ทรูจับมือแชแนล วี ประกาศเชิญชวนเยาวชนระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศร่วมประกวด "True presents Channel [V] Thailand Music Video Contest 2004" ชิงทุนการศึกษา ม

(กรุงเทพฯ – 27 สิงหาคม 2547) – ทรู ผู้ให้บริการสื่อสารครบวงจร ร่วมกับแชเนล วี ไทยแลนด์ ประกาศเปิดตัวโครงการ”True presents Channel [V] Thailand Music Video Contest 2004″ ร่วมค้นหาสุดยอดผู้มีความคิดสร้างสรรค์ ในการกำกับมิวสิกวิดีโอ เพื่อให้ได้ผลงานที่เรียกว่า “คิดได้ ทำจริง” ชิงรางวัล True viewer’s choice award มูลค่ากว่า 2 แสนบาท ภายใต้แนวคิด “TRUE Together เป็นจริงได้ เมื่อมีกันและกัน” จากเพลงประกอบภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ผลงานของ บอย โกสิยพงศ์ ตอกย้ำความสำคัญของการเสริมสร้างสายสัมพันธ์อันเหนียวแน่นระหว่างกัน พร้อมจัดแคมปัสทัวร์ตามมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ

นางรุ่งฟ้า รัตนชัยกานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด กล่าวว่า “ภายใต้แนวคิด TRUE Together เป็นจริงได้ เมื่อมีกันและกัน ทรูจึงได้ผสานความร่วมมือกับแชแนล วี ไทยแลนด์ ในการจัดกิจกรรม True presents Channel [V] Thailand Music Video Contest 2004 ขึ้น เพื่อสนับสนุนความคิดสร้างสรรค์ของนิสิตนักศึกษา ให้ก้าวสู่วงการมิวสิกวิดีโอมืออาชีพ”

จากความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ ๆ เชื่อมโยงกับบริการสื่อสารต่าง ๆ เข้าด้วยกันอย่างครบวงจร ในแบบที่ไม่มีใครทำมาก่อน เช่น การใช้โทรศัพท์ออเร้นจ์ เชื่อมโยงกับเครือข่าย Hi-Speed Internet ให้ผู้บริโภคสามารถเล่น Internet แบบไร้สายได้ทุกที่ ทุกเวลา ทั้งนี้ก็เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่อย่างไร้ขีดจำกัด ให้ได้รับการบริการที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพสูงสุดอย่างคุ้มค่า

สำหรับมิวสิกวิดีโอที่ส่งเข้าประกวดจะต้องสร้างสรรค์ขึ้นภายใต้แนวคิด Together เป็นจริงได้ เมื่อมีกันและกัน ซึ่งเปิดกว้างให้อิสระแก่ผู้สมัครในการนำเสนอแนวคิด Together ในแบบของตนเอง แบ่งการพิจารณาเป็น 2 รอบ โดยในรอบแรก จะเป็นการประกวดมิวสิกวิดีโอประเภทเพลงทั่วไป โดยผู้ส่งผลงานเข้าประกวดสามารถเลือกเพลงที่จะกำกับมิวสิกวิดีโอ จากอัลบั้มที่กำหนด ซึ่งเป็นอัลบั้มที่ออกตั้งแต่เดือนมกราคม 2547 ถึงปัจจุบัน ซึ่งคณะกรรมการจะคัดเลือก 10 ผลงานดีเด่นไปฉายในวันประกาศผล และตัดสินรางวัลที่ 1-3 รับทุนการศึกษา 30,000 / 20,000 / 10,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลและประกาศนียบัตร ซึ่งผู้ที่ผ่านเข้ารอบทั้ง 3 ทีมจะต้องทำการแข่งขันในรอบที่ 2 ต่อไป

“ไฮไลท์ของการประกวดอยู่ที่การผ่านเข้าสู่รอบที่สองเพื่อชิงรางวัล True viewer’s choice award ซึ่งผู้ประกวดจะต้องส่งผลงานการกำกับมิวสิกวิดีโอเพลง “เหตุผลที่คนควรอยู่ด้วยกัน” เพลงประกอบภาพยนตร์โฆษณาของทรู ซึ่งแต่งและร้องโดยคุณบอย โกสิยพงศ์ ในสไตล์ของตนเอง เพื่อให้ผู้ชมทางบ้านโหวตเลือกมิวสิกวิดีโอยอดนิยมผ่านเว็บไซด์ของทรู และผลงานที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจะได้รับรางวัลทุนการศึกษาจากทรู โดยทีมที่ชนะเลิศจะได้รับทุนการศึกษาเป็นจำนวนเงิน 50,000 บาท และรองชนะเลิศอีก 2 ทีมๆ ละ 20,000 บาท พร้อมโล่ห์เกียรติยศ” นางรุ่งฟ้า กล่าวสรุป

ทั้งนี้ ทรูและแชแนล วี ไทยแลนด์จะร่วมกันจัดแคมปัสทัวส์ในเขตกรุงเทพมหานคร 4 แห่ง คือ ม.ศรีปทุม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ม.ศรีนครินทรวิโรฒ และม.ธรรมศาสตร์ รังสิต เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรม โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม – 1 กันยายน 2547 และปิดรับผลงานวันที่ 20 ตุลาคม 2547 นิสิตนักศึกษาที่สนใจส่งผลงานมิวสิกวิดีโอเข้าประกวด สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่แชแนล วี ไทยแลนด์ หมายเลขโทรศัพท์ 0-2712-5459 ต่อ 531-532

ด้าน นายสมิทธิ เพียรเลิศ ผู้จัดการทั่วไป แชแนล วี ไทยแลนด์ กล่าวเสริมว่า “มิวสิกวิดีโอถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญในการส่งเสริมความสำเร็จของเพลง ซึ่งแชแนล วี ไทยแลนด์ เล็งเห็นความสำคัญในส่วนนี้ จึงได้จัดการประกวดมิวสิกวิดีโออย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนกิจกรรมของคนรุ่นใหม่ที่จะกลายเป็นกำลังสำคัญในการร่วมพัฒนาวงการมิวสิกวิดีโอเพลงของไทยต่อไปในอนาคต”