เอ็มไอเอสจับมือเอชพีบุกตลาด เบลด เซิร์ฟเวอร์ ดีไซน์บางเฉียบ ประหยัดพื้นที่จัดเก็บ พร้อมฟังก์ชันกู้ข้อมูล บริหารจัดการระบบไอทีได้อย่างฉับไว

กรุงเทพฯ (25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2547) – บริษัท โมเดอร์นฟอร์ม อินทิเกรชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ เอ็มไอเอส (MIS – Modernform Integration Services Co., Ltd.) ผู้นำด้านการจัดหา และให้บริการด้านระบบสารสนเทศของประเทศไทยร่วมกับบริษัท ฮิวเล็ต-แพ็คการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด หรือ “เอชพี” (Hewlett-Packard (Thailand) Ltd.) ประกาศเดินหน้าบุกตลาด “เบลด เซิร์ฟเวอร์” (Blade Server) ด้วยโปรโมชั่นพิเศษ และจัดสาธิตผลิตภัณฑ์ เอชพี โพรไลแอนท์ เบลด เซิร์ฟเวอร์ (HP ProLiant Blade Server) เจาะกลุ่มลูกค้าองค์กร

เบลดเซิร์ฟเวอร์ คือเซิร์ฟเวอร์รุ่นใหม่ที่มีรูปทรงเพรียวบางกะทัดรัด แต่มีประสิทธิภาพเท่าเทียมกับเซิร์ฟเวอร์ปกติ จึงช่วยลดปัญหาด้านพื้นที่จัดเก็บเซิร์ฟเวอร์ลงได้มากถึง 70% พร้อมฟังก์ชันในการควบคุมดูแลระบบได้ อย่างมีประสิทธิภาพ โดย เบลด เซิร์ฟเวอร์ ที่เอ็มไอเอสและเอชพีร่วมกันทำตลาดในครั้งนี้ได้แก่ เอชพี โพรไลแอนท์ เบลด เซิร์ฟเวอร์ รุ่น BL20p, BL30p และ BL40p พร้อมฟังก์ชันเพื่อดูแลระบบต่างๆ อาทิ HP Systems Insight Manager ซอฟต์แวร์อัจริยะสำหรับการจัดการดูแลระบบได้อย่างง่ายดายและสะดวกรวดเร็ว Pre-failure Alert ฟังก์ชันการ ตรวจจับข้อผิดพลาด และแจ้งเตือนล่วงหน้าเพื่อการแก้ไขปัญหาได้ทันท่วงที Online Spare ฟังก์ชันการเปลี่ยนเซิร์ฟเวอร์ได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องกำหนดค่าการทำงานใหม่ จึงช่วยลดความเสี่ยงจากการเกิดดาวน์ไทม์ (Downtime) ของระบบ และ Rip & Replace ฟังก์ชันที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการซ่อมบำรุง นอกจากนี้ เบลด เซิร์ฟเวอร์ ยังช่วยลดอุณหภูมิของห้องเซิร์ฟเวอร์ และช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้าได้ถึง 20% อีกด้วย

นายสุพจน์ ธัญญธาดา ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขายและบริการ บริษัท โมเดอร์นฟอร์ม อินทิเกรชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด เปิดเผยว่า “เบลด เซิร์ฟเวอร์ เป็นแนวโน้มใหม่ของเซิร์ฟเวอร์แพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นสูงมาก โดยเฉพาะในองค์กรขนาดใหญ่อย่างเช่น ธุรกิจการเงินการธนาคาร การประกันชีวิต การสื่อสารโทรคมนาคม ซึ่งต้องใช้เครื่องเซิร์ฟเวอร์จำนวนมาก และเพิ่มจำนวนขึ้นตามการเติบโตขององค์กร จึงประสบปัญหาด้านพื้นที่จัดเก็บเซิร์ฟเวอร์และอุปกรณ์ตามมา เอชพี โพรไลแอนท์ เบลด เซิร์ฟเวอร์ จึงสามารถแก้ปัญหาดังกล่าว และยังช่วยบริหารจัดการระบบไอทีขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ การบุกตลาด เบลด เซิร์ฟเวอร์ ในครั้งนี้ของเอ็มไอเอสและเอชพีจึงเป็นมิติใหม่ของตลาดเซิร์ฟเวอร์ซึ่งคำนึงถึงความสะดวกในการติดตั้งควบคู่ไปกับการนำเสนอเซิร์ฟเวอร์เทคโนโลยีระดับโลก เราคาดว่าการทำตลาดเบลด เซิร์ฟเวอร์ ในครั้งนี้จะได้รับการตอบรับที่ดี และช่วยขยายสัดส่วนรายได้ของเอ็มไอเอส ในฐานะผู้ให้บริการ ซิสเต็ม โซลูชั่น (System Solution) ถึง 70% ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้”

สำหรับผู้สนใจเทคโนโลยี และประสิทธิภาพการทำงานของ เอชพี เบลด เซิร์ฟเวอร์ นายสุพจน์ ได้เปิดเผยว่า ทางเอ็มไอเอสได้จัดสร้างห้องสาธิตการทำงานของ เอชพี เบลด เซิร์ฟเวอร์ เพื่อให้ผู้สนใจที่เข้าชมการบรรยายเข้าถึงความสามารถของ เบลด เซิร์ฟเวอร์ ในสถานการณ์เสมือนจริงในทุกๆ ด้าน พร้อมจัดเตรียมผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการรับรองจากเอชพีเป็นผู้สาธิต และอธิบายถึงฟังก์ชันการทำงานในทุกแง่มุม

ผู้สนใจสามารถติดขอรับฟังการบรรยาย และสาธิตผลิตภัณฑ์ เอชพี โพรไลแอนท์ เบลด เซิร์ฟเวอร์ (HP ProLiant Blade Server) ได้ที่ บริษัท โมเดอร์นฟอร์ม อินทิเกรชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด อาคารโมเดอร์นฟอร์ม ทาวเวอร์ ชั้น 22 ถนนศรีนครินทร์ โทรศัพท์ 0-2722-8282 หรือที่อีเมล์ marketing@misco.co.th โดยผู้เข้าชมการสาธิต 50 ท่านแรก จะได้รับกระเป๋า HP Sport Bag สุดเท่ และสำหรับท่านที่สั่งซื้อ เบลด เซิร์ฟเวอร์ รุ่น BL20p ตั้งแต่ 8 เครื่องขึ้นไป รับฟรีทันที HP iPAQ Pocket PC h6365 มูลค่า 28,799 บาท

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอ็มไอเอสและ เอชพี เบลด เซิร์ฟเวอร์ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.misco.co.th

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทเอ็มไอเอส

บริษัท โมเดอร์นฟอร์ม อินทิเกรชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ เอ็มไอเอส เป็นหนึ่งในผู้นำของประเทศไทยในด้านการจัดหา และให้บริการด้านระบบสารสนเทศแก่ลูกค้าโดยเป็นบริษัทที่อยู่ในเครือของ โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป (Modernform Group Public Company Limited) และเป็นผู้บุกเบิกระบบการให้บริการเบ็ดเสร็จของประเทศไทย

เอ็มไอเอส ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2535 ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มต้นที่ 10 ล้านบาท ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียนชำระเต็มรวม 60 ล้านบาท เดิมใช้ชื่อว่า บริษัท โมเดอร์นฟอร์ม โอเอ จำกัด บริษัทได้รับอนุญาตให้เป็นตัวแทนจำหน่ายคอมพิวเตอร์ประเภทต่างๆ อุปกรณ์ต่อพ่วงและอุปกรณ์เครือข่ายอื่นๆ ทั้งด้านซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ ไม่เพียงแต่จัดหาโซลูชั่นและบริการในด้านการจัดการระบบ (Systems Solution) เท่านั้น บริษัทฯ ยังให้บริการด้านซอฟต์แวร์การวางแผนทรัพยากรทางธุรกิจขององค์กรโดยรวม (ERP) ตั้งแต่การพัฒนาซอฟต์แวร์ทางธุรกิจให้คำปรึกษาด้านการออกแบบกระบวนการทางธุรกิจ (Business Process) ที่เน้นเรื่องข้อปฏิบัติที่ดีที่สุด (Best Practices) การสนับสนุนการใช้งาน อย่างมีประสิทธิผล (Implementation) และการสนับสนุนทางเทคนิค และบริการหลังการขายโดยร่วมกับพันธมิตรระดับโลก