แม็คโครแต่งตั้งผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการคนใหม่

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินการศูนย์จำหน่ายสินค้าระบบสมาชิกในราคาขายส่ง แม็คโคร แต่งตั้งมาเร็ค มิงคีวิคซ์ นั่งตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการคนใหม่คุมงานปฏิบัติการเครือข่ายแม็คโคร 28 สาขาทั่วไทย

มาเร็คเข้าทำงานเป็นผู้จัดการฝึกหัดกับ แม็คโคร แคชแอนด์แครี่(Makro Cash- and- Carry) ที่เบลเยี่ยม เมื่อปี 2533 และได้เลื่อนตำแหน่งขึ้นเป็นผู้ช่วยฝ่ายจัดซื้อในปีถัดมา จากนั้นเขาย้ายไปประจำที่สาขาโมร็อคโค ในตำแหน่งผู้ช่วยฝ่ายปฏิบัติการเป็นเวลาหนึ่งปี ในปี2536 มาเร็คได้รับตำแต่งตั้งเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดซื้อประจำสาขาในโปรแลนด์ และได้เลื่อนขึ้นเป็นผู้จัดการทั่วไปของแม็คโครในปีต่อมา มาเร็คเข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ ที่แม็คโครเกาหลีในปี 2539

หลังจากเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากแม็คโครมานาน 7 ปี ในปี2541 มาเร็คเข้าทำงานกับเมโทร สแตรเตอจิก บายอิ้ง(Metro Strategic Buying) ในโปแลนด์ โดยรับตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป จากนั้นสามปี เขาออกมาทำงานที่เมโทร แคชแอนด์แครี่ (Makro Cash- and- Carry) ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการที่ญี่ปุ่น และในปี 2546 มาเร็คกลับมาร่วมงานกับแม็คโคร ที่เนเธอร์แลนด์ อีกครั้งในตำแหน่งผู้จัดการประจำภูมิภาค

มาเร็ตสำเร็จปริญญาโท สาขาเศรษฐศาสตร์และบริการธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยอัมสเตอร์ดัม ในเนเธอร์แลนด์ และมีประสบการณ์คร่ำหวอดในวงการธุรกิจศูนย์จำหน่ายสินค้าระบบสมาชิกในราคาขายส่ง เชี่ยวชาญงานบริการจัดการและปฏิบัติการ

แม็คโคร เป็นศูนย์จำหน่ายสินค้าระบบสมาชิกในราคาขายส่ง ปัจจุบันมี 28 สาขาทั่วประเทศ จัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคให้กับลูกค้าที่เป็นสมาชิก ซึ่งเป็นธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กรวมทั้งร้านค้าปลีก ผู้ประกอบการด้านอาหารและบริการ ผู้ประกอบอาชีพอิสระและสถาบันต่างๆ