Ixia ติดตั้งแพลตฟอร์มทดสอบระบบบนเครือข่ายของรัฐบาลสำหรับโครงการทดสอบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต IPv6 “Moonv6”

คาลาบาซาส, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนสไวร์)–29 พ.ย. 2547 – IxChariot (TM) ช่วยทำนายผลการปฏิบัติงานภายใต้สภาพการณ์ที่โหลดเหมือนจริงบนระบบจำลองตามมาตรฐาน IPv6 ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Ixia (NASDAQ:XXIA) เจ้าของผลิตภัณฑ์โซลูชั่นทดสอบระบบเครือข่าย IP ชั้นนำ แถลงว่า ได้มีการใช้งานโซลูชั่นทดสอบแอพพลิเคชั่นของบริษัท ที่ชื่อว่า IxChariot กับหน่วยงานราชการหลายแห่ง ซึ่งนับเป็นการทดสอบภายใต้สถานการณ์เหมือนจริง โดยการส่งทราฟฟิก VoIP และ กลไก QoS ไปบนเครือข่ายตามมาตรฐาน IPv6 ที่ชื่อ Moonv6

“เป้าหมายของกระทรวงกลาโหมคือการทำงานให้ได้ตามมาตรฐานของ IPv6 ภายในปี 2551” ร้อยเอกแดน มิลเลน แห่ง JITC กล่าว “วัตถุประสงค์ของ Moonv6 ก็คือเพื่อกำหนดเทคโนโลยี และสร้างแบบจำลองในสถานการณ์เหมือนจริงสำหรับทดสอบการปฏิบัติงานตามมาตรฐาน IPv6 บนโครงสร้างของเครือข่ายหลัก” เครือข่าย Moonv6 เป็นเครือข่าย IPv6 แบบ multi-vendor ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ครอบคลุมจากนิวแฮมเชียร์ไปจนถึงแคลิฟอร์เนีย และยังเป็นความร่วมมือในระดับโลกของผู้นำหลายรายในอุตสาหกรรมนี้ ได้แก่ North American IPv6 Task Force (NAv6TF), UNH-IOL, Internet2 และหน่วยงานราชการของสหรัฐอเมริกาอีกหลายแห่ง การทดสอบ Moonv6 ในหลายครั้งหลังสุด มุ่งเน้นในด้านเสียง ระบบไร้สาย firewall และการทดสอบในระดับแอพพลิเคชั่นเลเยอร์ และเครือข่ายชั้นสูง

IxChariot ของ Ixia เป็นเครื่องมือเฉพาะที่ถูกใช้ในการสร้างทราฟฟิกของแอพพลิเคชั่นเลเยอร์ตามมาตรฐาน IPv6 บนระบบจำลองสถานการณ์การปฏิบัติงานร่วมกัน (Interoperability and conformance test bed) ของการทดสอบในรอบใหม่สำหรับ Moonv6 ทั้งนี้ IxChariot ถูกใช้เพื่อทดสอบความน่าเชื่อถือ (Reliability) การทำงาน (Functionality) และศักยภาพในการขยายระบบ (Scalability) ของเครือข่าย IPv6 ทั่วประเทศ

การควบคุม IxChariot ทำจาก ฟอร์ตฮัวชูกา รัฐอริโซน่า โดยจะมีการสร้างทราฟฟิกของแอพพลิเคชั่นเหมือนที่ใช้งานจริงไปทั่วเครือข่าย Moonv6 เพื่อทำการประเมินประสิทธิภาพของเครือข่าย Moonv6 โดยจะมีการกระจายสถานที่ตั้งเอนด์พอยท์ของ IxChariot ไปด้วยในเวลาเดียวกัน โครงสร้างพื้นฐานสำหรับการทดสอบนี้ช่วยให้ผู้ที่อยู่ร่วมเครือข่ายสามารถคาดคะเนคุณลักษณะของการปฏิบัติงานของแอพพลิเคชั่นที่วิ่งอยู่บนเครือข่าย Moonv6 โดยการจำลองแบบโปรโตคอลตามโหลดของสถานการณ์จริง สถานที่ตั้งเหล่านี้ได้แก่ Joint Interoperability Test Command (JITC) ที่ฟอร์ตฮัวชูกา, SPAWAR ที่ชาร์ลสตัน เซาท์แคโรไลนา, UNH-IOL ที่เดอแรม นิวแฮมเชียร์, Marine Corps and Security Command ที่ควอนติโค เวอร์จิเนีย และที่สำนักงานใหญ่ของ Ixia ในคาลาบาซาส

แพลตฟอร์มทดสอบตามมาตรฐาน IPv6 ของ Ixia ได้รวมฮาร์ดแวร์สร้างทราฟฟิกแบบ wire speed เข้ากับ IxChariot เพื่อประเมินช่วงการปฏิบัติงานที่สูงสุดของอุปกรณ์และเครือข่าย IxChariot ช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถคาดคะเนคุณลักษณะการทำงานของแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่ทำงานอยู่บนเครือข่าย IPv6 การทดสอบที่ล้ำสมัยเช่นนี้ช่วยกำหนดมุมมองและประโยชน์ของโปรโตคอล IPv6 ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่จะช่วยให้มาตรฐานใหม่เช่น IPv6 รวมถึงแอพพลิเคชั่นและอุปกรณ์ตามมาตรฐานดังกล่าว ถูกใช้งานอย่างแพร่หลาย

เกี่ยวกับ Moonv6

โครงการ Moonv6 เป็นความร่วมมือระหว่าง North American IPv6 Task Force (NAv6TF), มหาวิทยาลัยแห่งนิวแฮมเชียร์, InterOperability Laboratory (UNH-IOL), Internet2, the Joint Interoperability Testing Command (JITC) และแผนกต่างๆ ของกระทรวงกลาโหม สหรัฐอเมริกา โครงการ Moonv6 มีการดำเนินงานในหลายสถานที่ทั่วสหรัฐอเมริกา จึงนับได้ว่าเป็นปฏิบัติการร่วมเกี่ยวกับ IPv6 แบบเชิงรุกมากที่สุดในตลาดอเมริกาเหนือในทุกวันนี้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://www.moonv6.org

เกี่ยวกับ Ixia

Ixia เป็นบริษัทชั้นนำผู้เป็นเจ้าของโซลูชั่นทดสอบเครือข่าย IP โซลูชั่นดังกล่าวมีความยืดหยุ่นสูงในการขยายระบบ และจะช่วยสร้าง จับ กำหนดคุณลักษณะ และจำลองทราฟฟิกของแอพพลิเคชั่นและเครือข่าย, การกำหนดผลการดำเนินงานที่แน่นอน และความสอดคล้องของมาตรวัดอุปกรณ์หรือระบบเครือข่ายภายใต้การทดสอบ โซลูชั่นเพื่อการทดสอบระบบของ Ixia ถูกใช้งานโดยผู้ผลิตอุปกรณ์โทรศัพท์และเครือข่าย ผู้ผลิตเซมิคอนดัคเตอร์ ผู้ให้บริการเครือข่าย และองค์กรขนาดใหญ่ เพื่อตรวจสอบการทำงานและความน่าเชื่อถือของแอพพลิเคชั่น อุปกรณ์ และเครือข่าย IP ทั้งนี้ Real World Traffic (TM) Suite ของ Ixia ช่วยตอบสนองความต้องการในการทดสอบแอพพลิเคชั่นและเครือข่ายก่อนการนำไปใช้งานจริง โซลูชั่นเพื่อการวิเคราะห์ของ Ixia สามารถเชื่อมต่อกับมาตรฐานอุตสาหกรรมที่หลากหลายและแยกย่อยได้ตามผลการปฏิบัติงาน ความถูกต้อง ความเชื่อถือได้ และการปรับตามวิวัฒนาการของอุตสาหกรรม

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ Ixia ที่ 26601 ถนนดับเบิลยู อกูร่า เมืองคาลาบาซาส รัฐแคลิฟอร์เนีย 91302; โทรศัพท์ (818) 871-1800; โทรสาร (818) 871-1805; อีเมล์: info@ixiacom.com หรือเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ http://www.ixiacom.com

Ixia และตราสัญลักษณ์ Ixia เป็นเครื่องหมายการค้าของ Ixia

ติดต่อ: Ixia
Lori Choi, 818-444-2334
lchoi@ixiacom.com
หรือ
Tom Miller, 818-871-1800
tmiller@ixiacom.com