ซีเกทส่งฮาร์ดดิสก์สำหรับองค์กรธุรกิจครั้งใหญ่เสริมตำแหน่งเจ้าตลาด

กรุงเทพฯ – 30 สิงหาคม 2547 – บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายดิสก์ไดร์ฟชั้นนำของโลก ประกาศเปิดตัวดิสก์ไดร์ฟสำหรับองค์กรธุรกิจครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัท ระบุความต้องการอุปกรณ์สตอเรจขององค์กรธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไปและเป็นเอกลักษณ์ กำลังจะได้รับการตอบสนองด้วยโซลูชั่นสตอเรจสำหรับองค์กรธุรกิจที่มีเฉพาะซีเกทเท่านั้นที่สามารถทำได้

การแบ่งไดร์ฟซีเกทรุ่นใหม่ จะประกอบไปด้วย รุ่นความเร็ว 15,000 รอบต่อนาที ที่ออกแบบให้รองรับการโอนย้ายข้อมูลระหว่างคอมพิวเตอร์กับอุปกรณ์ต่อพ่วง (I/O) ได้อย่างน่าเชื่อถือและเร็วที่สุด, ไดร์ฟความจุสูง ความเร็ว 10,000 รอบต่อนาที สำหรับใช้ในเครื่องแม่ข่ายขนาดเล็ก และเวิร์คสเตชั่น, รวมถึงไดร์ฟความจุระดับห้าแสนล้านไบต์ตัวแรกของโลกสำหรับอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่คล้ายสตอเรจ ในราคาที่ต่ำกว่าไดร์ฟสำหรับองค์กรธุรกิจแบบเดิม นอกจากนี้ ซีเกท ยังได้ประกาศวางตลาดแซฟวิโอ (Savvio) ไดร์ฟสำหรับองค์กรธุรกิจที่เล็กที่สุดในโลก โดยออกแบบมาให้ตอบสนองความต้องการโอนย้ายข้อมูลระหว่างคอมพิวเตอร์กับอุปกรณ์ต่อพ่วงได้ในขนาดกระทัดรัดที่เล็กเพียง 2.5 นิ้วเท่านั้น

ซีเกท ยังคงเป็นผู้นำในตลาดอุปกรณ์สตอเรจสำหรับองค์กรธุรกิจ และผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เปิดตัวในครั้งนี้ เป็นประโยชน์ และมีคุณสมบัติที่ลูกค้าส่วนใหญ่ต้องการ โดยผลิตภัณฑ์ใหม่ จะ ประกอบไปด้วย โซลูชั่นที่เน้นให้ความสำคัญกับความเชื่อถือได้ที่สูงสุดในโลก รวมถึงความหนาแน่นชั้นนำของอุตสาหกรรม สมรรถนะเร็วที่สุด และมีหลายขนาดให้เลือก พร้อมทางเลือกอินเตอร์เฟซ ที่จะสร้างความพอใจให้กับทุกความต้องการขององค์กรธุรกิจ และปัจจุบัน ยังไม่มีบริษัทใดมีอุปกรณ์สตอเรจสำหรับองค์กรธุรกิจให้เลือกมากมายได้อย่างซีเกท

“ทุกวันนี้ ดาต้า เซ็นเตอร์ ต้องเจอกับปัญหาต่างๆมากมาย ทั้งความต้องการอุปกรณ์สตอเรจขนาดใหญ่, ระบบจัดการข้อมูลที่ใช้งานง่าย, รองรับแอพพลิเคชันประมวลผลการติดต่อ I/O, การบริหารจัดการให้ได้ภายใต้ข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ที่มีอยู่ ขณะที่ค่าใช้จ่ายต่อตารางนิ้วต้องต่ำที่สุด” นายเดฟ เรนเซล ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยอุปกรณ์สตอเรจของไอดีซี กล่าว “ไดร์ฟสำหรับองค์กรธุรกิจของซีเกทที่มีให้เลือกหลายรุ่นหลายแบบ สามารถตอบสนองความต้องการในเรื่องดาต้า เซ็นเตอร์ของผู้ให้บริการโซลูชั่น และผู้จัดการฝ่ายไอที ได้เป็นอย่างดี”

เอ็นแอล35 ซีรีส์ (NL35 Series)

เอ็นแอล35 ซีรีส์ รุ่นใหม่ของซีเกท เป็นดิสก์ ไดร์ฟความจุห้าแสนล้านไบต์ตัวแรกของโลก ที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษและมีราคาสมเหตุสมผล สำหรับใช้กับอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่คล้ายสตอเรจ อุปกรณ์สตอเรจรุ่นใหม่ ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อเติมเต็มช่องว่างระหว่างอุปกรณ์สตอเรจอาร์ไคฟ์ และอุปกรณ์สตอเรจแบบดั้งเดิม พื้นฐานของอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่คล้ายสตอเรจ คือ ความจุสูง ต้นทุนต่อกิกะไบต์ต่ำ เป็นดิสก์ไดร์ฟที่เชื่อถือได้ด้วยอินเตอร์เฟซไฟเบอร์ แชนเนล หรือซีเรียล เอทีเอ นอกจากนี้ ดิสก์ไดร์ฟตระกูล เอ็นแอล35 ซีรีส์ของซีเกท ยังได้รับการออกแบบให้เป็นโซลูชั่นที่ทำหน้าที่เหมือนสตอเรจได้มากที่สุด

ส่วนดิสก์ ไดร์ฟ เอ็นแอล35 ซีรีส์ ความจุ 500 กิกะไบต์ ใช้อินเตอร์เฟซไฟเบอร์ แชนเนล ของซีเกทเป็นโซลูชั่นสตอเรจราคาสมเหตุสมผล ที่ได้รับการออกแบบมาให้จัดการข้อมูลตามความต้องการ นอกจากนี้ ยังทำงานร่วมกับอุปกรณ์คล้ายสตอเรจบนอินเตอร์เฟซไฟเบอร์ แชนเนล แซนส์เวอร์ชั่นปัจจุบันได้โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งฮาร์ดแวร์เพิ่ม หรือเปลี่ยนซอฟต์แวร์สตอเรจ

แอพพลิเคชั่นสำหรับอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่คล้ายสตอเรจ จะประกอบไปด้วย การสำรองข้อมูลแบบดิสก์ต่อดิสก์/การกู้อุปกรณ์สตอเรจ, การสำรองเทป/การกู้อุปกรณ์สตอเรจ, จัดระเบียบอุปกรณ์สตอเรจจัดเก็บเนื้อหา เพื่อจัดการภาพถ่ายและเอกสาร รวมถึงอุปกรณ์สตอเรจระดับล่าง ของการร่วมมือตามข้อบังคับ หรือข้อมูลทางธุรกิจประเภทอื่น ดิสก์ไดร์ฟเอ็นแอล35 ของซีเกท ช่วยให้การกู้และสำรองข้อมูลรวดเร็ว น่าเชื่อถือ และเสียค่าใช้จ่ายน้อย เมื่อเทียบกับเทปแบบเดิม

ชีต้า 15เค.4 (Cheetah 15K.4)

ชีต้า 15เค.4 เป็นดิสก์ไดร์ฟที่มีประสิทธิภาพสมราคามากที่สุดของซีเกท จากการนำข้อดีของสายผลิตภัณฑ์ชีต้า ความเร็ว 15,000 รอบต่อนาทีมากกว่า 4 รุ่นมาประยุกต์ใช้ ด้วยความเชื่อถือได้ และสมรรถนะที่สูง ชีต้า 15เค.4 ได้รับการออกแบบให้เป็นไดร์ฟตัวหลักสำหรับองค์กรธุรกิจ เพื่อใช้ในดาต้า เซ็นเตอร์ที่รองรับการทำ I/O ที่สำคัญ

ดิสก์ไดร์ฟชีต้า 15เค.4 รองรับการทำธุรกรรม I/O ได้มากขึ้น 30% และเร็วกว่าไดร์ฟ 3 นิ้ว ความเร็ว 10,000 รอบต่อนาที 20% ส่งผลให้ชีต้า 15เค.4 ทำงานจำนวนมากได้ด้วยไดร์ฟไม่กี่ตัว ซึ่งนั่นหมายความว่า ต้นทุนของเจ้าของกิจการทั้งหมดจะลดลงไปด้วย

ไดร์ฟชีต้า 15เค.4 จะใช้อินเตอร์เฟซ ซีเรียล แอชแทด สกัสซี่ หรือแซซ โดยระบบย่อยของอุปกรณ์สตอเรจแซซเดี่ยว จะประกอบด้วยไดร์ฟซีเรียล เอทีเอ หรือเอสเอทีเอ ของซีเกท ต้นทุนต่ำเมื่อเทียบเป็นกิกะไบต์ ซึ่งเคยใช้กับอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่คล้ายสตอเรจ ได้เช่นเดียวกับ ชีต้า 15.4 ดิสก์ไดร์ฟสำหรับองค์กรธุรกิจ ขนาด 3.5 นิ้ว ซึ่งใช้เป็นอุปกรณ์สตอเรจออนไลน์ คุณสมบัติพอยท์-ทู-พอยท์, สถาปัตยกรรมคู่เต็มรูปแบบ และความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลที่ระดับ 3.0 กิกะไบต์ต่อวินาทีของแซซ ช่วยให้ชีต้า 15เค.4 เป็นโซลูชั่นสตอรเจที่ทำธุรกรรม I/O ได้เร็วที่สุด เจ้าของกิจการเสียค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด

ชีต้า 15เค.4 มีความจุ 36,79 และ147 กิกะไบต์ และเป็นไดร์ฟความเร็ว 15,000 รอบต่อนาทีตัวแรกของอุตสาหกรรม ที่มีอัตรา มีน ไทม์ บิทวีน เฟเลียร์ (เอ็มทีบีเอฟ) 1.4 ล้านชั่วโมง ซึ่งได้จากการทดสอบทำงานตลอด 24 ชั่วโมงติดต่อกันเป็นเวลา 7 วัน เพื่อให้มั่นใจว่า 15,000.4 เป็นอัตราปริมาณงานในองค์กรธุรกิจที่แท้จริง

ชีต้า 10เค.7 (Cheetah 10K.7)

สำหรับรุ่น 3.5 นิ้ว ความเร็ว 10,000 รอบต่อนาที ซีเกท มี ชีต้า 10เค.7 ดิสก์ไดร์ฟสำหรับองค์กรธุรกิจ ความเร็ว 10,000 รอบต่อนาที ที่มีความจุมากที่สุดของซีเกท โดยไดร์ฟชีต้า 10เค.7 ได้รับการออกแบบเพื่อใช้กับแอพพลิเคชั่นที่มีความหนาแน่นในการเชื่อมต่อต่ำ และทำงานได้ดีกว่าในสิ่งแวดล้อม ที่ความเชื่อถือได้มีความสำคัญสูงสุด

ซีเกท ชีต้า 10เค.7 เป็นเบนช์มาร์คของดิสก์ไดร์ฟความจุสูงสำหรับองค์กรธุรกิจ ที่มีขนาด 3.5 นิ้ว และจุได้มากถึง 300 กิกะไบต์ โดยไดร์ฟสายตระกูลชีต้า ความเร็ว 10,000 รอบต่อนาที รุ่นที่ 7 ตัวนี้ นอกจากจะมีความจุที่สูงมากแล้ว ยังมีสามารถเชื่อถือได้ เหมาะสำหรับแอพพลิเคชั่นสำหรับองค์กรธุรกิจที่มีการใช้งานน้อย

ไดร์ฟชีต้า 10เค.7 มีคุณสมบัติตรงกับความต้องการของตลาด ก็เพราะนำฟังก์ชั่นที่เชื่อถือได้ทั้งหมดของไดร์ฟชีต้า 15เค.4 มาประยุกต์ใช้ โดยฟังก์ชั่นที่ว่านี้ ประกอบด้วย ความสามารถ fluid dynamic, เพิ่มวิธีแก้ไขข้อผิดพลาด/รวมข้อมูล รวมถึงฟังก์ชั่นสแกนเบื้องหลังสื่อ เพื่อลดข้อผิดพลาดจากการรวมกัน และปรับปรุงในส่วนของความน่าเชื่อถือ แต่แม้ว่า จะมีการปรับปรุงเป็นจำนวนมาก แต่ชีต้า 10เค.7 ยังคงใช้พลังไฟเท่าเดิม และทนทานต่อการกระแทกได้ดีเหมือนรุ่น 10เค.6

ดิสก์ไดร์ฟ ชีต้า 10เค.7 มีความจุให้เลือก 73, 146 และ 300 กิกะไบต์ มาพร้อมกับอัตราเอ็มทีบีเอฟ (Mean Time Between Failure) ที่ระดับ 1.4 ล้านชั่วโมง ซึ่งทดสอบโดยการทำงานติดต่อกัน 24 ชั่วโมงเป็นเวลา 7 วัน เพื่อให้มั่นใจว่า 10เค.7 จะรองรับปริมาณงานในองคกรธุรกิจได้จริง

ซีเกท เอ็นแอล35 จะเริ่มวางจำหน่ายในไตรมาสสี่ ขณะที่ซีเกท ชีต้า 10เค.7 เป็นไตรมาสสาม เช่นเดียวกับชีต้า 15เค.4 ที่มาพร้อมกับอินเตอร์เฟซไฟเบอร์ แชนเนล และอัลตรา320 สกัสซี่ ส่วนไดร์ฟชีต้า 15เค.4 ที่ติดตั้งแซซ จะเป็นไตรมาสสี่

บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี

ซีเกท เป็นผู้นำระดับโลกในการออกแบบ การผลิต และการตลาดด้านฮาร์ด ดิสก์ ไดร์ฟ โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่ครอบคลุมสำหรับองค์กร, พีซี, โน้ตบุ๊ก, และคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์แอพพลิเคชั่น ซีเกทได้ให้มั่นสัญญาว่าจะนำผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล การบริการลูกค้า และความน่าเชื่อถือ ที่ตอบสนองกับความต้องการระดับโลกด้านการจัดเก็บข้อมูลที่กำลังเติบโต หากต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ www.seagate.com

ซีเกท และซีเกท เทคโนโลยี เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี เช่นเดียวกับโลโก้ WAVE,ชีต้า และเอ็นแอล 35 ซีรีส์ สำหรับเครื่องหมายการค้า หรือเครื่องหมายจดทะเบียนอื่น เป็นทรัพย์สินของบริษัทนั้นๆ ขณะที่ความจุในการจัดเก็บข้อมูลที่ระบุไว้ แสดงโครงร่างมาตรฐานเฉพาะของระบบปฏิบัติการ หรือฟอร์แมตซอฟต์แวร์อื่นๆ