ทรีคอมขึ้นทำเนียบผู้นำตลาดสมบูรณ์แบบ เสริมทัพผลิตภัณฑ์โซลูชั่นเครือข่ายครบวงจร ตอบสนององค์กรทุกระดับด้วยเราเตอร์เพื่อเครือข่ายระยะไกล (WAN Router) รุ่

กรุงเทพฯ – ทรีคอม คอร์ปอเรชั่น (Nasdaq: COMS) ประกาศขยายทำเนียบผลิตภัณฑ์เพื่อการสื่อสารระดับองค์กรด้วยโซลูชั่นสำหรับเครือข่ายที่ครอบคลุมทุกระดับ ทั้งเครือข่ายระยะไกล (WAN) และเครือข่ายท้องถิ่น (LAN) สำหรับแอพพลิเคชั่นทางเสียงและข้อมูล ทรีคอมเปิดตัวเราเตอร์ตระกูล 5000 พร้อมซอฟท์แวร์ 3Com Network Administer สำหรับเครือข่ายระยะไกล เพื่อองค์กรขนาดกลางและขนาดใหญ่ ซึ่งประกอบด้วย router manager application และความสามารถในการทำ bulk administration พร้อมกันนี้ ทรีคอมยังเปิดตัวเราเตอร์ตระกูล 3000 ที่ช่วยให้สำนักงานสาขา หรือสำนักงานธุรกิจขนาดเล็กสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและเชื่อมต่อกับสำนักงานสาขาอื่นๆ ได้อย่างปลอดภัยและประหยัดค่าใช้จ่าย

มร. สุดาคาร์ รามากฤษณา รองประธานด้านการจัดการผลิตภัณฑ์ ทรีคอม คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า“การประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มเติมจากผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ในตลาดปัจจุบันช่วยให้ทรีคอมกลายเป็นหนึ่งในผู้จำหน่ายอุปกรณ์เครือข่ายเพียงไม่กี่รายที่สามารถนำเสนอโซลูชั่นเครือข่ายประสิทธิภาพสูง มีคุณสมบัติการทำงานครบถ้วนแบบเอ็นด์ทูเอ็นด์โซลูชั่น (End-to-End Solutions)

ปัจจุบันลูกค้าระดับองค์กร พันธมิตรทางการค้า และผู้ให้บริการต่างแสดงความกังวลต่อผลิตภัณฑ์ระบบ เครือข่ายที่ตั้งราคาสูงเกินไป ซึ่งเพิ่มค่าใช้จ่ายให้กับผู้ประกอบการ ด้วยเหตุนี้ ทรีคอมจึงได้นำเสนอโซลูชั่นเราเตอร์ที่มีเทคโนโลยีล้ำเลิศและคุ้มค่าสูงสุดให้เป็นทางเลือกใหม่สำหรับ CIO และ ผู้จัดการระบบเครือข่ายเพื่อยกระดับการทำงานของระบบ เครือข่ายธุรกิจเพิ่ม ประสิทธิภาพและผลการทำงานที่ดีขึ้นให้กับองค์กร”

ทรีคอมมอบโซลูชั่นใหม่เพื่อการสื่อสารระดับองค์กรด้วยเราเตอร์ตระกูล 5000

เราเตอร์ตระกูล 5000 ใหม่จากทรีคอม เป็นผลิตภัณฑ์เราเตอร์กลุ่มแรกที่ทรีคอมนำเสนอสู่ตลาดเพื่อเพิ่ม ประสิทธิภาพให้กับระบบเครือข่ายระยะไกล (WAN) และเสริมความปลอดภัยในการใช้อินเทอร์เน็ตให้กับองค์กรขนาดกลางถึงใหญ่ โดยจะส่งเสริมการสื่อสารแบบรวมหลายรูปแบบ (Integrated Communications) ระหว่างจุดใช้งาน และเนื่องจากเป็นเราเตอร์ที่มีหน้าที่หลักในการจัดเส้นทางที่ข้อมูลวิ่งผ่าน ระหว่างจุดต่างๆบนเครือข่ายระยะไกล (WAN) จึงสนับสนุนการทำ QoS และ traffic prioritization ซึ่งจำเป็นต่อเครือข่ายข้อมูลเสียง (converged voice networks) และยังสนับสนุนเครือข่ายส่วนตัวเสมือนจริง (virtual private network) รวมทั้งการเข้ารหัสเพื่อความปลอดภัยสูงสุด

กลุ่มผลิตภัณฑ์เราเตอร์ตระกูล 5000 ได้รับการออกแบบมาเพื่อการใช้งานในสำนักงานใหญ่ขนาดกลาง จึงสั่งซื้อและคอนฟิกซ์ง่ายด้วยซอฟท์แวร์มาตรฐานและหน่วยความจำที่ติดตั้งมาพร้อมกับตัวเครื่อง คุณประโยชน์ต่างๆ ของกลุ่มผลิตภัณฑ์เราเตอร์ตระกูล 5000 ที่ลูกค้าระดับองค์กรจะได้รับ ไม่ว่าจะเป็น การประหยัดค่าใช้จ่าย อินเตอร์เฟสที่ใช้งานง่าย และสนับสนุนมาตรฐานต่างๆ (standards-based support) นับเป็นคุณประโยชน์ที่ เพิ่มเติมขึ้นจากคุณประโยชน์หลักที่ลูกค้าจะได้รับอยู่แล้วจากทรีคอม อาทิ จุดเด่นเรื่องการรวมเสียง/ข้อมูล และเครือข่ายการให้บริการมาตรฐานระดับโลก เราเตอร์รุ่นต่างๆ สำหรับเครือข่ายระยะไกลเหล่านี้สามารถทำงานเข้ากันได้อย่างดีเลิศกับโซลูชั่นต่างๆ ของทรีคอมในตลาดเป้าหมายหลักๆ อาทิ ตลาดองค์กรการศึกษา สถานพยาบาล หน่วยงาน รัฐบาล และบริการธนาคารสำหรับลูกค้ารายย่อย

นอกจากนี้ ซอฟท์แวร์ 3Com Network Administrator ยังช่วยให้ผู้จัดการระบบเครือข่ายใช้ฟังก์ชั่นการบริหารระบบที่สำคัญ ๆ อาทิ การทำ bulk configuration backup และ software agent updates แอพพลิเคชั่นดังกล่าวยังทำงานร่วมกับ HP OpenView ได้อย่างกลมกลืน จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการจัดการระบบเครือข่ายของทรีคอมที่มีขนาดใหญ่และมีความแตกต่างหลากหลาย ยิ่งกว่านั้น ยังมีซอฟท์แวร์ 3Com Router Manager ช่วยให้ผู้ใช้สามารถบริหารสั่งงานเราเตอร์รุ่นใหม่นี้ได้หลายตัวในคราวเดียวกัน

เราเตอร์ตระกูล 3000 จากทรีคอมเพื่อธุรกิจขนาดเล็ก

เราเตอร์ตระกูล 3000 เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์เราเตอร์ที่ได้รับการออกแบบเฉพาะเพื่อการใช้งานง่าย (fixed form-factor) กะทัดรัด สามารถวางบนโต๊ะทำงานได้ เราเตอร์ 3000 ของทรีคอม จึงติดตั้ง บำรุงรักษา และจัดการได้ง่ายดายในสำนักงานที่อยู่ห่างไกล อีกทั้งมาพร้อมกับหน่วยความจำสูงสุด คุณสมบัติด้านความปลอดภัยและจัดเส้นทางข้อมูล และแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่ติดตั้งมาในตัวเครื่องเช่นเดียวกับเราเตอร์ในตระกูล 5000 นอกจากนี้ ยังพรั่งพร้อมด้วยโซลูชั่นต่างๆ ของทรีคอม เพื่อมอบประโยชน์สูงสุดสำหรับสำนักงานขนาดเล็ก อาทิ การรวมเทคโนโลยี สวิทช์ เกตต์เวย์ ไวร์เลส เทเลโฟนี และระบบความปลอดภัย ให้เป็นระบบเครือข่ายแบบผสมที่สมบูรณ์เพื่อเป็นเครื่องมือและแอพพลิเคชั่นด้านการสื่อสาร ที่จะช่วยให้สำนักงานขนาดเล็กมีประสิทธิภาพสูงสุดด้านการ ปฎิบัติงานและการให้บริการต่างๆ

มร. คเนโค เบอร์นีย์ หัวหน้ากลุ่มวางแผนการตลาด In-Stat/MDR กล่าวว่า “โซลูชั่นสำหรับสำนักงาน ขนาดเล็กของทรีคอมได้รับการจัดวางให้อยู่ในตำแหน่งที่ดีมากในตลาด และนำเสนอคุณสมบัติการใช้งานง่ายและความน่าเชื่อถือที่ตอบสนองความต้องการของสำนักงานขนาดเล็กได้ดีเช่นเดียวกับคุณสมบัติของสวิทช์และผลิตภัณฑ์เครือข่ายไร้สายอื่นๆ ที่ทรีคอมนำเสนอตลอดมา”

ราคาและการวางจำหน่าย

เราเตอร์ตระกูล 5000 และตระกูล 3000 ซึ่งประกอบด้วย 3Com Router 3013 และ 3Com Router 3012 มีวางจำหน่ายแล้ว เราเตอร์ทุกรุ่นใช้ซอฟท์แวร์เราเตอร์พื้นฐานเดียวกัน แต่แตกต่างกันที่ WAN interfaces

ข้อมูลเพิ่มเติม บริษัท ทรีคอม คอร์ปอเรชั่น

ทรีคอม เป็นผู้นำตลาดระบบเครือข่ายชั้นแนวหน้า นำเสนอสุดยอดนวัตกรรมอุปกรณ์เครือข่ายข้อมูลและเสียงที่สะดวกต่อการใช้งาน และมีประสิทธิภาพสำหรับลูกค้าองค์กรทุกระดับ ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมได้ที่ www.3com.com หรือเว็บไซต์สำหรับสื่อมวลชนที่ www.3com.com/pressbox