AMD หมายกวาดส่วนแบ่งตลาดซีพียูพกพาเผยโฉม AMD Athlon64 3700+สู่ตลาด

กรุงเทพฯ – 9 กันยายน 2547 – เอเอ็มดี (NYSE: AMD) ส่งทายาทรุ่นล่าสุดของโพรเซสเซอร์ตระกูล AMD64 Athlon 64 3700+ สำหรับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คที่จะมาทดแทนที่คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ พร้อมสร้างสถิติใหม่ในฐานะโพรเซสเซอร์ 32-bit/64-bit สำหรับโมบายล์พีซีที่มีสมรรถนะสูงที่สุด

มร.มาร์ตี้ เซเยอร์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไป หน่วยธุรกิจไมโครโพรเซสเซอร์ กลุ่มผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ บริษัทเอเอ็มดี กล่าวว่า โพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 3700+ สำหรับโน้ตบุ๊คที่จะมาทดแทนที่คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ คือ พีซีโพรเซสเซอร์ที่แอดวานซ์ที่สุดที่ถูกออกแบบมาสำหรับโน้ตบุ๊คโดยเฉพาะ ให้สมรรถนะในการประมวลผลแอพพลิเคชั่น 32 บิต พร้อมๆกับรองรับระบบ 64 บิิตเพื่ออนาคต

โพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 3700+ โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี HyperTransport เพื่อการทำงานของแอพพลิเคชั่นที่ต้องการสมรรถนะสูงสุดจากระบบรักษาความปลอดภัยจากไวรัสขั้นสูงที่จะถูกเปิดการทำงาน (Enable) โดยใช้ Microsoft Windows XP Service Pack 2 โดยผู้ใช้สามารถปกป้องระบบและยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัส และหนอนคอมพิวเตอร์ รวมไปถึงการฝังตัวของโค้ดร้ายต่างๆได้

“อีกครั้งที่เอเอ็มดีเลื่อนขีดความสามารถของโน้ตบุ๊คให้สูงขึ้นไปอีกระดับ ให้อำนาจที่มากกว่าแก่คอนซูเมอร์และบิซิเนสยูสเซอร์ในการควบคุมสิ่งต่างๆด้วยปลายนิ้ว นอกจากนี้ยังเพิ่มความสามารถด้านซีเคียวริตี้เข้าไปผ่านฟีเจอร์ Enhanced Virus Protection ที่จะถูกเรียกใช้งานโดย Windows XP SP2 เรายังมุ่งมั่นตอบสนองความต้องการสำหรับไฮเพอร์ฟอร์แมนซ์พีซีอย่างเกินพอ” มร.มาร์ตี้ เซเยอร์ กล่าว

เอชพี และวูดูพีซี คือกลุ่มผู้ผลิตคอมพิวเตอร์กลุ่มแรกที่ใช้โพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 3700+ สำหรับโน้ตบุ๊คประเภทเดสก์ท็อปรีเพลซเมนต์ ในสายผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คของพวกเขา

“ลูกค้าของเราต้องการพลังที่มากกว่าสำหรับการสร้างสรรค์, สร้างประสบการณ์ใหม่ๆ และบรรลุสิ่งต่างๆได้จากโน้ตบุ๊คของพวกเขา โน้ตบุ๊ค HP Pavilion zv5000z และ Compaq Presario R3000Z ที่ใช้โพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 โมเดลล่าสุด สามารถตอบสนองความต้องการเหล่านั้นได้” มร.แซม สเทนบวม รองประธานประจำภูมิภาคอเมริกาเหนือ กลุ่มคอนซูเมอร์คอมพิวติ้ง บริษัทเอชพี กล่าว

“ด้วยฟีเจอร์ Enhanced Virus Protection สำหรับ Windows XP SP2 ลูกค้าของเราจะได้ประโยชน์เต็มที่จากสมรรถนะและซีเคียวริตี้สูงสุดของเดสก์ท็อปพีซีไม่ว่าพวกเขาจะเดินทางไปหรืออยู่ ณ ที่ใดก็ตาม”

“วูดูพีซีได้พัฒนาพีซีที่มีความเร็วและสมรรถนะสูงเกินความต้องการของผู้ใช้ขึ้น เพื่อสร้างความตื่นเต้นให้กับลูกค้าของเราโดยเฉพาะ” มร.ราอูล ซูด ประธานและประธานฝ่ายเทคโนโลยี บริษัทวูดูพีซี กล่าว

“เราชอบโพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 มากที่สุดและคิดว่ามันเหมาะกับโน้ตบุ๊ค ENVY รุ่นท็อปของเราอย่างยิ่งจากสมรรถนะและความยืดหยุ่นของเทคโนโลยี AMD64 และที่สำคัญคือเอเอ็มดีมีสินค้าหลากหลายให้เราเลือกใช้ ซึ่งเราก็พร้อมจะใช้มันให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

เอเอ็มดีมีผลิตภัณฑ์ไฮเพอร์ฟอร์แมนซ์โพรเซสเซอร์ให้เลือกมากมายเพื่อใช้กับโมบายล์พีซี พร้อมความโดดเด่นในเรื่องประสิทธิภาพการใช้พลังงานจากเทคโนโลยี AMD PowerNow! และไวร์เลสฟีเจอร์ที่สามารถทำงานร่วมกับโซลูชั่นยอดนิยมในปัจจุบันได้อย่างไม่มีปัญหา

กำหนดวางจำหน่าย

โพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 3700+ สำหรับโน้ตบุ๊คประเภทเดสก์ท็อปรีเพลซเมนต์ มีวางจำหน่ายทั่วโลกแล้วตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ราคา

โพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 3700+ สำหรับโน้ตบุ๊คที่จะมาทดแทนที่คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ มีราคาอยู่ที่ 500 ดอลลาร์ ต่อการสั่งซื้อคราวละ 1,000 ตัว ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับราคาได้ที่ http://www.amd.com/pricing

เกี่ยวกับ โพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 3700+ สำหรับโน้ตบุ๊คที่จะมาทดแทนที่คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ โพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 3700+ สำหรับโน้ตบุ๊คประเภทเดสก์ท็อปที่จะมาทดแทนที่คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ จะมีวางจำหน่ายในโมเดลดังต่อไปนี้ 3700+, 3400+, 3200+ และ 3000+ โน้ตบุ๊คที่ใช้โพรเซสเซอร์ดังกล่าวจะได้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากสมรรถนะสูงสุดในการประมวลผลแอพพลิเคชั่น 32 บิต, ความสามารถในการประมวลผลแอพพลิเคชั่น 64 บิต, เทคโนโลยี HyperTransport และ Enhanced Virus Protection ซีเคียวริตี้ฟีเจอร์ที่จะถูกเรียกใช้โดย Microsoft Windows XP Service Pack 2 ทั้งในโหมดการทำงานแบบ 32 และ 64 บิต

เกี่ยวกับ AMD64

AMD64 คือพัฒนาการอีกขั้นหนึ่งของสถาปัตยกรรม 32-bit x86 เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในระบบ 64 บิตเพื่อความสามารถและผลิตผลที่สูงกว่า เอเอ็มดีได้พัฒนาแพลตฟอร์ม AMD64 ออกมาเพื่อให้ผู้ใช้ได้รับความพึงพอใจสูงสุดจากสมรรถนะสูงสุดที่ได้จากแอพพลิเคชั่น 32 บิต ขณะเดียวกันก็พร้อมสำหรับสมรรถนะสูงสุดของแอพพลิเคชั่น 64 บิตในอนาคตด้วย สถาปัตยกรรม AMD64 ยังทำให้ระบบมีซีเคียวริตี้สูงขึ้นด้วย จากเทคโนโลยี Enhanced Virus Protection ที่ถูกฝังไว้ในตัวโพรเซสเซอร์ ซึ่งจะถูกเรียกใช้โดย Windows XP Service Pack 2 และ Windows Server 2003 Service Pack 1 ที่กำลังจะออกสู่ตลาดในเร็วๆนี้
นับตั้งแต่เปิดตัวสถาปัตยกรรม AMD64 ออกมาในปี 2003 โพรเซสเซอร์ AMD Opteron สำหรับเซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่น และโพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 สำหรับเดสก์ท็อปและโน้ตบุ๊ค ก็กวาดรางวัลไปแล้วกว่า 45 รายการสำหรับความโดดเด่นในด้านนวัตกรรมและสมรรถนะที่ไม่เป็นรองใคร ปัจจุบัน AMD64 ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากผู้ผลิตมากกว่า 1,000 ราย ไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิตฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์, ผู้พัฒนาระบบ หรือแม้แต่ตัวแทนจำหน่ายทั่วโลก

เกี่ยวกับ AMD

AMD (NYSE:AMD) คือผู้ออกแบบและผู้ผลิตไมโครโพรเซสเซอร์, แฟลชเมมโมรี่ และโพรเซสเซอร์พลังงานต่ำ สำหรับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์, อุปกรณ์สื่อสาร และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ AMD คือผู้นำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้บริโภคเทคโนโลยี ไล่ตั้งแต่องค์กรขนาดใหญ่และหน่วยงานภาครัฐ ไปจนถึงผู้บริโภคระดับทั่วไป ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com