อีเอ็มซีคว้าประมูล ก.กลาโหมมะกัน 40 ล้านดอลลาร์

กรุงเทพฯ – อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านการจัดเก็บและการจัดการข้อมูล คว้าประมูลโครงการ Pentagon Renovation (PENREN) เพื่อปรับปรุงระบบโครงสร้างพื้นฐานของกระทรวงกลาโหมของสหรัฐฯ มูลค่า 40 ล้านเหรียญสหรัฐ นำเสนอระบบจัดเก็บข้อมูลบนเครือข่าย ซอฟต์แวร์ด้านความต่อเนื่องทางธุรกิจ และซอฟต์แวร์ด้านการจัดการมระบบเปิด เผยครอบคลุมหลายหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงกลาโหม รวมทั้งสำนักงานของรัฐมนตรีกลาโหม เสนาธิการทหาร กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ และหน่วยนาวิกโยธิน

มร. สตีฟ อัลฟิเยริส รองประธาน บริษัท อีเอ็มซี เฟเดอรัล แห่งสหรัฐฯ เปิดเผยว่า บริษัทได้ชนะการประมูลในโครงการ Pentagon Renovation (PENREN) ถือเป็นโครงการขนาดใหญ่ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อปรับปรุงระบบโครงสร้างพื้นฐานของกระทรวงกลาโหมของสหรัฐฯ ให้ทันสมัย ทั้งนี้ภายใต้สัญญาฉบับใหม่ โครงการ PENREN มีแผนที่จะขยายโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่ ซึ่งประกอบด้วยระบบจัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายของอีเอ็มซีที่มีขนาดมากกว่า 1 เพทาไบต์ และปรับปรุงระบบการจัดการวงจรการใช้งานข้อมูล (Information Lifecycle Management – ILM) เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพในการจัดการและจัดเก็บข้อมูลตลอดอายุการใช้งาน ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานและปรับปรุงความพร้อมใช้งานของข้อมูล

นอกจากนี้ ในสัญญาอีกฉบับหนึ่งซึ่งมีมูลค่า 4.3 ล้านดอลลาร์ PENREN จะใช้โซลูชั่นความต่อเนื่องทางธุรกิจ (Business Continuity) ของเลกาโต้ ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้สามารถตรวจสอบ ติดตามและแก้ไขปัญหาโดยอัตโนมัติในส่วนที่เกี่ยวกับการทำงานของแอพพลิเคชั่นสำคัญๆ ขณะเดียวกันสัญญาดังกล่าวยังครอบคลุมบริการ SRDF (Symmetrix Remote Data Facility) และ Global Services ของอีเอ็มซีอีกด้วย

“อีเอ็มซีพยายามที่จะสร้างความร่วมมือในฐานะพันธมิตรกับลูกค้า ด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีและบริการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เรารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้รับเลือกจากกระทรวงกลาโหมให้เป็นผู้จัดหาระบบสตอเรจและซอฟต์แวร์ที่ก้าวล้ำ เพื่อให้หน่วยงานของรัฐบาลมีความพร้อมในการปฏิบัติงานตามที่ได้รับมอบหมายและสามารถดำเนินงานได้อย่างต่อเนื่องและราบรื่น” รองประธาน อีเอ็มซี เฟเดอรัลกล่าวเพิ่มเติม

มร. มร.ไมเคิล ซัลลิแวน ผู้จัดการโครงการ PENREN กล่าวว่า ความต่อเนื่องทางธุรกิจและการจัดการวงจรการใช้งานข้อมูลนับว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งต่อระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านข้อมูลในอนาคตของกระทรวงกลาโหมการจัดเก็บข้อมูลสำหรับการดำเนินงานบางอย่างของกระทรวงมีอัตราการขยายตัวที่สูงถึง 200 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นเราจึงมุ่งที่จะปรับปรุงขีดความสามารถในการบริหารจัดการระบบขนาดใหญ่ที่มีความสลับซับซ้อน ซึ่งประกอบด้วยพอร์ตข้อมูลหลายพันพอร์ต และเซิร์ฟเวอร์หลายร้อยเครื่องที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการที่แตกต่างกันระบบสตอเรจของเราแบ่งเป็นชั้นๆ ตามระดับความพร้อมใช้งานของข้อมูล ความยืดหยุ่นในการปรับขนาด และระดับการให้บริการที่แตกต่างกัน ในการดำเนินการตามแผนที่วางไว้ เราจำเป็นต้องคัดเลือกซัพพลายเออร์ที่มุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับเราอย่างใกล้ชิดในฐานะพันธมิตร ทั้งยังสามารถสร้างระบบสตอเรจหลายระดับชั้นด้วยโซลูชั่นที่หลากหลาย และนำเสนอคุณประโยชน์สูงสุด”

ภายใต้ข้อตกลงนี้ โครงการ PENREN จะติดตั้งผลิตภัณฑ์สตอเรจบนเครือข่ายของอีเอ็มซี และสวิตช์ไฟเบอร์แชนเนลสำหรับเครือข่ายสตอเรจ (SAN), สตอเรจสำหรับจัดเก็บเนื้อหา (CAS) และสตอเรจที่เชื่อมต่อกับเครือข่าย (NAS) นอกจากนั้น PENREN จะใช้ซอฟต์แวร์การจัดการแบบเปิดและความต่อเนื่องทางธุรกิจของอีเอ็มซี รวมทั้งซอฟต์แวร์การจัดการสตอเรจและอีเมลของเลกาโต้ โดยทีมงานฝ่ายให้คำปรึกษาของอีเอ็มซี โกลบอล เซอร์วิสเซส จะให้ความช่วยเหลือเกี่ยวกับการประเมินโซลูชั่น การจัดการโครงการ การออกแบบ และบริการติดตั้งระบบโครงสร้างพื้นฐานนี้จะรองรับการจัดเก็บข้อมูลแบบรวมศูนย์สำหรับเซิร์ฟเวอร์หลายร้อยเครื่องของกระทรวงกลาโหม รวมถึงระบบสั่งงานและควบคุมและความต่อเนื่องในการทำงานของแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจ

ระบบโครงสร้างพื้นฐานนี้จะรองรับการจัดเก็บข้อมูลแบบรวมศูนย์สำหรับเซิร์ฟเวอร์หลายร้อยเครื่องของกระทรวงกลาโหม รวมถึงระบบสั่งงานและควบคุมและความต่อเนื่องในการทำงานของแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจ

ข้อมูลเกี่ยวกับโครงการ Pentagon Renovation Program

โครงการ Pentagon Renovation Program (PENREN – http://renovation.pentagon.mil) มีภารกิจในการปรับปรุงสำนักงานใหญ่ที่มีอายุกว่า 60 ปี ของกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ เพื่อให้มีความทันสมัย ยืดหยุ่น และเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ โครงการดังกล่าวครอบคลุมถึงการย้ายเจ้าหน้าที่ราว 25,000 คนที่ประจำการอยู่ในกระทรวงกลาโหม การเคลื่อนย้ายวัตถุอันตรายหลายพันตัน การปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคและโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที และการเพิ่มขีดความสามารถในการป้องกันกำลังพลและประสิทธิภาพด้านพลังงาน

ข้อมูลเกี่ยวกับ EMC

อีเอ็มซี คือผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นระบบเครือข่ายสตอเรจ แบบอัตโนมัติ เพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆทั่วโลกสามารถดึงและใช้ข้อมูลต่างๆที่มีอยู่ได้ในระดับสูงสุดและใช้ต้นทุนทั้งหมดขั้นต่ำสุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com