Schneider Electric ผนึกกำลัง IBM ส่งมอบโซลูชั่น iAPC ให้กับผู้ผลิตเซมิคอนดักเตอร์

โตเกียว–(บิสิเนสไวร์)–1 ธันวาคม 2457 – Schneider Electric ประกาศในวันนี้ ที่งาน SEMICON Japan 2004 ว่า บริษัทจะร่วมกับ IBM ในการส่งมอบโซลูชั่น Integrated advanced Process Control (iAPC) ให้กับอุตสาหกรรมการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ ข้อตกลงดังกล่าวมุ่งเน้นในเรื่องการจัดส่ง iAPC ไปทั้วโลก และจะครอบคลุมถึงการเปิดศูนย์ปฏิบัตการณ์ระดับภูมิภาคแห่งใหม่ของ Schneider Electric ในประเทศญี่ปุ่น ทั้งนี้ Schneider Electric กำลังจัดแสดงผลงานนิทรรศการที่งาน SEMICON ณ บูธของ IBM

iAPC คือการใช้ระบบเซ็นเซอร์เสริม การเก็บรวบรวมข้อมูล และระบบตรวจจับข้อผิดพลาดเพื่อการเฝ้าระวังโดยอัตโนมัติ และทำให้กระบวนการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ได้ผลลัพธ์ที่ดี โซลูชั่นดังกล่าวประกอบด้วยคุณสมบัติในการตรวจจับพลาสม่า การเฝ้าสังเกตอนุภาค การวิเคราะห์ก๊าซที่ตกค้าง และระบบการใช้งานปลายทาง

IBM และ Schneider Electric ดำเนินงานร่วมกันมานานกว่า 5 ปี ในการพัฒนาและใช้โซลูชั่น iAPC ภายในโรงงานผลิตขนาด 200 มม.และ 300 มม. ของ IBM โซลูชั่น iAPC เหล่านี้ จำต้องอาศัยเทคโนโลยีของทั้งสองบริษัท อีกทั้งรวมผลิตภัณฑ์จากซัพพลายเออร์บุคคลที่ 3 เพื่อให้ตระหนักถึงศักยภาพซึ่งเป็นที่ต้องการในการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ซึ่งล้ำหน้าที่สุดในปัจจุบัน โซลูชั่น iAPC มีอิทธิพลต่อสถาปัตยกรรมพื้นฐานทางไมโครอิเล็คทรอนิคส์ของ IBM ซึ่งประกอบด้วยระบบ SiView Manufacturing Executive System (MES) และ Websphere MQ Massaging Middleware

ด้วยการใช้โซลูชั่น iAPC ทำให้ IBM สามารถประหยัดเวลาที่ใช้ในการตรวจจับสภาพการดำเนินงานที่ผิดปกติในขั้นตอนการผลิต ตลอดจนเร่งการฟื้นฟูการดำเนินงานด้านการผลิตเมื่อเกิดภาวะผิดปกติ นอกจากนี้ โซลูชั่น iAPC ที่อาศัยประสบการณ์ร่วมของทั้งสองบริษัท ยังช่วยให้การลงทุนมูลค่าหลายล้านดอลลาร์หลั่งไหลกลับไปหา IBM อีก กุญแจสู่ความสำเร็จของโซลูชั่น iAPC ประกอบด้วยขีดความสามารถที่จะทำให้เกิดการดำเนินงานโดยอัตโนมัติ และการผสานเทคโนโลยีอย่างรวดเร็ว โดยไม่เพียงแต่ใช้เครื่องมือประมวล (Process tools) เท่านั้น แต่ยังต้องใช้ระบบ MES และระบบอัตโนมัติในโรงงานผลิต

นาย จีออฟ วิลเลี่ยม รองประธานฝ่าย Global Enterprise Customers บริษัท Schneider Electric กล่าวว่า “ผู้ผลิตเซมิคอนดักเตอร์ สามารถลดความเสี่ยง และประหยัดระยะเวลาลงได้ ด้วยการใช้โซลูชั่น iAPC ที่ได้รับการทดสอบและพิสูจน์แล้ว ในโรงงานผลิตของ IBM ในเมืองอีสท์ ฟิชคิล และเบอร์ลิงตัน โรงงานในอีสท์ ฟีชคิลได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในโรงงานผลิตแบบ 300 มม. ที่ก้าวล้ำและอัตโนมัติที่สุดในโลก” ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในโลก”

“ทั้ง IBM และ Schneider Electric ต่างก็ให้ความสำคัญกับการมอบกำไรให้แก่ผู้ผลิตเซมิคอนดักเตอร์ ด้วยการจัดหาโซลูชั่นมูลค่าสูง ซึ่งใช้สถาปัตยกรรมที่ยืดหยุ่นและปรับขนาดได้” เควิน แรร์ดอน ผู้จัดการทั่วไปบริษัท IBM Global Electronics Indistry กล่าว “การที่จะก้าวมาเป็นบริษัทซึ่งเป็นที่ต้องการ (On Demand) จำเป็นต้องใช้เครื่องมือและเทคโนโลยีซึ่งช่วยให้บริษัทรู้สึกและตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว ในการเปลี่ยนแปลงระบบควบคุมกระบวนการทางธุรกิจ ความเป็นหุ้นส่วนนี้ จะช่วยในการจัดหาเทคโนโลยีและการรวมเข้าด้วยกัน เพื่อการเปลี่ยนเป็นรูปแบบออนดีมานด์กลายเป็นความจริงสำหรับลูกค้าของเราทั้งสองฝ่าย”

สถาปัตยกรรม iACP ประกอบด้วยสถาปัตยกรรมโครงข่ายเซ็นเซอร์ของ IBM สำหรับสภาพแวดล้อมทางอุตสาหกรรมที่อาศัย WebSphere และ Collaborative Automation and Transparent Ready(TM) ของ Schneider Electric โซลูชั่นนี้จะผสมผสานความรู้ความชำนาญในด้านระบบควบคุมและพลังงานของ Schneider Electric เข้ากับระบบธุรกิจแบบ On Demand และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมของ IBM โดยส่งผ่าน IBM Global Services ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในด้านการจัดสรรระบบควบคุมการผลิตเซมิคอนดักเตอร์

เกี่ยวกับ Schneider Electric

Schneider Electric เป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องระบบควบคุมและพลังงานของโลก ด้วยแบรนด์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกของบริษัท ซึ่งได้แก่ Merlin Gerin, Square D and Telemecanique ทำให้ Schneider Electric ผลิตและทำการตลาดผลิตภัณฑ์และบริการสำหรับผู้อยู่อาศัย อาคาร อุตสาหกรรม และพลังงาน ตลอดจนตลาดโครงสร้างพื้นฐานได้อย่างครบวงจร

Schneider Electric มีพนักงาน 85,000 คน ทั่วโลก มีการดำเนินงานใน 130 ประเทศ และมียอดขายประมาณ 9.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2546 โดยผ่านร้านค้า 13,000 ร้าน ท่านสามารถเข้าชมเว็บไซต์ของบริษัทได้ที่ http://www.us.squareD.com, http://us.telemecanique.com หรือที่ http://www.us.schneider-electric.com