“น้ำทิพย์” ปันน้ำใจให้โครงการกุศลชวยเด็กติดเอดส์และเป็นมะเร็ง ผ่าน “Tour De Thailand” จักรยานมาราธอนทั่วไทย

“น้ำทิพย์” ผลิตภัณฑ์น้ำดื่มบริสุทธิ์ ปลื้มการสนับสนุนโครงการ Tour De Thailand ช่วยเหลือเด็กไทยติดเอดส์และถูกทอดทิ้ง รวมทั้งเด็กเป็นโรคมะเร็งที่ริเริ่มโดยมร.คริสโตเฟอร์ เบิร์ด สิ้นสุดลงอย่างงดงาม มร.คริสโตเฟอร์ เผย “น้ำทิพย์” ไม่เพียงเป็นรายแรกที่เข้าสนับสนุนแต่ยังมอบน้ำบริสุทธิ์ให้ความสดชื่นและพลังงานแก่นักปั่นจักรยานตลอดเส้นทางทั่วประเทศไทย ทั้งยังทำเสื้อ Jersey มอบให้แก่โครงการ

ทั้งนี้ โครงการ Tour De Thailand เกิดขึ้นจากการริเริ่มของ มร. คริสโตเฟอร์ เบิร์ด ผู้ปรารถนาที่จะสัมผัสและเรียนรู้เกี่ยวกับประเทศไทยอย่างลึกซึ้ง และต้องการระดมเงินทุนจำนวน 2 ล้านบาทเป็นการกุศลมอบให้กับมูลนิธิ โนเคียน (Kevorkian Foundation) ผู้ดูแลเด็กไทยผู้ติดเชื้อเอดส์และถูกทอดทิ้ง และมูลนิธิแม็กซ์ (The Max Foundation) ที่ให้ความอุปถัมภ์เด็กผู้ป่วยด้วยโรคมะเร็ง

นางสาวกานดา รัตนพันธุ์เกษม ตัวแทนจากน้ำทิพย์ปันน้ำใจ กล่าวว่า “ น้ำทิพย์ มีความมุ่งมั่นในการช่วยเหลือแบ่งปันน้ำใจและสิ่งที่ดีแก่คนในสังคมไทย เมื่อได้รับการติดต่อจาก มร. คริสโตเฟอร์ เบิร์ด เราจึงไม่รีรอที่จะให้การสนับสนุน และรู้สึกดีใจที่ “น้ำทิพย์” ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างกุศลอันยิ่งใหญ่ต่อเด็กผู้ติดเชื้อเอดส์และถูกทอดทิ้ง รวมทั้งผู้เป็นมะเร็งในครั้งนี้ เราทราบว่า “น้ำดื่มบริสุทธิ์” เป็นสิ่งสำคัญมากต่อนักขี่จักรยาน โดยเฉพาะในการขี่จักรยานระยะทางไกล และดีใจที่ “น้ำทิพย์” ช่วยให้ความสดชื่นและพลังงานกับนักขี่จักรยานทุกคนตลอดระยะทาง”

มร. เบิร์ด กล่าวว่า “ผมรู้สึกดีใจมากที่โครงการ Tour De Thailand ได้รับการสนับสนุนจากหลาย ๆ ฝ่าย แม้ว่าในช่วงเริ่มต้นจะค่อนข้างลำบากในการขอความสนับสนุนก็ตาม ผมต้องขอขอบคุณ “น้ำทิพย์” น้ำดื่มสะอาดในขวดสะอาดที่เป็นรายแรกที่เข้ามาสนับสนุนและจัดหาน้ำดื่มให้ตลอดการเดินทาง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะรายได้จากการระดมทุนในครั้งนี้จะมีส่วนช่วยเหลือเด็กไทยได้ไม่มากก็น้อย ”

ทั้งนี้ โครงการขี่จักรยานมาราธอนช่วยเหลือเด็ก “Tour De Thailand” ได้เริ่มต้นขึ้นที่กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา ไปยังจังหวัดต่าง ๆ รวมทั้งสิ้น 21 จังหวัด ได้แก่ ลพบุรี อุทัยธานี พิษณุโลก สุโขทัย แพร่ พะเยา และเชียงราย จากนั้นไปเริ่มต้นอีกครั้งที่ภูเก็ต ผ่านกระบี่ ตรัง หาดใหญ่ สงขลา นครศรีธรรมราช เกาะสมุย ชุมพร ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี นครปฐม กาญจนบุรี อยุธยา และได้กลับมาสิ้นสุดที่กรุงเทพอีกครั้งเมื่อวันเสาร์ที่ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมานี้ ณ สวนลุม ไนท์ บาร์ซาร์ โดยมีนักขี่จักรยานสมัครเล่นจำนวนมากเข้าขบวนจักรยานเป็นระยะทางประมาณ 100 กิโลเมตร จากจังหวัดอยุธยา เข้าสู่กรุงเทพฯ

มร.คริสโตเฟอร์ เบิร์ด เป็นชาวมลรัฐแมรี่แลนด์ สหรัฐอเมริกา ปัจจุบันอายุ 34 ปี และมีประสบการณ์ในการขี่จักรยานมาราธอนการกุศลช่วยเหลือผู้เป็นเอดส์ในสหรัฐอเมริกา โดย มร. เบิร์ด เคยมาเที่ยวเมืองไทยในปี 2001 ตามคำชักชวนของเพื่อน และรู้สึกชื่นชอบในวัฒนธรรมไทยจึงได้ตัดสินใจกลับมาอีกครั้ง และได้ใช้ชีวิตอยู่ในเมืองไทยเป็นเวลาปีกว่า ก่อนตัดสินใจเริ่มต้นโครงการ Tour De Thailand ขึ้นและยังได้รับการสนับสนุนจาก “น้ำทิพย์” อีกด้วย