ไอดีซีชี้ อีเอ็มซีครองความเป็นผู้นำระดับโลกในตลาดอุปกรณ์ดิสก์สตอเรจแบบติดตั้งภายนอกในช่วงไตรมาสสอง

กรุงเทพฯ – 9 กันยายน 2547 – รายงานไอดีซีล่าสุดชี้ อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำด้านการจัดเก็บ และการจัดการข้อมูล ยังคงครองความเป็นผู้นำในตลาดอุปกรณ์ดิสก์สตอเรจแบบติดตั้งภายนอกทั่วโลกในแง่ของรายได้สำหรับโรงงานผู้ผลิต ในช่วงไตรมาสที่สองของปีนี้ ขณะเดียวกันระบุว่า อัตราการขยายตัวของรายได้แบบปีต่อปีจากอุปกรณ์ดิสก์สตอเรจแบบติดตั้งภายนอกของอีเอ็มซีสูงกว่าผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุดสี่อันดับรองจากอีเอ็มซี ซึ่งได้แก่ ฮิวเลตต์-แพคการ์ด, ไอบีเอ็ม, ซัน ไมโครซิสเต็มส์ และฮิตาชิ ในช่วงครึ่งแรกของปี 2547

นายวินัย วารัญญานนท์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อีเอ็มซี อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบัน ลูกค้ามุ่งเน้นการใช้โซลูชั่นแบบครบวงจรที่ช่วยแก้ไขปัญหาทางธุรกิจ แทนที่จะวิธีการแก้ปัญหาเฉพาะจุด การที่เราสามารถรั้งตำแหน่งผู้นำ และครองส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นนั้นเป็นผลสืบเนื่องมาจากแพลตฟอร์มสตอเรจที่หลากหลาย และมีประสิทธิภาพของอีเอ็มซี ผนวกกับซอฟต์แวร์และบริการคุณภาพเยี่ยมที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการข้อมูลในลักษณะที่สอดคล้องกับคุณประโยชน์ที่เปลี่ยนแปลงไปตามวงจรการใช้งานของข้อมูลนั้นๆ โซลูชั่นของเราได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องจากลูกค้ารายใหม่ๆ ที่ต้องการใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มสตอเรจที่พร้อมสรรพด้วยความสามารถขั้นสุดยอด ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ทั้งยังพร้อมใช้งานในทุกๆ ด้าน”

นอกจากนี้ รายงานของไอดีซียังระบุว่า ในช่วงไตรมาสที่สอง อีเอ็มซีซึ่งครองตำแหน่งอันดับหนึ่งสามารถเพิ่มส่วนแบ่งตลาดแบบปีต่อปีเป็นไตรมาสที่สี่ติดต่อกัน สำหรับตลาดอุปกรณ์ดิสก์สตอเรจ RAID แบบติดตั้งภายนอกทั่วโลก นอกจากนี้ ในช่วงไตรมาสดังกล่าว อีเอ็มซียังทิ้งห่างคู่แข่งเพิ่มขึ้น ทั้งในแง่ของการเปรียบเทียบแบบปีต่อปี และการเปรียบเทียบกับไตรมาสที่แล้ว ในส่วนของสตอเรจบนเครือข่ายทั่วโลก ซึ่งครอบคลุมถึงโซลูชั่น Fiber Channel SANs, iSCSI SANs และ Network-Attached Storage (NAS) โดยครองส่วนแบ่งร้อยละ 28.3 ในแง่รายได้ของโรงงานผู้ผลิต นอกจากนั้น รายได้ของอีเอ็มซีในส่วนของอุปกรณ์ดิสก์สตอเรจ RAID แบบติดตั้งภายนอก ยังเติบโตเร็วที่สุดในบรรดาผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุดห้าราย ทั้งในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกและยุโรปตะวันตก

นายวินัยกล่าวว่า ในช่วงครึ่งแรกของปี 2547 อีเอ็มซีได้วางจำหน่ายฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์รุ่นใหม่ๆ ซึ่งครอบคลุมแพลตฟอร์มสตอเรจในทุกระดับชั้น โดยในช่วงไตรมาสแรก อีเอ็มซีได้เปิดตัวฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ในตระกูล Symmetrix? DMX?, CLARiiON? CX, Celerra? และ Centera? ซึ่งนับเป็นการเปิดตัวแพลตฟอร์มสตอเรจครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของอีเอ็มซี ต่อมาในช่วงไตรมาสที่สอง อีเอ็มซีได้แนะนำโซลูชั่นสตอเรจราคาประหยัดในระดับเริ่มต้น ซึ่งได้แก่ EMC CLARiiON AX100 และ EMC NetWin 110 รวมทั้งดิสก์ไลบรารี EMC CLARiiON ซึ่งนำเสนอคุณประโยชน์ของการสำรองข้อมูลบนดิสก์ให้กับระบบรุ่นเก่า

ข้อมูลเกี่ยวกับอีเอ็มซี

อีเอ็มซี เป็นผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นสำหรับการบริหารระบบเครือข่ายข้อมูลเพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆ ทั่วโลกสามารถดึง และปรับใช้ข้อมูล
ต่างๆ ที่มีอยู่ในแต่ละส่วนของวงจรข้อมูลนั้นๆ ได้ในระดับสูงสุดโดยใช้ต้นทุนต่ำที่สุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com