อีกาโฮประกาศเปิดตัวไว-ไฟ อาร์ทีแอลเอส โซลูชั่น

ซาราโตก้า, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนสไวร์)–30 พฤศจิกายน 2547 – อีกาโฮ อิงค์ ประกาศในวันนี้ว่า ทางบริษัทได้สร้างสรรค์ชุดอุปกรณ์ซอฟท์แวร์แอพลิเคชั่นสำหรับการติดตามตำแหน่งที่ตั้งแบบไว-ไฟ โดยใช้ร่วมกับเครื่องจัดวางตำแหน่งของอีกาโฮ (Ekahau Positioning Engine) และป้ายสินค้าแบบไว-ไฟ (Wi-Fi tags) ระบบรวมดังกล่าว ซึ่งมีชื่อว่า อีกาโฮ อาร์ทีแอลเอส (Ekahau Real Time Location System – RTLS) จะเสนอระบบโซลูชั่นแบบครบวงจรให้กับวิสาหกิจเพื่อการติดตามบุคคลและทรัพย์สินแบบเรียล-ไทม์ บนเครือข่ายไว-ไฟมาตรฐาน อีกาโฮ อาร์ทีแอลเอส จะช่วยให้อุปกรณ์เคลื่อนที่บนเครือข่ายไว-ไฟซึ่งติดตั้งระบบติดตามตำแหน่งแบบเรียล-ไทม์ที่แม่นยำ อาทิ แล็ปท็อปไร้สาย, พีดีเอ และป้ายสินค้าแบบไว-ไฟ สามารถระบุตำแหน่งภายในเขตพื้นที่ครอบคลุมของไว-ไฟ เพื่อประโยชน์สำหรับแอพพลิเคชั่นในการติดตามบุคคลและทรัพย์สินที่หลากหลาย ชุดอุปกรณ์แอพพลิเคชั่นตัวใหม่นี้ประกอบด้วย แอพพลิเคชั่นลูกค้าขั้นปลาย 3 ประเภท (end-customers applications) ซึ่งได้แก่ ได้แก่ อีกาโฮ ไฟน์เดอร์ (Ehahau Finder), อีกาโฮ แทรกเกอร์ (Ekahau Tracker) และอีกาโฮ ล็อกเกอร์ (Ekahau Locker) สำหรับอีกาโฮ ไฟน์เดอร์นั้นจะเป็นสินค้าตัวแรกที่ออกวางจำหน่ายในเดือนมกราคม 2548

“เรารู้สึกตื่นเต้นจริงๆ เกี่ยวกับการเปิดตัวระบบอีกาโฮ อาร์ทีแอลเอสที่สมบูรณ์แบบนี้” นายอาร์ททู ฮูห์ตินีมิ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์ของอีกาโฮกล่าว “การเพิ่มแอพพลิเคชั่นเลเยอร์ (application layer) บนแพลตฟอร์มเครื่องจัดวางตำแหน่งจะช่วยให้เราสามารถเพิ่มความเร็วในการปรับเปลี่ยนทางด้านเทคโนโลยีให้แก่กลุ่มลูกค้าในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ กระทั่งทุกวันนี้เราต้องอาศัยการแอพพลิเคชั่นบุคคลที่ 3 ซึ่งยังสามารถทำได้ผ่านทางจาว่า เอสดีเค (Java SDK) แต่ในเมื่อขณะนี้ เราสามารถนำเสนอโซลูชั่นแบบครบวงจรให้กับกลุ่มผู้บริโภคขั้นปลายได้โดยตรง จึงทำให้การนำไปใช้เร็วขึ้นและคุ้มค่ากับต้นทุนมากขึ้น”

ชุดอุปกรณ์แอพพลิเคชั่น (Application Suite) ตอบสนองความต้องการแอพพลิเคชั่นโดยทั่วไปได้มากที่สุดในการติดตามแบบเรียล-ไทม์ ทั้งนี้ อีกาโฮ ไฟน์เดอร์ เป็นเครื่องมือที่ง่ายต่อการหาอุปกรณ์ติดตามตำแหน่ง โดยได้มาจากอุปกรณ์เชื่อมต่อ (web browser) หรือพีดีเอ ส่วนอีกาโฮ แทรกเกอร์นั้น ช่วยให้เห็นตำแหน่งของชุดอุปกรณ์แบบเรียล-ไทม์ และอีกาโฮ ล็อกเกอร์ใช้สำหรับดูประวัติที่ตั้งของบุคคลและทรัพย์สิน และใช้ในการวิเคราะห์ปริมาณการจราจร

การนำชุดอุปกรณ์การแอพพลิเคชั่นไปใช้หนึ่งประเภทหรือมากกว่า จะช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย เมื่อเปรียบเทียบกับการพัฒนาแอพพลิเคชั่นทั่วไป เมื่อรวมเข้ากับการประหยัดค่าใช้จ่าย ซึ่งสร้างสรรค์โดยซอฟท์แวร์บนแพลตฟอร์มเครื่องจัดวางตำแหน่งของอีกาโฮ ทำให้อีกาโฮอาร์ทีแอลเอสเป็นโซลูชั่นติดตามตัวไร้สายที่คุ้มค่าที่สุดในตลาดทุกวันนี้

เกี่ยวกับ อีกาโฮ อิงค์

อีกาโฮ อิงค์ เป็นผู้นำทางอุตสาหกรรมในด้านเครือข่ายระบุตำแหน่งแบบ Wi-Fi ลูกค้าของอีกาโฮ ได้แก่กลุ่มบริษัทชั้นนำทั่วโลกที่เล็งเห็นถึงผลประโยชน์ที่จะได้จากการบริการดังกล่าว รวมถึงนวัตกรรมการจัดวางโครงข่าย และการจัดการเครื่องมือให้มีเป็นประโยชน์ หุ้นส่วนของอีกาโฮ ได้แก่ ผู้พัฒนาระบบซอฟท์แวร์ไร้สาย ผู้รวมระบบไอทีชั้นนำ และหุ้นส่วนโออีเอ็ม ซึ่งพัฒนาและทำการตลาดแอพพลิเคชั่นยุคหน้า สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีกาโฮได้ที่ www.ekahau.com

ติดต่อ: อีกาโฮ อิงค์
อาร์ททู ฮูห์ตินีมิ, +358-20-743 5916
อีเมล์: arttu.huhtiniemi@ekahau.com