A&L Computer เผยโฉมสินค้า และเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจาก ไมโครซอฟท์ ฮาร์ดแวร์ และครีเอทีพ

ไมโครซอฟท์ และ ครีเอทีพ จัดจำหน่าย โดย บริษัท Alliance & Link จำกัด เผยโฉมสินค้า และเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจาก ไมโครซอฟท์ ฮาร์ดแวร์ ใน สินค้าประเภท เมาส์ และ คีย์บอร์ด และ ขบวนสินค้ารุ่นใหม่จาก ครีเอทีพ ในประเภท เครื่องเล่น MP3 โดยพร้อมบุกตลาดอย่างเต็มพิกัดในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2547 ตอกย้ำความเป็นผู้นำในกลุ่มสินค้าไอทีและดิจิตอลไลฟ์สไตล์

เมื่อบ่ายวันอังคารที่ 14 กันยายน 2547 ไมโครซอฟท์ ฮาร์ดแวร์ ร่วมกับ ครีเอทีพ พร้อมบริษัท Alliance & Link จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำเข้าและเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวสินค้าใหม่หลายรุ่น ณ. คลับ 88 โรงแรม The DAVIS สุขุมวิท 24 โดยภายในงานได้จัดแสดงสินค้า ไมโครซอฟท์ เมาส์ และ คีย์บอร์ด พร้อมทั้งในส่วนของ ครีเอทีพที่ยกกองทัพเครื่องเล่น MP3 รุ่นใหม่ มานำเสนอแก่สื่อมวลชน ตัวแทนจากนิตยสาร และกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจไอที และดิจิตอลไลฟ์สไตด์ ซึ่งสินค้าทั้งหมดจะพร้อมจัดจำหน่ายได้ในทันทีทั่วประเทศ ในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด โดยภายในงานได้รับการตอบรับจากผู้ที่เข้ามาร่วมกันสัมผัสและทดลองประสิทธิภาพของสินค้ากันอย่างคับคั่ง

นอกจากนี้ยังมีการ สาธิต และ อธิบายถึงประสิทธิภาพของสินค้าต่างๆที่น่าสนใจอาทิ ในส่วนของไมโครซอพท์ ได้นำเสนอเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด อาทิ คีย์บอร์ดที่ผสานกับเทคโนโลยีการอ่านลายนิ้วมือ ซึ่งทำให้การจดจำรหัสต่างๆไม่ใช่เรื่องยุ่งยาก อีกต่อไป – เมาส์โน๊ตบุ๊คไร้สาย ที่มาพร้อมกับขนาดที่พกพาสะดวก และ ที่สำคัญมีระบบประหยัดพลังงาน ที่ช่วยให้การใช้งานได้ยาวนานถึง 3 เดือน โดยใช้พลังงานจากถ่านเพียงก้อนเดียว – คีย์บอร์ดที่เพิ่มฟังก์ชั่นในการซูม เข้า/ออกได้จากตัวคีย์บอร์ด และ ง่ายต่อการทำงาน บวกกับดีไซน์ที่สวยงามผสมผสานกันของสีเงิน และ ดำ – เมาส์ตัวแรกของโลกที่ทำการออกแบบโดย ดีไซน์เนอร์ชื่อก้องโลก Philippe Starck โดยเมาส์ตัวนี้เน้นที่ดีไซน์ ที่เรียบหรู และ มีค่า มากกว่าการที่จะใช้งานเพียงอย่างเดียว – นอกจากนี้ยังมี เมาส์และ คีย์บอร์ดอีกหลายรุ่นที่ไมโครซอพท์ นำมาสาธิต และให้สัมผัสกันในงานอีกด้วย

ในส่วนของ Creative ก็ไม่น้อยหน้ากัน ได้ยกกองทัพเครื่องเล่น Mp3 มาแนะนำกันถึง 6 รุ่นด้วยกัน ที่เรียกได้ว่าเป็น ไฮ-ไลท์ ก็คงจะเป็นเจ้า Zen Touch ที่มีความจุถึง 20GB ซึ่งสามารถเล่นต่อเนื่องได้นานสูงสุดถึง 32 ชั่วโมงเลยที่เดียวถือว่าเป็นเครื่องเล่น Mp3 ที่สามารถเล่นต่อเนื่องได้นานสูงสุดในโลก และอีกหนึ่งรุ่นที่เรียกได้ว่าสุดยอดอีกตัวก็คือ MuVo2 FM 5GB ซึ่งถือได้ว่าเป็นเครื่องเล่น Mp3 ที่ใช้เทคโนโลยีไมโครไดร์ฟ ขนาด 5GB เครื่องแรกของโลกเลยที่เดียว อีกทั้งยังมีให้เลือกถึง 5 สีเลยที่เดียว นอกจากนี้ก็ยังมีรุ่นอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมาย ไม่ว่าจะป็น MuVo Slim ที่ถือว่าเป็นเครื่องเล่น Mp3 ที่บางที่สุดในโลก MuVo TX FM และ MuVo C100 ที่เหมาะกับผู้ที่ชอบเล่นกีฬา และสุดท้าย Rhomba NX ซึ่งมีเทคโนโลยีในการแปลงเพลงจาก ซีดี มาเป็น Mp3 โดยไม่ง้อเครื่อง PC เลย นับว่าไม่เสียเที่ยวจริงๆที่ได้มางานในวันนี้

ณ ปัจจุบัน สินค้า และ อุปกรณ์ในอุตสาหกรรมไอที ได้ก้าวเข้ามามีบทบาทมากขึ้นกับกลุ่มผู้ใช้งานที่หลากหลาย โดยไม่ได้จำกัดว่าต้องเป็นกลุ่มผู้ใช้ในกลุ่มไอทีเท่านั้น เมื่อตลาดเติบโตขึ้น ความต้องการสินค้าก็ย่อมมากขึ้นเช่นกัน โดยส่วนใหญ่มักจะเป็นสินค้าประเภท ที่ไม่เน้นความซับซ้อน และ ใช้งานได้ง่าย ซึ่งทางบริษัท Alliance & Link จำกัด ได้เล็งเห็นถึงแนวโน้มของธุรกิจดังกล่าว จึงนำสินค้าประเภทเหล่านี้มานำเสนออย่างต่อเนื่อง อาทิ เครื่องเล่น MP3 แบบ พกพา ที่สามารถ ใช้เป็นสื่อบันทึกข้อมูล จาก ครีเอทีพ ซึ่งเป็นผู้นำในด้านของลำโพง และ ซาวด์การ์ด และอีกส่วนของสินค้าชั้นนำระดับโลกจาก ไมโครซอพท์ ที่นำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆสู่วงการไอทีอย่างอย่างต่อเนื่อง เช่น เมาส์ และ คีย์บอร์ด ที่เป็นต้นแบบของเทคโนโลยีใหม่ อาทิ เทคโนโลยี Tilts Wheel ที่กำลังจะเข้ามาแทนที่ Scroll Wheel ในไม่ช้า รวมถึงการออกแบบในลักษณะของ Ergonomic ที่คำนึงถึงการดูแลสุขภาพของมือ โดยจะส่งผลในการช่วยลดอาการตึงเครียดจากการทำงานเป็นเวลานานๆ เหล่านี้เป็นต้น

โดยทั้งไมโครซอพท์ และครีเอทีฟ ต่างก็ได้ประกาศถึงเจตนารมณ์ที่ชัดเจนในการเป็นผู้นำในด้านของเทคโนโลยี ที่จะตอบสนองความต้องการของตลาดอย่างชัดเจน เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า โดยมีการตั้งเป้าที่จะนำพาสินค้า ทุกรุ่นบุกให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในทุกกลุ่มสินค้า และ พร้อมรองรับด้วยบริการหลังการขาย และ การรับประกันที่ดีเยี่ยม ซึ่งจะสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า และ ผู้ใช้งานทุกคน ทางบริษัท Alliance & Link จำกัด ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายก็พร้อมที่จะนำพาสินค้าทั้งคู่ก้าวไปสู่ตลาด โดยเน้นย้ำที่จะมอบแต่สิ่งที่ดีกว่าสู่ทุกกลุ่มลูกค้า เพื่อสร้างความพึงพอใจในเทคโนโลยีเพื่อบรรลุถึงเป้าหมายสำคัญของทางบริษัทฯ ต่อไป