วอยซ์โกลทำลายเขตแดนทั่วโลกด้วยบริการโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ต “โกลโฟน” ช่วยให้ชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียสามารถติดต่อสื่อสารกับครอบครัวข้ามทวีปโดยไม่เสีย

ฟอร์ต ลอเดอเดล, ฟลอริดา–(บิสิเนสไวร์)–9 ธ.ค.2547 – วอยซ์โกล (Voiceglo) (OTCBB:TGLO) ผู้ให้บริการเครือข่ายและการสื่อสารทั่วโลก ประกาศในวันนี้ว่า โกลโฟน (GloPhone) ซึ่งเป็นบริการที่ปฏิวัติการสื่อสารผ่านเว็บและคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (พีซี) กำลังเปิดโอกาสให้ชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียกว่า 14 ล้านคนสื่อสารกับเพื่อนและครอบครัวของเขาที่อยู่ทั่วทุกมุมโลกโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ด้วยการต่อสายโทรศัพท์ (dial-up) หรือการเชื่อมต่อแบบไร้สายความเร็วสูง (broadband) ผู้ใช้จะมีอิสระในการโทรศัพท์ไปถึงหรือรับสายจากโทรศัพท์เครื่องใดก็ตามบนโลก นับตั้งแต่เปิดตัว โกลโฟน ผู้ใช้ในกว่า 86 ประเทศ ซึ่งรวมถึงประเทศในเอเชียและกลุ่มประเทศแปซิฟิก อาทิ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ประเทศไทย เกาหลีใต้ เวียดนาม และไต้หวัน สามารถที่จะพูดคุยกับเพื่อนและครอบครัวทั้งที่อยู่ในสหรัฐอเมริกาและในต่างประเทศได้อย่างต่อเนื่อง

เมื่อเข้าไปที่เว็บไซต์ http://www.glophone.com ผู้ใช้ทั่วโลกสามารถดาวน์โหลดหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ได้จริงในสหรัฐฯ และเริ่มคุยกับปลายสายที่อยู่ที่ใดก็ตามในโลกโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ผ่านการต่อสายโทรศัพท์ทางอินเทอร์เน็ต หรือแบบบรอดแบนด์ ยกตัวอย่างเช่น ผู้ใช้ในประเทศไทยสามารถเข้าไปในเว็บไซต์โกลโฟน และดาวน์โหลดหมายเลขโทรศัพท์ในนิวยอร์กด้วยรหัสพื้นที่ 212 (area code) เมื่อสมาชิกในครอบครัวของผู้ใช้รายนั้นซึ่งอยู่ในนิวยอร์กทำอย่างเดียวกัน ผู้ใช้ทั้งสองก็สามารถพูดคุยกันแบบ เพียร์ทูเพียร์ (peer-to-peer) (หรือผู้ใช้ถึงผู้ใช้)ผ่านทางอินเทอร์เน็ตโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สิ่งที่จำเป็นต้องมีก็คือไมโครโฟนและสปีกเกอร์ที่ติดอยู่กับคอมพิวเตอร์เท่านั้น เพื่อคุณภาพที่ดีของการสนทนา

โกลโฟนถือเป็นบริการโซลูชั่นรับส่งสัญญาณเสียงทางอินเตอร์เน็ต (voice over Internet) รายแรกที่ทำลายพรมแดนที่ขวางกั้นทั่วโลก อาทิ ความแตกต่างเรื่องเวลาในแต่ละเขตของโลก (world time-zone differences) ค่าใช้จ่ายที่สูงสำหรับการโทรคมนาคมแบบเดิมๆ และเป็นการบริการเครื่องมือการสื่อสารที่ช่วยให้ชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียได้ใกล้ชิดกับเพื่อนและครอบครัว แม้ว่าพวกเขาจะอยู่ห่างไกลกันคนละมุมโลก นอกจากนี้ บริการโกลโฟนยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ตั้งแต่ 40% ไปจนถึง 80%

“โกลโฟนช่วยให้ครอบครัวที่มีสมาชิกอยู่ในต่างแดนสามารถติดต่อถึงกันได้” เอ็ดเวิร์ด ซีสเปเดส ประธานบริษัทวอยซ์โกลกล่าว “หลายคนเริ่มตะหนักถึงการประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างมหาศาลจากรับส่งสัญญาณเสียงทางอินเตอร์เน็ต เมื่อพวกเขาพยายามที่จะสื่อสารกับสมาชิกในครอบครัวที่อยู่ห่างไกล”

บริการโกลโฟนของวอยซ์โกลเกิดขึ้นในเวลาที่สำคัญสำหรับชุมชนอเมริกันเชื้อสายเอเชีย จากการศึกษาเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งจัดทำโดย the Pew Internet and American Life Project พบว่าเกือบ 46% ของชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการติดต่อสื่อสาร ด้วยจำนวนผู้ติดต่อสื่อสารผ่านอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โกลโฟนจะให้บริการเครื่องมือสื่อสารที่มีอำนาจที่สุด ซึ่งจะให้บริการที่สะดวกสบายที่สุด และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ตลอดจนเป็นบริการติดต่อสื่อสารที่จะนำผู้คนทั่วโลกมาใกล้ชิดกัน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโกลโฟน กรุณาเข้าไปชมที่ http://www.glophone.com

เกี่ยวกับ วอยซ์โกล

บริษัทวอยซ์โกล (OTCBB:TGLO) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ฟอร์ต ลอเดอเดล รัฐฟลอริด้า ดำเนินธุรกิจด้านเครือข่ายและการสื่อสารทั่วโลก วอยซ์โลกซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ theglobe.com (http://www.voiceglo.com) ให้บริการการสื่อสารที่มีรางวัลรับประกันคุณภาพ ทั้งแบบต่อสายโทรศัพท์ และแบบไร้สายความเร็วสูง แก่ลูกค้าหลายล้านคนทั่วโลก

ติดต่อ: อีเดลแมน, แอตเลนต้า
มาริสา พูธอฟ, 404-262-3000
marisa.puthoff@edelman.com