ไอดีซี เผย บราเดอร์ครองอันดับ 1 ตลาดเลเซอร์มัลติฟังก์ชั่น สามไตรมาสซ้อน

ประเทศไทย มร.เจสัน แคดดี้ส์ ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย บริษัท ไอดีซี รีเสิร์ซ ( ไทยแลนด์ ) จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดเลเซอร์มัลติฟังก์ชั่นในไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดย 3 ไตรมาสที่ผ่านมา มีมูลค่าตลาดรวมถึง 47 ล้านเหรียญสหรัฐ แบ่งเป็นไตรมาสที่ 1 13.1 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยบราเดอร์และซีร็อกซ์ครองส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับหนึ่งร่วมกัน 18% ชาร์ป 16% และ เอชพี 15% ในไตรมาสที่ 2 มีมูลค่าตลาด 15.4 ล้านเหรียญสหรัฐ โดย บราเดอร์ ยังคงครองส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับหนึ่งที่ 20% เอชพี 18% และ ชาร์ป 15% และในไตรมาสที่ 3 มีมูลค่าตลาด 18.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งบราเดอร์ก็ยังคงครองแชมป์อันดับหนึ่งเช่นเดิม ที่ 37% อันดับ 2 เอชพี 34% และชาร์ป 9% โดยแนวโน้มการเติบโตจะเป็นไปอย่างต่อเนื่องตามการเติบโตของตลาดพีซีในประเทศ

ด้าน นายสมชัย สูงสว่าง กรรมการผู้จัดการ บ. บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล ( ประเทศไทย ) จำกัด เปิดเผยถึงการเป็นผู้นำในตลาดเลเซอร์มัลติฟังก์ชั่น 3 ไตรมาสซ้อนของบราเดอร์ว่า “ จุดเด่นของ บราเดอร์ อยู่ที่โซลูชั่น ที่สามารถตอบสนองความต้องการในทุกการใช้งาน ลูกค้าที่เลือกใช้ เลเซอร์ มัลติฟังก์ชั่นของ บราเดอร์ จะรู้ถึงความคุ้มค่าในระยะยาว ไม่ว่าจะเป็น ระบบหมึกที่มีระบบโทนเนอร์แยกจากดรัม ที่ทำให้ผู้ใช้ประหยัดค่าใช้จ่ายเรื่องหมึกได้ค่อนข้างมาก ฟังก์ชั่นการใช้งานที่ง่าย ตลอดจนราคาเครื่องที่ไม่แพง ล้วนเป็นปัจจัยที่ส่งให้ บราเดอร์ ครองส่วนแบ่งทางการตลาดอันดับ 1 อย่างต่อเนื่อง ซึ่ง บราเดอร์ ยังคงรุกตลาดอย่างหนักเพื่อรักษาส่วนแบ่งทางการตลาดอันดับ 1 ให้คงอยู่ต่อไป นอกจากนี้ บราเดอร์ ยังออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สำหรับทำตลาด เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด ในส่วนของ เครื่องอิงค์เจ็ต มัลติฟังก์ชั่น ซึ่งเป็นตลาดที่มีกำลังซื้อจากผู้บริโภคสูงสุด และ มีมูลค่าทางการตลาดมากที่สุดในปัจจุบัน ”

เกี่ยวกับบริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด

บราเดอร์ เป็นบริษัทผู้นำทางด้านการพัฒนาและผลิตเทคโนโลยีด้านการพิมพ์ การสื่อสารและภาพดิจิตอล สำหรับผู้ใช้ทั่วไป สำนักงานและกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ ที่ต้องการโซลูชั่นที่จะช่วยให้ลูกค้าหรือธุรกิจต่างๆ สามารถสื่อสารแนวคิดทางธุรกิจได้ทุกรูปแบบ
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บราเดอร์ และสินค้าของ บราเดอร์ ได้ที่ บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2665-7777 หรือ เว็บไซต์ www.brother.co.th