ซูริค เมืองท่องเที่ยวติดอันดับของยุโรปกำลังรอคุณอยู่พร้อมกิจกรรมตื่นเต้นสะดวกสบายกับการบินตรงกับสายการบินสวิส

กรุงเทพมหานคร – ซูริคเป็นเมืองแห่งคุณภาพชีวิตที่เพียบพร้อมด้วยสิ่งจูงใจมากมายสำหรับชีวิตคนเมือง ไม่ว่าจะการรับประทานอาหารนอกบ้าน สถานบันเทิงยามค่ำคืน แฟชั่น สถาปัตยกรรมและการออกแบบ คุณสามารถสัมผัสกับสถานที่ต่างๆ ที่มีคุณค่าด้านวัฒนธรรม และการออกแบบสมัยใหม่ระดับโลกได้ที่นี่ นอกเหนือไปจากร้านอาหารชั้นนำและสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับคนกลางคืนได้ตามแหล่งทันสมัยของเมือง นิตยสารไลฟ์สไตล์ชื่อ “วอลล์เปเปอร์” แห่งลอนดอนยกย่องให้เมืองซูริคเป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยวมากที่สุดขณะนี้ในยุโรป จึงไม่น่าแปลกเลยที่เมืองซูริคถึงแม้จะไม่ใช่เมืองหลวงแต่ก็ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรด้านการตลาดของ “เมืองหลวงแห่งความน่าประทับใจ” (“Cool Capitals”) ซึ่งมีสมาชิกเป็นเมืองหลวงชื่อดังในยุโรปอาทิ กรุงเวียนนา และอัมสเตอร์ดัม ซึ่งล้วนเป็นเมืองจุดหมายแหล่งแฟชั่นสำหรับคนรุ่นใหม่

สายการบินสวิสสามารถพาคุณเดินทางจากกรุงเทพฯสู่เมืองซูริคได้อย่างง่ายดาย ด้วยเที่ยวบินบินตรงทุกวัน (ยกเว้นวันอังคาร) โดยแอร์บัส A340-300 ซึ่งเป็นสุดยอดของนวัตกรรมเครื่องบิน เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีล้ำหน้า ที่อำนวยความสะดวกสบายแก่ผู้โดยสารทุกที่นั่งในทุกระดับชั้น

การท่องเที่ยวแห่งเมืองซูริคได้เตรียมแผนการท่องเที่ยวพร้อมกิจกรรมน่าตื่นตาตื่นใจมากมายให้แก่นักเดินทางทุกท่าน ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้

พิพิธภัณฑ์งานศิลป์โดย เฟอร์ดินันท์ ฮอดเลอร์ (Ferdinand Hodler) ตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม – 6 มิถุนายน 2547

งานแสดงผลงานภาพวาดทิวทัศน์และภูมิประเทศของ Ferdinand Hodler ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1853 – 1918 กว่า 70 ผลงานซึ่งรวมถึงผลงานภาพหุบเขา ภูผาและสายธารของ Bernese Oberland อันเลื่องชื่อ นอกจากนั้นยังมีทะเลสาปเจนิวา และฝีมือที่ประณีตบรรจงในการลงรายละเอียดของต้นไม้ ลำธารและโขดหิน โดยงานแสดงครั้งนี้จะเน้นในความสามารถของ Hodler ด้านการจัดวางองค์ประกอบต่างๆ ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติให้ผสมกลมกลืนอยู่ในภาพวาดของเขา สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถค้นหาได้ที่เว็บไซต์ www.kunsthaus.ch

เทศกาล tropical Caliente ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม – 20 มิถุนายน 2547

เทศกาล Caliente จะถูกจัดขึ้นที่ Volkshaus, Kaseme และที่ Helvetiaplatz เป็นเทศกาลที่นำเสนอการแสดงระดับแนวหน้าตามแบบฉบับลาตินอเมริกา รวมถึงการแสดงผลงานการแสดงของดีเจชื่อดัง นักดนตรี ศิลปิน และนักเต้นมากมายซึ่งจะมาร่วมสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวได้มีโอกาสสัมผัสถึงวัฒนธรรมลาตินอเมริกาในประเทศสวิตเซอร์แลนด์อย่างแท้จริง นอกเหนือจากงานศิลป์และหัตถกรรมแล้ว ยังมีอาหารและเครื่องดื่มนานาชนิดมาให้ได้ลิ้มรสอีกด้วย ในปีที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวกว่า 100,000 คนที่มีความสนใจในวัฒนธรรมนี้ได้เข้าร่วมในเทศกาล ซึ่งนับว่าเป็นเทศกาลลาตินที่ยิ่งใหญ่และประสบความสำเร็จสูงสุดในทวีปยุโรปแถบที่พูดภาษาเยอรมันเป็นส่วนใหญ่ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถค้นหาได้ที่เว็บไซต์ www.caliente.ch

เทศกาลซูริค (Z?rich Festival) – ผลงานชิ้นเอกจาก Bohemia และ Maravia

ตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายน –11 กรกฎาคม 2547 สถาบันส่งเสริมวัฒนธรรม 4 สถาบันใหญ่ของซูริคร่วมมือกันจัดงาน “แกรนด์ ฟินาเล่” (Grand Finale) โดยใช้คอนเซ็ปต์จาก 2 แคว้นที่มีเอกลักษณ์ทางดนตรีประจำชาติดั้งเดิม คือเมือง โบฮีเมียน และเมืองโมราเวีย โดยแนวดนตรีเชค เป็นแนวดนตรียุคโรแมนติก ที่มีชื่อเสียงเป็นที่นิยมทั่วโลกในในราวศตวรรษที่ 19 ดังนั้น ดนตรีเชคจึงกลายเป็นสื่อกลางสำหรับพวกชาตินิยมของทั้งในประเทศและขยายกว้างออกไปนอกประเทศอีกด้วย

การแสดงต่างๆ รวมถึงการแสดงรอบปฐมฤกษ์ของ Der Rosenkavalier โดย Strauss และ การแสดงเป็นครั้งแรกในสวิตเซอร์แลนด์ของ “Les Bor?ades” โดย Rameau ตลอดจนการแสดงละครเพลงเวทีเรื่อง “Wolf” และอื่นๆ อีกมากมาย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถค้นหาได้ที่เว็บไซต์ www.zuercher-festspiele.ch

ข้อเสนอพิเศษ – อาหารและที่พักฟรีสำหรับเด็ก ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง วันที่ 31 ธันวาคม 2547

ข้อเท็จจริงอันหนึ่งที่คนไม่ค่อยทราบคือซูริคเป็นเมืองที่เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นภายในตัวเมืองรวมไปถึงอาณาเขตใกล้เคียงล้วนเป็นสถานที่ที่เด็กๆ ใฝ่ฝันจะมาเยือน และสัมผัสกับประสบการณ์ทางธรรมชาติของสวนสัตว์ซูริค ล่องเรือในทะเลสาปซูริค หรือการเดินเล่น “Planet Trail” ที่ Uetliberg นอกจากนี้ยังมี Alpamare ซึ่งเป็นสวนน้ำในร่มที่ใหญ่ที่สุดของยุโรป นับเป็นสถานที่เหมาะสำหรับทั้งครอบครัว ข้อเสนอนี้เป็นข้อเสนอพิเศษสุดเพียงครั้งเดียวที่ทั้งประหยัดและสนุกสนานได้ทั้งครอบครัว

โดยเด็กอายุไม่เกิน 16 ปีจะได้รับสิทธิ์ที่พักและอาหารฟรีในระหว่างวันหยุดสุดสัปดาห์จากโรงแรมที่เข้าร่วมแคมเปญด้วยทั้งหมด 14 แห่งทั่วเมืองซูริค เด็กต้องเดินทางร่วมกับผู้ใหญ่ 2 ท่าน โดยหนึ่งในนั้นควรเป็นบิดาหรือมารดา (อัตราเด็กจำนวนไม่เกิน 4 คนต่อผู้ใหญ่ 2 ท่าน) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและสำรองที่พัก สามารถค้นหาได้ที่เว็บไซต์ www.zuerich.com หรืออีเมล์ hotel@zuerich.com