ”

อย่างไรก็ตาม เสริมสุขจะมีทีเด็ดในเรื่องของ ช่องทางจัดจำหน่าย และข้อเสนออื่นๆ ที่จะผูกใจดีลเลอร์ ร้านอาหาร ที่จะมารับมือกับสงครามน้ำดำอย่างไร พรุ่งนี้มีคำตอบ