อีเอ็มซีคว้าส่วนแบ่งตลาดเพิ่มสูงสุด ทิ้งคู่แข่งในตลาดดิสก์สตอเรจภายนอกในเอเชีย-แปซิฟิก

กรุงเทพฯ — 24 สิงหาคม 2547 – รายงานไอดีซีชี้อีเอ็มซีทิ้งห่างคู่แข่งในตลาดอุปกรณ์ดิสก์สตอเรจแบบติดตั้งภายนอกในตลาดภาคพื้นเอเชีย/แปซิฟิก ทั้งนี้ไม่รวมญี่ปุ่น โดยสามารถขยายส่วนแบ่งตลาดในแง่ของรายได้เพิ่มขึ้นถึง 6.1 เปอร์เซ็นต์ ในช่วง 6 ไตรมาสที่ผ่านมา จากไตรมาสสุดท้ายของปี 2545 ซึ่งมีส่วนแบ่งในตลาด 10.7 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ส่วนแบ่งตลาดในปัจจุบันขยับขึ้นมาเป็น 16.8 เปอร์เซ็นต์ในไตรมาสแรกของปีนี้

มร. แกรห์ม เพนน์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกของไอดีซี กล่าวว่า การดำเนินกลยุทธ์แบบครบวงจรและการดำเนินงานที่แข็งแกร่งของอีเอ็มซี รวมถึงกลุ่มคู่ค้า เป็นเหตุผลสำคัญทำให้อีเอ็มซีสามารถก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคนี้ นับเป็นผู้ผลิตดิสก์สตอเรจแบบติดตั้งภายนอกที่มีอัตราการเติบโตสูงที่สุดในเอเชีย-แปซิฟิก นอกจากนั้น การเปิดตัวผลิตภัณฑ์สตอเรจรุ่นเล็ก AX100 และ Netwin 110 เมื่อไม่นานมานี้ ยังส่งผลให้อีเอ็มซีสามารถขยับส่วนแบ่งในตลาดระดับกลางซึ่งมีการขยายตัวอย่างรวดเร็วเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

ด้าน มร. สตีฟ ฟิตซ์ ประธานประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกและญี่ปุ่นของอีเอ็มซี กล่าวว่า การเติบโตที่รวดเร็วของอีเอ็มซี รวมถึงส่วนแบ่งตลาดที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นถึงความแข็งแกร่งในวิสัยทัศน์ด้านการจัดการวงจรการใช้งานข้อมูล (ILM) ของอีเอ็มซี ซึ่งครอบคลุมโซลูชั่นที่มีความหลากหลายมากที่สุดในอุตสาหกรรม นับตั้งแต่ SAN, NAS, CAS ไปจนถึงซอฟต์แวร์ด้านการจัดการข้อมูล

“เรานำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นที่พร้อมสรรพสำหรับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นองค์กรขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ เพื่อตอบสนองความต้องการเกี่ยวกับการจัดการข้อมูล เช่น ความต่อเนื่องในการดำเนินงาน การปฏิบัติตามกฎข้อบังคับ การจัดการข้อมูลที่มีรูปแบบไม่แน่นอน การเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของข้อมูลต่างๆ และในปัจจุบันเราสามารถตอบสนองความต้องการขององค์กรทุกขนาด” มร.ฟิตซ์กล่าว

ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา อีเอ็มซีได้ดำเนินการอย่างจริงจังเพื่อรุกเข้าสู่ตลาดขนาดกลางและขนาดย่อมโดยผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งนี้ อีเอ็มซีได้เปิดตัวโครงการคู่ค้าแบบครบวงจรที่มีชื่อว่า Velocity Partner Program ซึ่งครอบคลุมทั่วทั้งเอเชีย-แปซิฟิก และได้รับสมัครตัวแทนจำหน่ายและออกใบรับรองให้แก่คู่ค้าด้านช่องทางการจัดจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ส่วนแบ่งตลาดที่เพิ่มขึ้นอย่างมากนี้ เป็นผลมาจากการขยายตลาดผ่านช่องทางการจัดจำหน่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม การที่บริษัทมุ่งเน้นที่จะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถปรับใช้โซลูชั่นแบบครบวงจรสำหรับการสร้าง คุ้มครอง และจัดการข้อมูล เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้อีเอ็มซีได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าในเอเชีย-แปซิฟิก สำหรับการจัดเก็บและการจัดการข้อมูล

ข้อมูลเกี่ยวกับ EMC

อีเอ็มซี คือผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นระบบเครือข่ายสตอเรจ แบบอัตโนมัติ เพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆทั่วโลกสามารถดึงและใช้ข้อมูลต่างๆที่มีอยู่ได้ในระดับสูงสุดและใช้ต้นทุนทั้งหมดขั้นต่ำสุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com