อินเทลเพิ่มสมรรถนะโปรเซสเซอร์ตระกูล โมบายล์ อินเทล™ เพนเทียม® โฟร์

กรุงเทพฯ, 28 กันยายน 2547 – ในวันนี้ อินเทล คอร์ปอเรชั่น ได้ประกาศเปิดตัว โมบายล์ อินเทล? เพนเทียม? โฟร์ โปรเซสเซอร์ 548 ที่สนับสนุนเทคโนโลยีไฮเปอร์-เธรดดิ้ง1 สำหรับตลาดคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กขนาดใหญ่ โปรเซสเซอร์รุ่นล่าสุดนี้ได้รับการออกแบบเพื่อใช้กับเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กขนาดใหญ่ หรือที่เรียกว่าเครื่องโน้ตบุ๊กเพื่อการใช้งานทดแทนเครื่องคอมพิวเตอร์แบบเดสก์ท้อป ซึ่งโดยทั่วไปจะมีหน้าจอกว้าง มีคีย์บอร์ดมาตรฐาน และมีไดร์ฟหลายตัว คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กที่ใช้โมบายล์ อินเทล เพนเทียม โฟร์ โปรเซสเซอร์ 548 ที่สนับสนุนเทคโนโลยีไฮเปอร์-เธรดดิ้งจะทำให้ผู้ใช้เครื่องสามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นมัลติมีเดียต่างๆ ซึ่งต้องการสมรรถนะระดับสูงจากโปรเซสเซอร์ และทำงานในลักษณะมัลติ-เธรด ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

โมบายล์ อินเทล เพนเทียม โฟร์ โปรเซสเซอร์ 548 ที่สนับสนุนเทคโนโลยีไฮเปอร์-เธรดดิ้ง ใช้เทคโนโลยีการผลิตแบบ 90 นาโนเมตร ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการผลิตชั้นนำของอินเทล โมบายล์โปรเซสเซอร์รุ่นนี้ มี L2 แคช ขนาด 1 เมกะไบต์ พร้อมชุดคำสั่งใหม่ SSE3 จำนวน 13 คำสั่ง พร้อมประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นด้วยสถาปัตยกรรม Intel? NetBurst? และมีความเร็วโปรเซสเซอร์อยู่ที่ 3.33 GHz นอกจากนี้ยังมีความสามารถด้านการจัดการพลังงานด้วยเทคโนโลยี Enhanced Intel Speedstep? และรองรับระบบ Deep Sleep และ Deeper Sleep ทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กมีความร้อนต่ำกว่าเครื่องคอมพิวเตอร์เดสก์ท้อปทั่วไป และมีประสิทธิภาพการทำงานที่น่าเชื่อถือและไว้วางใจได้มากขึ้น โมบายล์ เพนเทียม โฟร์ โปรเซสเซอร์ ที่สนับสนุนเทคโนโลยีไฮเปอร์-เธรดดิ้ง สามารถใช้ร่วมกับชิปเซ็ต Intel? 852GME และ Intel?852PM ได้

ปัจจุบัน โมบายล์ อินเทล เพนเทียม โฟร์ โปรเซสเซอร์ 548 มีราคา 262 เหรียญสหรัฐ เมื่อซื้อในปริมาณ 1,000 ตัว

อินเทลเป็นผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลก และเป็นผู้นำในการผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ระบบเครือข่าย และอุปกรณ์สื่อสาร ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทลได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/pressroom

Intel, Pentium และ SpeedStep เป็นเครื่องหมายการค้า หรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน ของอินเทล คอร์ปอเรชั่น หรือสำนักงานสาขาทั้งในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ขอสงวนสิทธิ์

1เทคโนโลยีไฮเปอร์-เธรดดิ้ง มีในเครื่องคอมพิวเตอร์ซึ่งใช้ อินเทล? เพนเทียม? โฟร์ โปรเซสเซอร์
ที่สนับสนุนเทคโนโลยีไฮเปอร์-เธรดดิ้ง ชิปเซ็ตและไบออสที่ใช้เทคโนโลยีนี้ ตลอดจนระบบปฏิบัติการที่สนับสนุนเทคโนโลยี สมรรถนะจะมีการเปลี่ยนแปลงไปตามฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เฉพาะอย่างที่คุณใช้ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูจากเว็บไซต์ www.intel.com/info/hyperthreading

Intel processor numbers ไม่ใช่การวัดประสิทธิภาพของโปรเซสเซอร์ หมายเลขโปรเซสเซอร์ แสดงคุณสมบัติของโปรเซสเซอร์แต่ละรุ่น โดยไม่สามารถใช้เทียบข้ามรุ่นได้ สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหมายเลขโปรเซสเซอร์ของอินเทลได้ที่ http://www.intel.com/products/processor_number