ทีเอ บุกตลาดเกมออนไลน์ นำร่องด้วย PristonTale สุดยอดเกมออนไลน์ เปิด Open Beta 19 ธ.ค. ศกนี้

นายนพปฎล เดชอุดม ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป ด้านบรอดแบนด์ และอินเทอร์เน็ต บริษัท เทเลคอมเอเซีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ทีเอ เปิดเผยว่า “เกมออนไลน์เป็นนวัตกรรมใหม่ของสังคมโลก ซึ่งปัจจุบันเริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในสังคมไทย เทเลคอมเอเซียในฐานะที่เป็นผู้เชื่อมต่อระบบสื่อสารระหว่างคน สังคม และโลกอย่างครบวงจร (Communication Solution) จึงเข้ามามีส่วนส่งเสริมธุรกิจเกมออนไลน์ และจัดตั้ง “บริษัท ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด” (True Digital Entertainment : TDE) ขึ้น เพื่อศึกษาพัฒนาและบุกเบิกตลาดด้านเกมออนไลน์อย่างจริงจัง โดย TDE ได้เริ่มคัดสรรเกมออนไลน์จากทั่วโลก และล่าสุดได้จับมือกับบริษัท ไตรโกลว์ พิคเจอร์ส ของเกาหลี นำเกมออนไลน์ PristonTale เข้ามาเปิดบริการในประเทศไทย

เกม PristonTale นี้ เป็นเกมประเภท MMORPG (Massively Multiplayer Online Role Playing Game) ที่ผู้เล่นจะได้พบกับการผจญภัยอันหลากหลายในโลกของ PristonTale ด้วยกราฟฟิกที่มีสีสันสดใสแบบ Full 3D ที่ไม่เน้นความรุนแรง เคยได้รับรางวัล ‘Game of the month’ ‘Best online game’ และ ‘Best Programming’ จากกระทรวงวัฒนธรรมและท่องเที่ยว ประเทศเกาหลี เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย ซึ่ง PristonTale จะเป็นทางเลือกใหม่ให้กับคนไทย และผมเชื่อว่าคนไทยเรากำลังเรียนรู้สังคมออนไลน์ในรูปแบบต่างๆ ไปพร้อมๆ กับประชาคมโลก”

และนายทวีชัย ภูรีทิพย์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า “PristonTale พร้อมที่จะเปิด Open Beta ให้แก่ผู้เล่นเกมทั่วไปเล่นฟรีไม่จำกัดจำนวน ตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม 2546 เป็นต้นไป โดย PristonTale มีการพัฒนารูปแบบเกมใหม่ เรียกว่า Age of Renaissance (ยุคแห่งการฟื้นฟู) ซึ่งผู้เล่นจะได้พบกับการผจญภัยแบบใหม่ที่มีกราฟฟิกสีสันสวยงามมาก และเหมือนจริงมากยิ่งขึ้น ตัวละครทุกตัวมีการเพิ่มสีสันและไอเท็มให้เลือกใช้มากขึ้น พร้อมด้วยฉากใหม่ ที่เหมือนการเล่นเกม 3 มิติ เหมือนจริง เช่น ความสวยงามของฉากในเวลากลางวัน และเวลากลางคืน นอกจากนี้ ยังพัฒนามุมมองของตัวละครให้มีลูกเล่นมากมาย ทำให้ผู้เล่นรู้สึกมีส่วนร่วมมากยิ่งขึ้น

ที่ผ่านมา เกม PristonTale ได้เปิดรับสมัครผู้ทดสอบเกมจำนวน 10,000 คน (Close Beta) ครั้งแรกผ่านทางเว็ปไซต์ www.pristontale.in.th เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2546 ซึ่งการเปิดรับสมัครดังกล่าว ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้เล่น ทำให้โควต้าหมดลงอย่างรวดเร็ว ทางบริษัทได้รับคำเรียกร้องจากผู้ที่ไม่ได้ลงทะเบียนครั้งแรกว่าให้เปิดลงทะเบียนอีกครั้ง

ซึ่งบริษัท ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ได้ตัดสินใจเปิดรับสมัครผู้ทดสอบเพิ่มเฉพาะที่งาน Commart ที่จัดขึ้น 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 30 ตุลาคม – 2 พฤศจิกายน 2546 ที่ผ่านมา และได้ผู้ร่วมทดสอบเกมเพิ่มอีกจำนวน 5,000 ราย ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก

“ผู้สนใจจะลองเล่นเกม PristonTale สามารถขอรับแผ่นได้จาก TA outlet ทุกที่ ตามหนังสือเกมทั่วไป ตั้งแต่วันศุกร์นี้ หรือ พร้อมแพคเกจอินเตอร์ของ เอเซียเน็ต ที่ขายตามร้าน 7-11 ตั้งแต่เดือนมกราคม ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับบุคคลธรรมดา และร้าน Internet Caf? สามารถติดตามได้ทาง www.pristontale.in.th” นายนพปฏล กล่าว